เตรียมความพร้อมเปิดสวนปทุมวนานุรักษ์ 30 ก.ค.66 นี้ - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันเสาร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

เตรียมความพร้อมเปิดสวนปทุมวนานุรักษ์ 30 ก.ค.66 นี้


เมื่อวันที่ 29 ก.ค.66 เวลา 09.00 น. นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามการพัฒนาสวนปทุมวนานุรักษ์ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ โดยมี นายประพาส เหลืองศิรินภา ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักการระบายน้ำ สำนักการโยธา สำนักงานเขตปทุมวัน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่และรายงานข้อมูล ณ สวนปทุมวนานุรักษ์ เขตปทุมวัน


กรุงเทพมหานคร โดยสำนักสิ่งแวดล้อม สำนักการระบายน้ำ สำนักการโยธา และสำนักการจราจรและขนส่ง ได้ดำเนินการพัฒนาสวนปทุมวนานุรักษ์ ประกอบด้วย การปรับปรุงเนินสนามหญ้าด้านหน้าทางเข้า ปูหญ้าและปรับปรุงภูมิทัศน์หลังกำแพงป้าย ปรับปรุงแปลงไม้พุ่มเดิม ปลูกไม้ดอกไม้ประดับลงดิน อาทิ สร้อยไก่ ดาวเรือง แพงพวย บานชื่นแคระ ปลูกบัวหลวงในบ่อด้านหน้าสวน การตั้งวางไม้ประดับริมขอบอาคาร การก่อสร้างรั้วชั่วคราวบริเวณริมคลองแสนแสบ ปลูกต้นไม้เพิ่มเติมริมรั้ว อาทิ ไทรเกาหลี หนวดปลาหมึกแคระ กล้วยไม้โทนสีชมพูและสีม่วง การปรับพื้นลานทางเข้าสวน ปรับปรุงดวงโคมส่องป้าย ไฟส่องต้นไม้ และไฟทางเดินภายในสวน ส่วนการฟื้นฟูระบบบำบัดน้ำเสียโดยธรรมชาติ ได้ปลูกต้นธูปฤาษีเพิ่มเติม พร้อมทั้งปลูกบัวสาย บัววิคตอเรีย บัวหลวง ซ่อมพื้นลานหิน ปูแผ่นทางเท้าเชื่อมทางเดินผ่านสนาม การซ่อมสลิงราวกันตกสะพาน การปรับพื้นทางลาดบริเวณทางเท้าด้านหน้าสวน การติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม รวมถึงจัดทำซุ้มเฉลิมพระเกียรติบริเวณด้านหน้าสวน และปรับปรุงภูมิทัศน์เส้นทางเสด็จฯ นอกจากนี้สำนักงานเขตปทุมวัน ได้จัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ ดูแลรักษาความสะอาดและจัดเก็บขยะภายในสวน พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจร่วมกับสำนักเทศกิจ ดูแลความปลอดภัยและความเป็นระเบียบเรียบร้อยภายในสวน ในช่วงเวลา 10.00-18.00น. ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบในส่วนของงานที่ดูแลรับผิดชอบให้เรียบร้อย เพื่อเตรียมความพร้อมเปิดสวนปทุมวนานุรักษ์อย่างเป็นทางการในวันที่ 30 ก.ค.66 นี้



สวนปทุมวนานุรักษ์ เป็นพื้นที่สีเขียวใจกลางกรุงเทพมหานคร มีเนื้อที่กว่า 27 ไร่ ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และทางทิศใต้ของคลองแสนแสบ บนพื้นที่ของสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ โดยอยู่ภายใต้การดูแลของกรุงเทพมหานครและมูลนิธิปทุมวนานุรักษ์ในพระราชูปถัมภ์ของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ผ่านมาได้เปิดให้บริการประชาชนอย่างไม่เป็นทางการ เพื่อเป็นพื้นที่นันทนาการ พักผ่อนหย่อนใจ แหล่งท่องเที่ยว และออกกำลังกายให้แก่ประชาชน

—– (จิรัฐคม…สปส.รายงาน)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น