รมว.แรงงาน มอบ"เลขาฯสุเทพ" เปิดมหกรรม Skill Expo เมืองกรุง พื้นที่แลกเปลี่ยนความรู้และเทคโนโลยีในอนาคต สุดยิ่งใหญ่ - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพุธที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2566

รมว.แรงงาน มอบ"เลขาฯสุเทพ" เปิดมหกรรม Skill Expo เมืองกรุง พื้นที่แลกเปลี่ยนความรู้และเทคโนโลยีในอนาคต สุดยิ่งใหญ่


เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2566 นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานพิธีเปิดโครงการมหกรรม Skill Expo พลิกโฉมการพัฒนาคนสู่โลกยุคใหม่ โดยมีนายสุทธิ สุโกศล ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงาน นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และผู้บริหารสังกัดกระทรวงแรงงาน ร่วมในงาน ณ ห้องประชุมกระทรวงแรงงาน ชั้น 5 อาคารกระทรวงแรงงาน


นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า โครงการมหกรรม Skill Expo พลิกโฉมการพัฒนาคนสู่โลกยุคใหม่นี้ กระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้มีการจัดงานกระจายไปทั้ง 5 ภูมิภาค 9 จังหวัด ในส่วนของวันนี้จะอยู่ในกรุงเทพมหานคร เป็นการจัดงานส่วนของภาคกลาง โดยการจัดงาน มหกกรรม Skill Expo ในครั้งนี้มุ่งหวังให้เป็นพื้นที่แลกเปลี่ยนองค์ความรู้นวัตกรรมและเทคโนโลยีในอนาคต รวมทั้งเป็นการกระตุ้นให้กลุ่มแรงงานในระบบและนอกระบบ สถานประกอบกิจการ และประชาชนที่มาชมงาน รวมถึงสถานประกอบกิจการหรือภาคธุรกิจในพื้นที่ปรับตัวให้มีความพร้อมในการใช้เทคโนโลยีขับเคลื่อนประเทศ ซึ่งจะส่งผลดีต่อภาพรวมเศรษฐกิจในระดับประเทศ จังหวัด ภูมิภาค และชุมชน รองรับการปรับเปลี่ยนสู่อุตสาหกรรมและบริการแห่งอนาคตที่สร้างมูลค่าเพิ่มสูง ตลอดจนเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพให้แรงงานไทย และยกระดับคุณภาพมาตรฐานสินค้าและบริการของไทยให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดและการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีในอนาคต


นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า กิจกรรมภายในงานวันนี้ ประกอบด้วย การเสวนา “พลิกโฉมการพัฒนาคนสู่โลกยุคใหม่” การแนะนำการสร้างรายได้ง่าย ๆ ด้วยร้านค้า Tiktok Shop โดยโค้ชซุปเปอร์แบงค์ การจัดนิทรรศการแสดงสินค้าเกี่ยวกับเทคโนโลยีดิจิทัล จากผู้ประกอบกิจการหลากหลายประเภท อาทิ บริษัท ดิจิตอล ไดอะล็อก จัดแสดงเครื่องมือสำหรับการบริหารจัดการข้อมูล Big data อย่างชาญฉลาด ทำให้ผู้ใช้งานสามารถวิเคราะห์และบริหารจัดการข้อมูลขนาดใหญ่ขององค์กรได้โดยการเขียนโค้ดสั้น ๆ บริษัท อินเทลลิจิสต์ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการด้านอิเล็กทรอนิกส์ บริษัท วินท์คอม เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) จัดแสดง Big Data Analytics Platform ที่ทุก ๆ องค์กรสามารถเข้าถึงและใช้งานได้ง่าย เพิ่มประสิทธิภาพของการประมวลผล และเพิ่มความปลอดภัยในการทำงานและอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย พร้อมนำสินค้ามาจัดสาธิตภายในงาน นอกจากนี้ยังมีการลงนามความร่วมมือร่วมกับหน่วยงานเครือข่าย การเปิดตัวโครงการประกวดสื่อการพัฒนาฝีมือแรงงาน และการมอบวุฒิบัตรแก่ผู้ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรธุรกิจการขนส่งและการค้าระหว่างประเทศ และหลักสูตรการขนส่งทางทะเลและทางอากาศ ตามโครงการพัฒนาบุคลากรด้านโลจิสติกส์รองรับธุรกิจขนส่งและการค้าระหว่างประเทศ


การจัดโครงการดังกล่าว ยังมีการจัดขึ้นอีก 3 จังหวัด นั่นคือ จังหวัดนครราชสีมา จัดขึ้นวันที่ 31 สิงหาคม 2566 ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา จังหวัดภูเก็ต จัดขึ้นวันที่ 1 กันยายน 2566 ณ สวนนวมินทรราชา อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และจังหวัดสุดท้ายคือ จังหวัดสมุทรสาคร จัดขึ้นในวันที่ 4 กันยายน 2566 ที่จังหวัดสมุทรสาคร ณ วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร จึงขอเชิญชวนพี่น้องแรงงาน สถานประกอบกิจการ หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน สถาบันการศึกษาและประชาชนทั่วไปที่สนใจเข้าร่วมงาน มหกรรม Skill Expo พลิกโฉมการพัฒนาคนสู่โลกยุคใหม่ได้ตามจังหวัดที่กล่าวข้างต้น นางสาวบุปผา กล่าวในตอนท้าย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น