“Artralux” บุกตลาดเที่ยวสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ เที่ยวสบายตามงบในกระเป๋า - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพุธที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

“Artralux” บุกตลาดเที่ยวสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ เที่ยวสบายตามงบในกระเป๋า


ปัจจุบัน ตลาดท่องเที่ยวในประเทศและต่างประเทศเปลี่ยนแปลงไปมาก เริ่มปรับจากการท่องเที่ยวกรุ๊ปใหญ่ 20-30 คน เป็นการเที่ยวแบบกรุ๊ปเล็กกับคนรู้จักมากขึ้น แต่ขณะเดียวกันก็ยังต้องการความสะดวกสบายแบบการเดินทางที่มีการจัดการให้ ซึ่งบริษัทให้บริการการท่องเที่ยวจำเป็นต้องปรับตัวเพื่อตอบสนองความต้องการเหล่านี้

“นายภคศุภ เพ็ชรดี” ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง บริษัท อาร์ทราลักซ์ จำกัด (ARTRALUX) กล่าวว่า บริษัทเห็นการเปลี่ยนแปลงของเทรนด์การท่องเที่ยวอย่างชัดเจนหลังยุคโควิด-19 และได้ปรับกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว โดยจุดเด่นของบริษัท คือ การเป็นผู้นำด้านการออกแบบการท่องเที่ยว ที่จะให้คำปรึกษา วางแผน และร่วมกันออกแบบโปรแกรมท่องเที่ยวตามที่ลูกค้าต้องการภายในงบประมาณของลูกค้า โดยบริการของบริษัทครอบคลุมตั้งแต่การออกแบบโปรแกรมท่องเที่ยว บริการยื่นวีซ่าในกรณีเดินทางต่างประเทศ บริการจองมัคคุเทศก์ โรงแรม รถเช่า ตั๋วเครื่องบิน ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทุกทวีปทั่วโลก เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าตลอดการเดินทาง อีกทั้งยังช่วยให้ลูกค้าได้รับสิ่งที่ดีที่สุดภายใต้งบประมาณที่คุ้มค่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งยุคนี้ ตั๋วเครื่องบินมีราคาสูงขึ้นมากหากเทียบกับยุคก่อนโควิด-19 เพราะมีความต้องการซื้อสูง นอกจากนี้บริษัทยังมีบริการอีกระดับอันได้แก่ บริการขอใบอนุญาตทำงาน (work permit) ในประเทศไทย บริการจัดหาบัตเลอร์ส่วนตัว และบริการเช่ารถพร้อมคนขับแก่ลูกค้า โดยเฉพาะชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานหรือท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นระยะเวลาสั้นๆ

“ผมเป็นคนชอบท่องเที่ยวอยู่แล้ว และมีธุรกิจออนไลน์ มาร์เก็ตติ้งชื่อ ดิจิมัสเกตเทียส์ ที่ทำให้เห็นพฤติกรรมของลูกค้าและสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป ผมจึงอยากเอาความสนใจและความรู้ความเชี่ยวชาญเหล่านี้มาต่อยอดธุรกิจท่องเที่ยว เพื่อดึงคนชอบเที่ยวมาใช้บริการทริปสไตล์ไพรเวทออกแบบได้เองของอาร์ทราลักซ์ ที่เราต้องการช่วยเติมเต็มประสบการณ์ท่องเที่ยวใหม่ๆ พร้อมบริการสุดประทับใจ ร่วมสร้างโมเมนต์สำคัญให้กับคนชอบท่องเที่ยว”


นายภคศุภ อธิบายต่อว่า คนส่วนใหญ่ยังชอบเที่ยวเป็นกรุ๊ป แต่ก็อยากไปกับคนรู้จักเท่านั้น ซึ่งอาร์ทราลักซ์ ตอบโจทย์นี้ได้เป็นอย่างดี เห็นได้จากเสียงตอบรับจากลูกค้าที่เคยใช้บริการที่กลับมาใช้บริการอีก อีกทั้งยังบอกต่อให้กับคนรู้จักด้วย

ทั้งนี้ กลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักของบริษัทมี 2 กลุ่ม คือ 1) คนที่ต้องการเที่ยวและอยากออกแบบ ทริปไพรเวทของตัวเอง เพื่อเดินทางไปกับคนในครอบครัว เพื่อนฝูง หรือคนรัก และ 2) คนที่ต้องการเดินทาง แต่ไม่รู้ว่าจะต้องทำอะไรบ้าง เช่น การวางแผนท่องเที่ยว การจองโรงแรม รถเช่า หรือจองตั๋วสถานที่ท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ เป็นต้น

“หลังปรับกลยุทธ์การบริการ ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าทุกกลุ่มไม่ว่าจะมีงบเท่าไหร่ก็สามารถวางแผนโปรแกรมท่องเที่ยวได้อย่างถูกใจ ประกอบการตลาดท่องเที่ยวที่เริ่มฟื้นตัวตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว หลังการปลดล็อกมาตรการคุมเข้มการเดินทาง ส่งผลให้ในไตรมาส 4 ปี 2565 บริษัทมียอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 50% เมื่อเทียบกับไตรมาส 3 ของปีเดียวกัน และบริษัทตั้งเป้าว่าจะมียอดขายสูงถึง 100 ล้านบาทในปีนี้” นายภคศุภ กล่าว

สำหรับแนวโน้มการท่องเที่ยวของคนไทยในปีนี้ นายภคศุภ กล่าวว่า คนเดินทางเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด มีทั้งเดินทางในประเทศ และคนจำนวนมากก็เริ่มเดินทางไปต่างประเทศมากขึ้น โดยช่วงปีใหม่และสงกรานต์ มีการติดต่อสอบถามข้อมูลบริการของอาร์ทราลักซ์เพิ่มขึ้นมาก ซึ่งปลายทางท่องเที่ยวที่สนใจได้แก่ ยุโรป (สวิตเซอร์แลนด์ อิตาลี เยอรมัน ฝรั่งเศส นอร์เวย์ ไอซ์แลนด์) อเมริกา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และเอเชีย (ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ สิงคโปร์ ไต้หวัน จีน)

ผู้สนใจบริการของ ARTRALUX สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://artralux.co.th/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น