พม. พร้อมช่วยเหลือคุณยายวัย 88 ปี สู้คดีจนถึงที่สุด ที่ จ.แพร่ - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอังคารที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2565

พม. พร้อมช่วยเหลือคุณยายวัย 88 ปี สู้คดีจนถึงที่สุด ที่ จ.แพร่

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 65 นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ปลัด พม.) เปิดเผยถึง กรณี คุณยายอายุ 88 ปี พิการทางการเคลื่อนไหว นั่งรถเข็นวีลแชร์ พร้อมด้วยลูกชายและลูกสะใภ้ เดินทางมาที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแพร่ (สนง.พมจ.แพร่) เพื่อขอความช่วยเหลือในเรื่องการต่อสู้คดี และขอรับบริจาคเงินเพื่อนำไปใช้ในการต่อสู้คดี เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. ที่ผ่านมา ว่า วันนั้น เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแพร่ได้เข้าไปพูดคุยสอบถามคุณยาย โดยได้ให้คำปรึกษาแนะนำและประสานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดแพร่ให้มาพบคุณยายและรับเรื่องที่สำนักงาน พมจ.แพร่ เพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดช่วยเหลือเรื่องการต่อสู้คดี ในขณะเดียวกัน ได้ประสานเจ้าหน้าที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดมารับเรื่องการขอเงินช่วยเหลือสำหรับค่าใช้จ่ายในการดำเนินคดีจากกองทุนยุติธรรม โดยได้นัดคุณยายเตรียมเอกสารต่างๆ มาให้อีกครั้งในวันรุ่งขึ้น (2 ธ.ค. 65)
นายอนุกูล กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ ได้ประสานทีมสหวิชาชีพลงพื้นที่เยี่ยมบ้านคุณยายเพื่อสอบข้อเท็จจริงและประเมินทางสังคม ก่อนวางแผนการให้ความช่วยเหลือต่างๆ แก่คุณยาย นอกเหนือจากเรื่องคดีความ อาทิ การช่วยเหลือด้านผู้สูงอายุ ความพิการ สุขภาพกายและจิตใจ เป็นต้น ซึ่งวันนี้ (6 ธ.ค. 65) และวานนี้ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแพร่ พร้อมทีมเจ้าหน้าที่ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านคุณยายแล้ว ในเบื้องต้น ได้ปรับปรุงข้อมูลบัตรประจำตัวคนพิการของคุณยายให้เป็นปัจจุบัน ให้คำปรึกษาแนะนำกระบวนการให้ความช่วยเหลือทางกฎหมาย (ตามแบบ กม.1) ดำเนินเรื่องขอเงินสงเคราะห์และการปรับปรุงที่อยู่อาศัยที่เหมาะสม

นายอนุกูล กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับเรื่องการขอรับบริจาคเพื่อต่อสู้คดีนั้น ได้แนะนำว่า ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของภาครัฐให้ความช่วยเหลือคุณยายจนครบทุกกระบวนการก่อน หากความช่วยเหลือไม่เพียงพอ แล้วจึงขอรับบริจาค ทั้งนี้ กระทรวง พม. พร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่จนกว่าจะสิ้นสุดกระบวนการเรื่องคดีความ ซึ่งกระทรวง พม. ไม่ได้นิ่งนอนใจในการช่วยเหลือคุณยายตั้งแต่แรกที่มาขอความช่วยเหลือ

หากประชาชนประสบปัญหาความเดือดร้อน ทางสังคม สามารถแจ้งได้ที่ สายด่วน พม. โทร. 1300 บริการฟรี 24 ชั่วโมง สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ทุกจังหวัด ศูนย์ช่วยเหลือสังคมตำบล และอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) ในพื้นที่



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น