16 พ.ค.67 แอมเนสตี้ เชิญสื่อฯ ทำข่าวเปิดตัวรายงานเรื่อง "อันตรายเกินไปที่จะเป็นตัวเอง": ความรุนแรงในโลกดิจิทัล และการปิดปากนักกิจกรรมผู้หญิงและผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ” - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

16 พ.ค.67 แอมเนสตี้ เชิญสื่อฯ ทำข่าวเปิดตัวรายงานเรื่อง "อันตรายเกินไปที่จะเป็นตัวเอง": ความรุนแรงในโลกดิจิทัล และการปิดปากนักกิจกรรมผู้หญิงและผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ”


แอมเนสตี้เชิญสื่อมวลชนทำข่าวการเปิดตัวรายงานเรื่อง "อันตรายเกินไปที่จะเป็นตัวเอง": ความรุนแรงในโลกดิจิทัล และการปิดปากนักกิจกรรมผู้หญิงและผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ”

วันที่ 16 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.00 – 13.00 น. ณ ห้องฟังก์ชัน11 ชั้น 11 โรงแรมสยาม@สยาม กรุงเทพฯ  รายงานฉบับใหม่เรื่อง "อันตรายเกินไปที่จะเป็นตัวเอง" นำเสนอประเด็นที่น่าสนใจดังนี้

 ความรุนแรงในโลกดิจิทัล และการปิดปากนักกิจกรรมผู้หญิงและผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ
️ ฉายภาพเรื่องราวของนักปกป้องสิทธิมนุษยชนผู้หญิงและผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศในไทยที่ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลส่งเสริมการเคลื่อนไหวโดยสงบตั้งแต่รัฐประหารในปี 2557
 สิ่งที่นักปกป้องสิทธิมนุษยชนต้องเผชิญกับความรุนแรงด้วยเหตุแห่งเพศผ่านการใช้เทคโนโลยี (Technology - Facilitated Gender - Based Violence)
นักปกป้องสิทธิมนุษยชนถูกสอดแนมทางดิจิทัลแบบกำหนดเป้าหมายและการถูกคุกคามทางออนไลน์
.
ทำไมต้องมางานนี้
 รายงานวิจัยฉบับนี้นำเสนอผลกระทบของเหยื่อหรือผู้เสียหายที่ได้รับผลกระทบ โดยอธิบายว่าพวกเขาเหล่านั้นได้รับความรุนแรงในโลกออนไลน์อย่างไร และพบเจออะไรบ้างในชีวิต
มีข้อมูลความรุนแรงด้วยเหตุแห่งเพศผ่านการใช้เทคโนโลยีที่ทำให้ผู้หญิงและผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศถูกจำกัดสิทธิหรือบางส่วนต้องยุติการใช้สิทธิในเสรีภาพการแสดงออกและการชุมนุมประท้วงโดยสงบลง
.
ลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อเข้าร่วมงานแถลงข่าวได้ที่นี่ : https://forms.office.com/e/nGCiLzdvpb


ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ 089-922-9585

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น