กทม. พร้อมจับมือ Incheon แลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านต่าง ๆ พัฒนางานเป็นรูปธรรม - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

กทม. พร้อมจับมือ Incheon แลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านต่าง ๆ พัฒนางานเป็นรูปธรรม


เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 66 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ต้อนรับ นางสาวลี แฮ็ง ซุก (Ms. LEE Haeng-sook) รองนายกเทศมนตรีเมืองอินชอน (ฝ่ายวัฒนธรรมและสวัสดิการ) พร้อมคณะผู้แทนจากเมืองอินชอน สาธารณรัฐเกาหลี เข้าเยี่ยมคารวะในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย และได้มีการหารือแลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับการส่งเสริมในประเด็นด้านการป้องกันภัยพิบัติ การท่องเที่ยว และการจัดทำความร่วมมือเฉพาะด้านระหว่างกรุงเทพมหานครกับเมืองอินชอน ณ ห้องอมรพิมาน ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เขตพระนคร



ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กล่าวต้อนรับรองนายกเทศมนตรีเมืองอินชอน และคณะผู้แทนจากเมืองอินชอน สาธารณรัฐเกาหลี เนื่องในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย และกล่าวว่า อยากให้กรุงเทพมหานครและอินชอนได้แลกเปลี่ยนหรือทำข้อตกลงความร่วมมือเรื่องสมาร์ทซิตี้เพื่อจะได้เรียนรู้ระหว่างกัน รวมถึงอาจหาทางพัฒนาความร่วมมือระหว่างกัน โดยเริ่มจากความร่วมมือรูปแบบง่าย ๆ เช่น การทำ MOU ก่อน และพัฒนาความสัมพันธ์เป็นบ้านพี่เมืองน้องในอนาคต รวมถึงหากมีการและเปลี่ยนด้านการท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรมด้วยก็เป็นสิ่งที่ดี อยากให้มีการตั้งคณะทำงานร่วมกัน อีกทั้งหากทางอินชอนมีการจัดงานอะไร กรุงเทพมหานครพร้อมให้ความร่วมมือ สนับสนุน หรือประสานงานด้านต่าง ๆ และหวังว่าจะมีการพัฒนาความร่วมมือด้านต่าง ๆ ที่เป็นรูปธรรมต่อไป




โอกาสนี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้มอบของที่ระลึกชุดน้ำชาช้างพร้อมกล่องผ้าไหมให้รองนายกเทศมนตรีเมืองอินชอน และมอบชุดช้างไทยพร้อมกล่องผ้าไหมให้คณะผู้แทนจากเมืองอินชอน สาธารณรัฐเกาหลี

(พัทธนันท์…สปส. รายงาน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น