ผู้ว่าฯ สัญจรเขตบางแค ชิม​ “มะริด” ผลไม้เศรษฐกิจของท้องถิ่น...D - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2565

ผู้ว่าฯ สัญจรเขตบางแค ชิม​ “มะริด” ผลไม้เศรษฐกิจของท้องถิ่น...D

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.65 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สัญจรเขตบางแค ตามนโยบายผู้ว่าฯสัญจร 50 เขต ซึ่่งเขตบางแคเป็นเขตที่ 19 ของการสัญจร โดยในวันนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับประทานอาหารกลางวันร่วมกับลูกจ้างประจำของสำนักงานเขต จำนวน 5 คน ประกอบด้วย​


1. นางสาวมะลิวรรณ จันทร์ฉาย​ พนักงานทั่วไป (กวาด) กลุ่มงานกวาด ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ​

2. นายเจริญผล แสนศิริ​ พนักงานทั่วไป (เก็บขนมูลฝอย) กลุ่มงานเก็บขน ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ​

3. นายชัยชนะ แช่มช้อย พนักงานทั่วไป (เก็บขนมูลฝอย) (ปฏิบัติหน้าที่เก็บค่าธรรมเนียม) กลุ่มงานเก็บขน ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ

4. นางสาวสุวิดา อนันต์เจริญยศพนักงานสวนสาธารณะ​ กลุ่มงานปลูกและรักษาบำรุงต้นไม้ ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ​ และ​

5. นายเจมส์ หริรักษ์​ พนักงานงานทั่วไป (ระบายน้ำ) กลุ่มงานระบายน้ำ ฝ่ายโยธา​ ซึ่งทั้ง 5 คนได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้แทนของลูกจ้างให้ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับผู้ว่าฯ กทม.

ระหว่างมื้ออาหารผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้พูดคุยกับพนักงาน มีการสอบถามเรื่องชีวิตส่วนตัว ประวัติการทำงาน​ เรื่องการเงิน รายได้ การทำงานและเรื่องทั่วไป อาทิ ที่พักอาศัย ชีวิตครอบครัวปัญหาจากการทำงาน นอกจากนี้ได้แนะนำถึงสวัสดิการของกทม.อย่างครบถ้วน​ อาทิ​ การเบิกค่ารักษาพยาบาลให้ตนเอง​​หรือสามีภรรยาและพ่อ​แม่​ ทุนการศึกษาให้บุตร​ เป็นต้น​ รวมทั้งพูดคุยถึงความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่และพื้นที่ที่ปฏิบัติงาน พร้อมให้กำลังใจในการทำงาน สำหรับเมนูอาหารวันนี้ ได้แก่ ข้าวหมูทอด/ข้าวไก่ทอด ร้านดังถนนพุทธมณฑลสาย​ 2 ก๋วยจั๊บ จากร้านเด็ดหน้าสำนักงานเขตบางแค​ และผลไม้ตามฤดูกาล​ อาทิ​ ส้ม ลำไย​ และ​ “มะริด” ที่ปลูกจากศูนย์การเรียนรู้ฯในพื้นที่เขตบางแค

ทั้งนี้ การรับประทานอาหารร่วมกับลูกจ้างเป็นหนึ่งในนโยบายของผู้ว่าฯ ชัชชาติ เพื่อพบปะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ รับฟังปัญหาและสอบถามถึงอุปสรรคในการทำงานเพื่อนำไปแก้ไข อีกทั้งเป็นการให้ความสำคัญกับคนงานของเขตที่เปรียบเสมือนโซ่ข้อสุดท้ายที่เชื่อมต่อกทม.กับประชาชน อยู่ใกล้ชิดพื้นที่และปัญหามากที่สุด โดยเริ่มครั้งแรกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 ก.ค. 65 จากกิจกรรมผู้ว่าฯ กทม. สัญจร ณ สำนักงานเขตจตุจักร


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น