ผบ.ตร. มอบรางวัลแก่ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เข้าระงับเหตุชายคลุ้มคลั่งตามหลักยุทธวิธีสากล...P - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอังคารที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ผบ.ตร. มอบรางวัลแก่ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เข้าระงับเหตุชายคลุ้มคลั่งตามหลักยุทธวิธีสากล...P


เมื่อวันที่ 11 ก.ค.66 เวลา 11.45 น. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้มอบเกียรติบัตรโครงการ “ทำดี มีรางวัล” ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เข้าระงับเหตุชายคลุ้มคลั่งตามหลักยุทธวิธีสากล พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ฯ กล่าวว่า สำหรับโครงการ “ทำดี มีรางวัล”  นั้นเป็นโครงการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับข้าราชการตำรวจและประชาชนที่ประกอบคุณงามความดีมีจิตสาธารณะ จนเป็นที่ยอมรับของสังคม ตลอดจนข้าราชการตำรวจที่มุ่งมั่นทุ่มเททำงานจนมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ สร้างชื่อเสียงให้แก่หน่วยงาน 

และกรณีนี้จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2566 เวลาประมาณ 11.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุชายคลุ้มคลั่งขับรถยนต์ไฟฟ้า ชนรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และที่พักอาศัยของประชาชน รวมถึงรถยนต์สายตรวจจนได้รับความเสียหาย หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกติดตามและระงับเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้อุปกรณ์หยุดยานพาหนะ ( Stop stick ) ซึ่งเป็นอุปกรณ์หยุดรถกรณีฉุกเฉินขวางรถผู้ก่อเหตุไว้ เมื่อรถผู้ก่อเหตุขับเหยียบผ่านไปทำให้ยางรถรั่ว ชะลอความเร็วรถ จนสามารถติดตามระงับเหตุและควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ตามหลักยุทธวิธีสากล ซึ่งภายหลังผู้ก่อเหตุได้สารภาพว่า ได้เสพยาเสพติดจนเกิดอาการหลอนและคุ้มคลั่งจนก่อเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป



สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พิจารณาแล้วเห็นว่า ตำรวจทั้ง 11 นายเป็นผู้ที่มีความพร้อมในการปฏิบัติงาน ตามหลักยุทธวิธีตำรวจสมควรแก่การยกย่องสรรเสริญ ตามโครงการ “ทำดีมีรางวัล” เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ข้าราชการตำรวจและสังคมสืบไป 

ผบ.ตร.กล่าวอีกว่า “ตนขอชื่นชมในความกล้าหาญ ที่ควบคุมสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว และทันท่วงทีตนจึงได้มอบใบประกาศเกียรติคุณและรางวัลตามโครงการ “ทำดี มีรางวัล” และเงินรางวัล 20,000 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการที่จะมอบรางวัลให้กับข้าราชการตำรวจหรือประชาชนที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น ทำงานเชิงรุก เพื่อความสงบสุขของประชาชน ประกอบคุณงามความดี ช่วยเหลือประชาชน หรือทางราชการ ประพฤติตนดี คิดถึงประโยชน์ส่วนรวมและช่วยเหลือประชาชนจนเป็นที่ยอมรับต่อสังคม”



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น