กทม. ร่วมกับททท. และภาคีภาคเอกชนกว่า 50 องค์กร จัดการแสดง ‘ม่านน้ำแห่งพระมหากรุณาธิคุณ แม่แห่งแผ่นดิน’ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ตลอดเดือนสิงหาคมนี้ - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอังคารที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2566

กทม. ร่วมกับททท. และภาคีภาคเอกชนกว่า 50 องค์กร จัดการแสดง ‘ม่านน้ำแห่งพระมหากรุณาธิคุณ แม่แห่งแผ่นดิน’ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ตลอดเดือนสิงหาคมนี้


เมื่อวันที่ 8 ส.ค.66 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง “ ม่านน้ำแห่งพระมหากรุณาธิคุณ แม่แห่งแผ่นดิน” โดยมี นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คุณหญิงศศิมา ศรีวิกรม์ ประธานโครงการภาคเอกชน คุณศุภลักษณ์ อัมพุช ผู้แทนเครือข่ายภาคเอกชนจัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ร่วมแถลงข่าว ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า


กรุงเทพมหานคร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และภาคีเครือข่ายภาคเอกชน เตรียมพร้อม จัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง การแสดงม่านน้ำแห่ง พระมหากรุณาธิคุณ แม่แห่งแผ่นดิน ระหว่างวันที่ 11 – 31 สิงหาคม นี้ ณ อุทยานเบญจสิริ ถนนสุขุมวท พร้อมผนึกกำลังดำเนินโครงการพัฒนาและปรับปรุงอุทยานเบญจสิริ หลังสร้างมาแล้ว 31 ปี
ในการจัดงานเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง วันที่ 12 สิงหาคม ในปีนี้ กรุงเทพมหานคร ได้ร่วมมือกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภาคีเครือข่ายภาคเอกชนกว่า 50 องค์กร จัด ‘การแสดงม่านน้ำแห่งพระมหากรุณาธิคุณ แม่แห่งแผ่นดิน’ ภายในอุทยานเบญจสิริ เพื่อให้ประชาชนได้เข้าชมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย


ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร ได้ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภาคีภาคเอกชน จัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 91 พรรษา วันที่ 12 สิงหาคม นี้ ด้วยการจัดแสดงม่านน้ำแห่งพระมหากรุณาธิคุณ แม่แห่งแผ่นดิน เพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันใหญ่หลวงต่อพระราชกรณียกิจที่มีแก่พสกนิกรไทย ควบคู่กับความร่วมมือในโครงการพัฒนาและปรับปรุงอุทยานเบญจสิริ นามพระราชทานของสวนชุมชน ถนนสุขุมวิท ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่สร้างมาแล้ว 31 ปี บนที่ดินเนื้อที่ 29 ไร่ โดยกรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง ในปี พ.ศ. 2535 เมื่อครั้งสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงเจริญพระชนมพรรษา 5 รอบ 60 พรรษา




โดยการพัฒนาและปรับปรุง อุทยานเบญจสิริ ครั้งนี้ จะได้ร่วมกันพัฒนาและปรับปรุงภูมิทัศน์ ภูมิสถาปัตย์ พื้นที่สันทนาการ แต่ยังคงไว้ซึ่งความเขียวขจี ร่มรื่นตามเป้าประสงค์การสร้าง อุทยานเบญจสิริ ที่ต้องการให้เป็นพื้นที่สีเขียวใจกลางย่านธุรกิจการค้าบนถนนสุขุมวิท นอกจากนี้ ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์แห่งการเฉลิมพระเกียรติฯ ของประติมากรรม สวนประติมากรรม ที่ถ่ายทอดความงามทางศิลปะแนวคิดลึกซึ้ง และปรัชญา เป็นผลงานของศิลปินมีชื่อเสียงชั้นนำหลายท่าน ตลอดจนความโดดเด่นของ ‘น้ำพุ’ เอกลักษณ์ของสวนที่สร้างสุนทรีย์สัมผัสแก่ผู้มาเยือน พัฒนาสภาพภูมิทัศน์ให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมของสวนที่ประกอบด้วยสวนน้ำถึงร้อยละ 20 ของพื้นที่ ซึ่งเป็นบทบาทของสวนฯ ต่อสาธารณะ ในการเป็นที่รองรับน้ำฝนก่อนระบายสู่ระบบระบายน้ำปกติ ให้ประโยชน์ในการป้องกันน้ำท่วม


ด้วยจุดเด่นของสวนนี้ คือ การแสดงน้ำพุดนตรี จึงต่อยอดคุณลักษณะเด่นของสวน ในด้านการสร้างความสุขและสามารถความน่าสนใจเชิงการท่องเที่ยว ภายใต้นโยบายของกรุงเทพมหานคร ที่ให้พื้นที่สาธารณะเป็นพื้นที่จัดแสดงงานศิลปวัฒนธรรม สร้างความสุขแก่ประชาชน โดย อุทยานเบญสิริจะเป็นโมเดลนำร่องสำหรับแนวคิดดังกล่าว โดยนำจุดเด่นของสวนนี้ คือ การแสดงน้ำพุดนตรี มาจัดแสดงดังกล่าว ในวันที่ 12 สิงหาคมนี้ ด้วยการนำเทคโนโลยีล้ำสมัยนำเข้าจากต่างประเทศ มาจัดแสดงเรื่องราวพระราชประวัติ พระอัจฉริยภาพ และพระราชกรณียกิจต่างๆ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่มีต่อปวงชนชาวไทยมาอย่างยาวนาน ให้ทุกคนได้ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ อันหาที่สุดมิได้และเพลิดเพลินกับบทเพลงพระราชนิพนธ์ ได้แก่ เพลงชะตาชีวิตและเพลงมโนราห์ พร้อมกันนี้ ในวันแรกของการจัดแสดง คือ วันที่ 11 สิงหาคม 2566 จะมีนักร้องกิตติมศักดิ์มากมาย ได้แก่ อู๋-ธรรพ์ณธร ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา, สปาย-ภาสกรณ์ รุ่งเรืองเดชาภัทร์, ตุ๊ก-วิยะดา โกมารกุล ณ นคร, กิต-กิตตินันท์ ชินสำราญ, อี๊ฟ-พุทธิดา ศิระฉายา, บิลลี่ โอแกน, คิงส์-พิเชษฐ์ บัวขำ, แก้ม-วิชญาณี เปียกลิ่น มาร่วมขับกล่อมบทเพลงอันไพเราะเพื่อสร้างความสุนทรีย์ให้กับผู้เข้าร่วมชมงาน และผู้มาใช้บริการที่อุทยานเบญจสิริ

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมการแสดงม่านน้ำแห่งพระมหากรุณาธิคุณ แม่แห่งแผ่นดิน ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันที่ 11 – 31 ส.ค.66 วันละ 3 รอบ เวลา 19:00 น., 20:00 น. และ 21:00 น. ณ อุทยานเบญจสิริ ถนนสุขุมวิท สามารถเดินทางมาอุทยานเบญจสิริด้วยรถไฟฟ้า สถานีพร้อมพงษ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น