5 ภาษากายของคู่เดทเพื่อรู้จักกันมากขึ้นตั้งแต่เดทแรก - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

5 ภาษากายของคู่เดทเพื่อรู้จักกันมากขึ้นตั้งแต่เดทแรก


เมื่อพูดถึงการออกเดทในชีวิตจริง ภาษากายที่แสดงออกมาก็เป็นเรื่องที่สำคัญ และมักจะถูกตีความกันแบบผิด ๆ และจะดีแค่ไหนถ้าเราได้รู้ถึงนิสัยส่วนตัวของคู่เดทผ่านบุคลิกต่างๆ โดยทาง Tinder แอพพบปะผู้คนใหม่ ๆ ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก และเอเดรียน คาร์เตอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านภาษากายชื่อดัง หรือเป็นที่รู้จักในนาม The Face Whisperer จึงร่วมมือกันหาความหมายของภาษากาย และท่าทางที่คู่เดทแสดงออกมาแบบไม่รู้ตัว เพื่อให้เหล่าคนโสดเข้าใจคู่เดทของตัวเองได้ดียิ่งขึ้น

เอเดรียน คาร์เตอร์ เผยว่า “การออกเดทในครั้งแรกเหล่าคนโสดมักมีความเชื่อผิดๆ มากมาย และหนึ่งในนั้นคือความเชื่อที่ว่าความประทับใจแรกมักจะถูกต้องเสมอ ซึ่งไม่ได้เป็นแบบนั้นเสมอไป เพราะหลายคนอาจจะรู้สึกประหม่าและกังวลกับเดทแรก แต่เมื่อมีโอกาสได้ผ่อนคลาย และได้ทำความรู้จักคู่เดทมากขึ้น หลายๆ คนก็มักจะแสดงตัวตนที่แท้จริงออกมาได้
ดีมากกว่าเดิม”

หลังจากที่เอเดรียนได้วิเคราะห์สมาชิก Tinder ที่มีการตีความหมายของภาษากายแตกต่างกัน เธอก็ได้เผยถึง 5 ท่าทางของคู่เดท ที่บ่งบอกภาษากายของคู่เดทที่ทุกคนควรสังเกตเมื่อไปออกเดทไว้ดังนี้

1. คนเจ้าเล่ห์ (Smooth Operator)
คนเจ้าเล่ห์ที่แสนจะสับรางเก่ง มักจะชอบเปิดโอกาสให้ตัวเองอยู่เสมอ เวลาไปเดทจะแต่งตัวทำผมแบบจัดเต็ม และมักจะยิ้มแย้มอยู่ตลอดเวลา ท่าทางการเดินของ คนประเภทนี้จะดูเท่ มีมาดในทุกก้าวที่เดินเรียกได้ว่าทุกอย่างจะต้องเป็นไปตามแผนที่พวกเขาวางเอาไว้ เพราะพวกเขาจะมีวิธีในการเข้าหาคู่เดท และพูดคุยได้คล่องแคล่ว ลื่นไหลสุด ๆ

2. คนจริง (Real Deal)
ถ้าคู่เดทของคุณยิ้มให้คุณอย่างจริงใจ เปิดเผยความเป็นตัวเอง และดูผ่อนคลายเป็นกันเองในเดทแรก พวกเขาเป็นคนประเภทคนจริง เขาจะสบตากับคุณในจังหวะที่พอเหมาะพอดีเพื่อสื่อให้รู้ว่าพวกเขาสนใจคุณอยู่จริงๆ จะถามคำถามโดนใจ และตั้งใจฟังคำตอบของคุณ รวมถึงตอบกลับคำถามของคุณอย่างตั้งใจเช่นกัน


นอกจากนั้นมักจะชอบโน้มตัวเข้าไปหาอีกฝ่าย เพื่อแสดงออกถึงความเปิดกว้าง และจริงใจ พวกเขาอาจจะยักคิ้วให้กับคุณ ซึ่งในทางจิตวิทยาเป็นการแสดงถึงการให้ความสนใจอีกฝ่าย และบอกเป็นนัย ๆ ว่าอยากจะออกเดทกับคุณอีกคนประเภทนี้จะมองหาความสนใจที่มีร่วมกันกับคู่ Match ด้วยการบอกหรือแสดงออกอย่างชัดเจนว่าต้องการอะไร และพูดคุยโต้ตอบด้วยความจริงใจ

3. คนลึกลับซับซ้อน (Cryptic)
ตอนออกเดทพวกเขาจะดูห่างเหินเย็นชา ท่าทางดูทื่อๆ เกร็งๆ เดินเว้นระยะห่างเพื่อหลีกเลี่ยงการถูกเนื้อต้องตัวกัน คุณอาจจะรู้สึกได้ถึงกำแพงกั้นระหว่างคุณกับเขา คนประเภทนี้อาจจะเชิดคางใส่คุณ หรือไม่ก็เอนตัวออกห่าง และมีแนวโน้มที่จะมาสายกว่าเวลานัด ตอนเดทอาจจะก้มหน้ามองจอโทรศัพท์ และไม่ได้เป็นฝ่ายชวนคุย ซึ่งทำให้ได้รู้สึกว่าพวกเขาไม่ได้สนใจ หรือคุณอาจจะยังไม่โดนใจเท่าไหร่ แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นแบบนั้นเสมอไป เพราะบางครั้งพวกเขาอาจจะกำลังพยายาม “ทำตัวเท่” หรือไม่ก็กำลังเล่นตัวอยู่ก็ได้

4. คนกระตือรือร้น (Eager Beaver)
คุณอาจจะสัมผัสได้ถึงความกระตือรือร้น และการแสดงออกอย่างชัดเจนว่าสนใจคุณอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการโน้มตัวเข้าไปหา หรือจ้องคู่ Match ด้วยสายตาที่จริงจัง อีกทั้งพวกเขามักจะนั่งหลังตรง มีความกระตือรือร้นและมีส่วนร่วมกับคู่เดทอยู่เสมอ

คนประเภทนี้ใช้ความพยายามอย่างมากในการออกเดทและเอาชนะใจคู่เดท จนบางทีอาจจะมองได้ว่าพวกเขาดูกระตือรือร้นหรือแสดงออกเร็วเกินไป เอเดรียนยังกล่าวอีกว่า แม้การแสดงออกที่ดูเยอะเกินเบอร์แบบนี้จะถูกทำให้เข้าใจผิดได้ แต่ก็นับเป็นหนึ่งในคุณสมบัติของคู่เดทที่น่าดึงดูดใจมากที่สุด เพราะคนประเภทนี้มักจะเป็นฝ่ายที่อยากออกเดท ถามคำถามมากมาย และกระตือรือร้นเพื่อเอาใจอีกฝ่ายเป็นอย่างดี

5. คนคิดมาก (Overthinker)
คนคิดมาก มักจะเป็นคนที่ไม่ค่อยมีความมั่นใจในตัวเอง มีความลังเลเวลาที่ต้องออกเดท ในวันนัดเดทพวกเขามักมีอาการอยู่ไม่นิ่ง อาจจะกอดอก หน้าแดง หรือบางครั้งก็หัวเราะแบบประหม่า ที่สำคัญพวกเขามักจะหลีกเลี่ยงการสบตา เพราะเคอะเขิน และกัดเล็บหรือริมฝีปากโดยไม่รู้ตัว


คนที่มีภาษากายแบบนี้จะเป็นคนระวังตัว มีความประหม่า และเมื่อถูกถามคำถามในสิ่งที่เจ้าตัวไม่รู้คำตอบก็อาจจะช็อคจนนั่งนิ่งไปเลย หรือไม่ก็จะแสดงออกแนวไฮเปอร์ ทำตัวยุ่ง ๆ แทน ดังนั้นไม่ว่าคุณจะเป็นคนชอบเจอกันแบบตัวต่อตัวมากกว่า หรือเป็นคนชอบคุยผ่านข้อความ ชอบที่จะใช้เวลาร่วมกัน หรือมีรูปแบบการแสดงออกแบบไหน สามารถบอกสิ่งเหล่านี้บนโปรไฟล์ Tinder ของคุณเพื่อช่วยให้คู่ Match เข้าใจในความเป็นคุณมากขึ้น

บางคนอาจจะคิดว่าคนประเภทนี้ไม่มีเสน่ห์ ไม่น่าสนใจ แต่เอเดรียนยืนยันว่า จริงๆ แล้วคนประเภทนี้แค่ต้องการคนนำในการพูดคุยหรือทำกิจกรรมต่าง ๆ มากกว่า ถ้าคุณอยากช่วยคู่เดทให้คลายกังวลใจ สามารถทำได้ด้วยการเปิดใจบอกเล่าถึงความรู้สึกที่คุณมีกับพวกเขาแบบตรงไปตรงมา เพื่อช่วยขจัดความกังวลใจ และกล้าที่จะเปิดเผยตัวตนออกมา

เกี่ยวกับเอเดรียน คาร์เตอร์

เอเดรียน คาร์เตอร์ หรือที่รู้จักในนาม The Face Whisperer เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านภาษากายที่มีประสบการณ์มากกว่า 25 ปี ช่วยทำให้แบรนด์และธุรกิจต่างๆ ประสบความสำเร็จจากการเปิดเผยว่าผู้บริโภครู้สึกอย่างไรและช่วยพัฒนาการสื่อสารระหว่างกันได้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังผ่านการฝึกอบรมมาแล้วมากมาย อาทิ ผู้ให้คำปรึกษาและนักจิตบำบัด ผู้เชี่ยวชาญด้านภาษากาย วิทยากรรับเชิญด้านจิตวิทยาผู้บริโภค โค้ชด้าน Natural Success Psychology และยังผ่านคุณสมบัติของการเป็นผู้ทดสอบระบบการถอดรหัสใบหน้า Facial Action Coding System

เอเดรียนสามารถตีความภาษากายและอารมณ์จากการแสดงสีหน้าได้อย่างถูกต้องตามความเป็นจริงอันเป็นผลจากการศึกษาวิจัยมาเป็นเวลานานหลายปีและจากการสังเกตภาพถ่ายและฟุตเทจของผู้คนนับล้าน และมีประสบการณ์ทำงานกับลูกค้าทั่วโลกทั้งจากออสเตรเลีย รัสเซีย ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา อาทิบริษัทดังๆ อย่าง Apple, Coca-Cola, Unilever และ The National Trust มีประสบการณ์ในการทำงานกับบริษัทวิจัยการตลาดชั้นนำระดับโลกมานานกว่าสองทศวรรษ มีคุณวุฒิทางการศึกษาด้านภาษากายและจิตวิทยา เป็นวิทยากรรับเชิญในการบรรยายด้านจิตวิทยาผู้บริโภคตามโอกาสต่างๆ และมีโอกาสไปเป็นผู้บรรยายเรื่องเศรษฐศาสตร์พฤติกรรมที่มหาวิทยาลัยหลายแห่งในสหราชอาณาจักรอีกด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น