" เพื่อไทย " แถลงยินดีกับ "ก้าวไกล" พร้อมขอบคุณประชาชน เผยสัญญาประชาคมร่วมฝ่ายปชต...Po - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันจันทร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

" เพื่อไทย " แถลงยินดีกับ "ก้าวไกล" พร้อมขอบคุณประชาชน เผยสัญญาประชาคมร่วมฝ่ายปชต...Po


เมื่อวันที่ 15 พ.ค.2566 ที่พรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ร่วมกันแถลงการณ์ "ผลการเลือกตั้ง และการจัดตั้งรัฐบาล"

นพ.ชลน่าน อ่านแถลงการณ์ ว่าผลคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ ปรากฏแล้วว่าพรรคก้าวไกลเป็นพรรคอันดับหนึ่ง พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคอันดับสอง พรรคเพื่อไทยขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง และร่วมสนับสนุนเลือกพรรคเพื่อไทยและฝ่ายประชาธิปไตยอย่างท่วมทัน อันแสดงถึงความต้องการของพี่น้องประชาชนในการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตย ในโอกาสนี้พรรคเพื่อไทยขอแสดงความยินดีกับพรรคก้าวไกลที่เป็นพรรคอันดับหนึ่ง


โดยกติกาประชาธิปไตย และโดยสัญญาประชาคมที่ พรรคเพื่อไทยไต้เคยแถลงต่อพี่น้องประชาชนไว้ พรรคเพื่อไทยขอแสดงความยินดี และยอมรับที่พรรคก้าวไกลเสนอตัวเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล และเห็นด้วยที่พรรคก้าวไกลจะเชิญพรรคร่วมฝ่ายประชาธิปไตยเป็นฝ่ายจัดตั้งรัฐบาลตามที่หัวหน้าพรรคก้าวไกลได้แถลงไว้ พรรคเพื่อไทยขอยืนยันว่า ไม่มีแนวความคิดที่จะจัดตั้งรัฐบาลแข่งกับพรรคก้าวไกล

พรรคเพื่อไทยเห็นว่า ในการจัดตั้งรัฐบาล ประเด็นในการหารือ และกระบวนการต่างๆให้เป็นหน้าที่ของพรรคก้าวไกลเป็นฝ่ายดำเนินการจึงแถลงมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น