ตรวจเยี่ยมสถานประกอบการย่านสีลมและข้าวสาร ย้ำเศรษฐกิจต้องกลับมา สาธารณสุขต้องบาลานซ์..00 - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2565

ตรวจเยี่ยมสถานประกอบการย่านสีลมและข้าวสาร ย้ำเศรษฐกิจต้องกลับมา สาธารณสุขต้องบาลานซ์..00


(2 มิ.ย.65) เวลา 20.00 น. นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานประกอบการและสถานบันเทิงบริเวณซอยธนิยะ ถนนสีลม เขตบางรัก ถนนข้าวสาร เขตพระนคร โดยมี นางสาววิลาวัลย์ ธรรมชาติ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บริหาร ข้าราชการและเจ้าหน้าที่เขตบางรัก เขตพระนคร และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่



รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานครได้ออกประกาศให้สถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ สามารถเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา โดยวันนี้เป็นวันที่ 2 ของการเปิดให้บริการ จากการตรวจเยี่ยมพบว่าสถานประกอบการได้ปฏิบัติตาม COVID Free Setting อย่างเคร่งครัด เปิดให้บริการและจำหน่ายและบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ไม่เกิน 24.00 น. ผู้ให้บริการได้รับวัคซีนตามเกณฑ์และเข็มกระตุ้น ตรวจคัดกรองความเสี่ยงด้วย Thai Save Thai รวมถึงตรวจสอบประวัติการรับวัคซีนของผู้รับบริการและปฏิบัติตามมาตรการ Universal Prevention



" สิ่งสำคัญเศรษฐกิจต้องกลับมา สาธารณสุขต้องบาลานซ์ ไม่ทำให้การดำเนินงานเกิดอุปสรรค เศรษฐกิจต้องเดินได้ สอดคล้องกับนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ดึงอัตลักษณ์ สร้างเศรษฐกิจ 50 ย่านทั่วกรุงเทพฯ อำนวยความสะดวกให้สถานประกอบการเปิดได้ ให้เศรษฐกิจกลับมาดี มาตรการต่างๆ สามารถยืดหยุ่นได้ แต่ห้ามหย่อนยาน ที่ผ่านมาผู้ประกอบการต่างได้รับผลกระทบจากโควิด-19 สถานประกอบการเงียบเหงา ซึ่งผู้บริหารกรุงเทพมหานครรับฟังความคิดเห็นจากผู้ประกอบการนำมาประชุมเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือเยียวยาควบคู่กับมาตรการด้านสาธารณสุข " รองผู้ว่าฯ ศานนท์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น