พม. คุมเข้มขอทานทั่วกรุง...G - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพุธที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2565

พม. คุมเข้มขอทานทั่วกรุง...G

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2565 เวลา 13.00 น. ณ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายอุเทน ชนะกุล ผู้อำนวยการกองคุ้มครองสวัสดิภาพและเสริมสร้างคุณภาพชีวิต ในฐานะโฆษกกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เปิดเผยว่า จากกรณี เพจดัง นำเสนอข่าว “ขอทานต่างด้าวเกลื่อนกรุง นั่งโชว์ความอัปยศ อเมซิ่งไทยแลนด์สุด ๆ” กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิร์ล เขตปทุมวัน ตามที่เป็นข่าว พบผู้ทำการขอทานตามข่าว 2 ราย จึงดำเนินการเชิญตัวไปยัง สน.ปทุมวัน เพื่อดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาการกระทำผิดกฎหมาย ตามพระราชบัญญัติควบคุมการขอทาน พ.ศ.2559
สำหรับผู้ทำการขอทาน รายที่ 1 เป็นชาย อายุ 61 ปี เคยถูกดำเนินคดีกรณีขอทานมาแล้วหลายครั้ง ส่วนรายที่ 2 เป็นชาย อายุ 73 ปี ทั้ง 2 ราย ได้ดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาจับกุม เปรียบเทียบปรับ จากนั้นเตรียมนำส่งสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง เพื่อฟื้นฟูและพัฒนาศักยภาพ ก่อนส่งกลับสู่ครอบครัวต่อไป

ทั้งนี้ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานลงพื้นที่ตรวจเข้มผู้ทำการขอทานอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกัน และปราบปรามผู้ทำการขอทานในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดต่าง ๆ นายอุเทนกล่าวในตอนท้าย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น