ซ้อนแผนรวบ "แฟ้ม เมืองทอง"ลูกจ้างสุดแสบลักพระพุทธรูปเก่าแล้วนำของปลอมมาวางตบตาเจ้าของ....O - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2566

ซ้อนแผนรวบ "แฟ้ม เมืองทอง"ลูกจ้างสุดแสบลักพระพุทธรูปเก่าแล้วนำของปลอมมาวางตบตาเจ้าของ....O

พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร. / ผอ.ศอ.ปส.ตร. (ศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ) ส่งทีมแกะรอยจับกุม แฟ้มเมืองทอง มือขโมยพระพุทธรูปปรางนาคปรกเก่า ก่อนนำไปขายในโลกโซเชียล หลังได้รับเบาะแสจากประชาชนว่ามีคนร้ายนำพระพุทธรูปสมบัติเก่า และทรัพย์สินอีกหลายรายการมาขายในโลกโซเชี่ยลดังกล่าว จึงมอบหมายให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น /หัวหน้าชุดปฏิบัติการที่ 5 ศอ.ปส.ตร. จัดชุดลาดตระเวนในโลกออนไลน์สืบสวนจับกุมคนร้าย
เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2566 เวลาประมาณ 17.00 น. พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร. /ผอ.ศอ.ปส.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.ธนากร อ่อนทองคำ ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.กฤติเดช จันทร์เพชร ผกก.สน.ธรรมศาลา , พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง ผกก.ฯปฏิบัติหน้าที่ ศอ.ปส.ตร. พ.ต.ท.นรามินทร์ เทพจักรินทร์ , พ.ต.ท.ปรีชา ใยมะเดื่อ , พ.ต.ต.ชัยวัฒน์ จงเจริญ , ร.ต.อ.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ , ร.ต.อ.ศิวัช ยังอุ่น , ร.ต.อ.วุฒินันท์ คงดี , ร.ต.อ.ปรมา ปราณี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ศอ.ปส.ตร.ชุดปฏิบัติการที่ 5 ชุดสืบสวนนครบาล (บก.สส.บช.น.) และฝ่ายสืบสวน สน.ธรรมศาลา นำกำลังสืบสวนติดตามจับกุมตัว

นายสันติชัย คำบอนพิทักษ์หรือ แฟ้ม อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 124/3 ม.3 ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยกล่าวหาว่า “ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง”

ตรวจยึดของกลางกว่า 5 รายการ ดังนี้
1.พระพุทธรูปปรางนาคปรก สีดำฐานกว้าง 6 นิ้ว สูง 9 นิ้ว 1 องค์
2.พระพุทธรูปปรางลีลา สีทอง ฐานกว้าง 4 นิ้ว สูง 20 นิ้ว 1 องค์
3.โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ไอโฟน 8 พลัส สีทอง 1 เครื่อง
4.พระเครื่องจำนวน 7 องค์
5.สมุดบัญชีธนาคารธนชาตทหารไทย เลขที่ 308-7-17xxxx
โดยจับกุมตัวได้ที่ ลานจอดรถT10 ถ.ป๊อปปูล่า ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

พฤติการณ์กล่าวคือ พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร. (ศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ) ได้จัดชุดลาดตระเวนในโลกออนไลน์ เพื่อสืบสวนหากลุ่มเครือข่ายยาเสพติดที่มีการฟอกเงินจากการซื้อขายบูชาพระเครื่อง ซึ่งได้พบเบาะแสจากบุคคลรายหนึ่งเรื่องการขายพระพุทธรูปปรางนาคปรก ซึ่งพระพุทธรูปดังกล่าวเป็นสมบัติเก่า ซึ่งเมื่อตรวจสอบพบว่าเป็นทรัพย์ที่ได้มาอย่างผิดกฏหมาย พล.ต.ท.ชินภัทรฯ จึงได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น./ หัวหน้าชุดปฏิบัติการที่ 5 นำกำลังชุดปฏิบัติการที่ 5 ศอ.ปส.ตร. สืบสวนนครบาล สืบสวนแกะรอยจนพบพยานหลักฐานยืนยันว่า พระพุทธรูปดังกล่าวเป็นทรัพย์ที่ถูกขโมยมาจากผู้เสียหายรายหนึ่ง พล.ต.ต.ธีรเดชฯ นำกำลังชุดสืบสวนซ้อนแผนติดต่อล่อซื้อ ได้พบ นายสันติชัย หรือ แฟ้ม อายุ 25 ปี นำของกลางพระเครื่องที่ได้มาจากการขโมยมาขายให้เจ้าหน้าที่ล่อซื้อหลายรายการ จึงทำการควบคุมตัวไว้ทันที โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ที่ ลานจอดรถT10 ถ.ป๊อปปูล่า ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี และได้ขยายผลการจับกุมจนพบ พระพุทธรูปปรางนาคปรก และพระพุทธรูปปรางลีลา สีทอง โดยชุดสืบสวนนครบาลได้ตรวจสอบและติดต่อไปยัง ผู้เสียหายผู้เป็นเจ้าของพระพุทธรูปนี้ทำให้ทราบว่า นายสันติชัยฯ ได้เคยทำงานรับจ้างภายในบ้านของผู้เสียหาย โดยที่ผู้เสียหายพึ่งทราบเหตุเนื่องจาก นายสันติชัยฯ ได้นำพระพุทธรูปของปลอมมาวางไว้แทนที่เพื่อตบตาผู้เสียหาย ซึ่งเมื่อขยายผลต่อไปได้พบว่า นายสันติชัยฯ ยังได้นำทรัพย์สินภายในบ้านผู้เสียหายไปอีกหลายรายการ อาทิเช่น พระเครื่อง , พระพุทธรูป และ กระเป๋าแบรนด์เนม รวมของกลางที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดทั้งหมด 5 รายการ

ในชั้นจับกุม นายสันติชัย หรือ แฟ้ม ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า “ตนเองได้ลงมือก่อเหตุในช่วงปลายเดือน ธ.ค. 65 ก่อนที่จะหยุดยาวปีใหม่ โดยตอนนั้นตนเองตัดสินใจลาออก แต่ด้วยตนติดการพนันออนไลน์ มีหนี้สินค่างวดรถ จึงทำให้ตัดสินใจลงมือก่อเหตุ โดยทรัพย์สินที่ขโมยมานั้นตนเองนำไปโพสขายในโลกออนไลน์ และที่นำพระพุทธรูปของปลอมมาวางไว้แทนที่ของจริงเพราะต้องการตบตาไม่ให้รู้ว่าถูกขโมย”เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ธรรมศาลา เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น