MBK ผนึกกำลัง ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดงานผ้าเปลี่ยนโลก รวมพลังธุรกิจเพื่อสังคม สืบสานภูมิปัญญาหัตถกรรมผ้าทอมือท้องถิ่นทั่วไทยสู่ผู้บริโภคใจกลางกรุงและทัวริสต์ทั่วโลก 14 – 16 ธันวาคมนี้ ชั้น G ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2565

MBK ผนึกกำลัง ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดงานผ้าเปลี่ยนโลก รวมพลังธุรกิจเพื่อสังคม สืบสานภูมิปัญญาหัตถกรรมผ้าทอมือท้องถิ่นทั่วไทยสู่ผู้บริโภคใจกลางกรุงและทัวริสต์ทั่วโลก 14 – 16 ธันวาคมนี้ ชั้น G ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

เอ็ม บี เค บริษัทชั้นนำของไทย ร่วมกับ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดงาน “ผ้าเปลี่ยนโลก” ระหว่างวันพุธที่ 14 – วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม 2565 ณ ลานเซ็นเตอร์ ฮอลล์ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ซึ่งร่วมกันจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 5 โดยครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 4 เนื่องจากในปีที่ผ่านมาได้หยุดจัดไปเนื่องจากสถานการณ์โควิด -19 โดยมีความตั้งใจรวมพลังธุรกิจเพื่อสังคม กลุ่มหัตถกรรมผ้าทอมือ ผ้าท้องถิ่นทั่วไทย ร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีให้สังคม สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้แก่ชุมชนจากทั่วประเทศ ซึ่งได้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ด้วยวิถีธรรมชาติเป็นมิตรและรักษาสิ่งแวดล้อม (Eco Products) และมีเสน่ห์ด้วยดีไซน์ อันได้รับแรงบันดาลใจจากภูมิปัญญาชาวบ้านและอัตลักษณ์ในท้องถิ่น ทั้งยังเป็นการส่งเสริมช่องทางจำหน่ายงานหัตถกรรมของไทยสู่ผู้บริโภคใจกลางเมืองและนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งเข้ามาใช้บริการในศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จะได้สัมผัสความสวยงามและฝีมืออันประณีตของผลิตภัณฑ์หัตถกรรมผ้าทอมือของไทย
โดยในพิธีเปิดงานได้รับเกียรติจาก คุณพุทธชาด ศรีนิศากร ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการตลาด บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน ) เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยผู้บริหารจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดย คุณฉัตรวีรยา บุณยรัตพันธุ์ และ คุณอินธิรา เลี่ยมรัก รองผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาเพื่อสังคม

สำหรับงาน “ผ้าเปลี่ยนโลก” ในครั้งนี้มีผู้ประกอบกิจการเพื่อสังคม หรือ SE (Social Enterprise) ร่วมออกบูธ 20 ร้านค้า ได้แก่ ฝ้ายจ๋ายาใจ ผลิตภัณฑ์จากผ้าฝ้ายอินทรีย์ ไม่ใช้สารเคมี 100 % สร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ทั้ง ผ้าห่มฝ้าย ตุ๊กตาฝ้าย แม่เหล็กติดตู้เย็น โดยกลุ่มสตรี ผู้สูงอายุ และคนพิการ จากจังหวัดเพชรบูรณ์ อินดี้ อีโค่ (Indy Eko) แบรนด์เสื้อย้อมห้อมและสีธรรมชาติจากจังหวัดแพร่ เนื้อผ้าให้สัมผัสนุ่มสบายและปลอดภัยเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังมีพวงกุญแจ ต่างหูเครื่องประดับ รองเท้าจากผ้าเย็บมือ

สานศิลป์ (SARNSILP) กระเป๋าสาน งานแฮนด์เมดจากลุ่มสตรี ทั้งกระเป๋าผ้า รองเท้าผ้า งานสานที่ผสมผสานผ้าทอลายไทย ผ้าปาเต๊ะ งานพรีเมียมลิมิเต็ดสุด ๆ Heartist (ฮาร์ททิส) มาจากคำว่า HEART+ARTIST เป็นแบรนด์กระเป๋าผ้าทอมือเพื่อสังคมที่ได้จากการทอบำบัดของเด็กพิเศษเพื่อช่วยให้น้องๆ มีสมาธินิ่ง จดจ่อกับตัวเอง และเข้าสังคมได้ดียิ่งขึ้น

Khaisaeng Handmade นาฬิกาแฮนด์เมด ของขวัญ ของใช้ของตกแต่งจากชุมชนและผู้สูงอายุ ลำลูกกา ปทุมธานี ลลิน บาย ดับเบิ้ล พี (Larinn by double P) ผลิตภัณฑ์จากผ้าฝ้ายทอมือ นำเสนอเรื่องราวการทอผ้าที่เป็นวิถีชีวิตของกลุ่มสตรีและผู้สูงอายุในจังหวัดลำพูนและเชียงใหม่ที่ถ่ายทอดคุณค่าความสวยงามจากรุ่นสู่รุ่น ต่อยอดพัฒนาสู่การผลิตสินค้าหลากหลายรูปแบบ ทั้งเสื้อผ้า รองเท้าผ้าทอ ตุ๊กตา เป็นต้น escape issue เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายผลิตเส้นใยธรรมชาติจากจังหวัดเชียงใหม่และขอนแก่น ฃึ่งการดีไซน์มีการใส่ใจรายละเอียด function การใช้งาน เช่น แถบถักรอบคอเสื้อที่มีความประณีตสวยงามและเป็นช่องสำหรับแขวนแว่นตาได้ด้วย การออกแบบก้อนเมฆน่ารัก ๆ ตกแต่งบนเสื้อและยังใช้ประโยชน์เป็นกระเป๋าเสื้อ เป็นต้น

MAKA กระเป๋าผ้าและหนัง ของตกแต่งที่เลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ผลงานจากกลุ่มสตรีและผู้สูงวัย จังหวัดนนทบุรี MUNZAA แบรนด์เสื้อผ้ามัดย้อมและผ้าทอ จากจังหวัดสกลนคร และ อุบลราชธานี ห่มรัก เสื้อผ้าย้อมสีครามธรรมชาติและของที่ระลึกจากผ้า ผลงานของกลุ่มสตรี จ.นครพนม Banana Land จำหน่ายผ้าฝ้ายทอสีธรรมชาติและขนมกล้วยเส้น Kanz by Thaitor เสื้อผ้าบาติกจากชุมชน จังหวัดแพร่ ครามทอง เสื้อผ้าสีธรรมชาติ ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ จากกลุ่มสตรี กลุ่มผู้สูงอายุ และเยาวชน กนกผ้าฝ้าย ผ้าฝ้ายประยุกต์ และพื้นเมือง ถักทออย่างประณีตสวยงาม
กลุ่มสตรี กลุ่มทอผ้าและตัดเย็บบ้านหาดเสี้ยว จังหวัดสุโขทัย การนำผ้าขาวม้ามาสร้างสรรค์เป็นเสื้อผ้าดีไซน์ร่วมสมัย Folkcharm เสื้อผ้าจากผ้าฝ้ายอินทรีย์ทอมือ ย้อมสีธรรมชาติ JUTATIP ผ้าฝ้ายทอมือย้อมสีธรรมชาติ ปูรณฆฏะผ้าไทย เสื้อผ้าไหม จากจังหวัดลำพูน P'Liv กระเป๋า ผ้าพันคอ จากกลุ่มสตรี จ.ร้อยเอ็ด

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเวิร์คช็อปงานคราฟต์ที่น่าสนใจ อาทิ การทำดินสอทิวลิปจากเศษผ้า สาธิตการถักสายคล้องแมสก์ด้วยเส้นฝ้ายย้อมสีธรรมชาติ, สาธิตการทำพวงกุญแจจากเส้นฝ้าย และอีกมากมาย พร้อมโปรโมชันเมื่อช้อปสินค้าภายในงานครบ 800 บาทขึ้นไป แลกรับฟรี ! ของที่ระลึกสุดคูล กระเป๋าผ้าดอยตุง
ร่วมอุดหนุนผลิตภัณฑ์หัตถกรรมคุณภาพ (Eco Products) รังสรรค์ด้วยวิถีธรรมชาติเป็นมิตรและรักษาสิ่งแวดล้อม มีเสน่ห์ด้วยดีไซน์ สืบสานภูมิปัญญาชาวบ้านและอัตลักษณ์ในท้องถิ่น ในงานตลาดนัดเพื่อสังคม “ผ้าเปลี่ยนโลก” วันพุธที่ 14 – วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม 2565 ณ ลานเซ็นเตอร์ ฮอลล์ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

#MBK #MBKCENTER #ผ้าเปลี่ยนโลก #ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น