ร่วมรำลึก 1 ปีหมอกระต่าย สู่วันความปลอดภัยของผู้ใช้ถนน - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2566

ร่วมรำลึก 1 ปีหมอกระต่าย สู่วันความปลอดภัยของผู้ใช้ถนน

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. 65 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมกิจกรรม หยุดสูญเสีย หยุดรถ ให้คนข้ามทางม้าลาย #ความดีที่คุณทำได้ ครั้งที่ 12 – ” 21 มกราคม รำลึก 1 ปี หมอกระต่าย สู่วันความปลอดภัยของผู้ใช้ถนน” ณ หน้าโรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ เขตพญาไท

“เรื่องความปลอดภัยบนท้องถนน ต้องทำทุกอย่างขับเคลื่อนไปพร้อมกัน ทั้งเรื่องการบังคับใช้กฎหมาย และรณรงค์ให้คนตระหนักรู้ ปัจจุบันนี้มีการรณรงค์ทุกเขตเรื่องการข้ามทางม้าลาย ในภาพรวมเริ่มดีขึ้น เราเริ่มเห็นรถหยุดให้คนข้ามทางม้าลายมากขึ้น ต้องช่วยกัน ทุกคนมีส่วนให้เมืองนี้ปลอดภัยขึ้นได้” ผู้ว่าฯ ชัชชาติกล่าว
พร้อมกันนี้ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ได้เน้นย้ำว่ากรุงเทพมหานคร ให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัยบนท้องถนน และได้รณรงค์ต่อเนื่องมานับแต่เหตุการณ์อุบัติเหตุของหมอกระต่าย และต่อเนื่องจากผู้ว่าฯ สมัยที่แล้ว และได้รายงานถึงการปรับปรุง ซ่อมแซม และเพิ่มเติม ทางม้าลาย และสัญญาณไฟจราจร ที่ได้ทำไปแล้วในปี 2565 คือ ล้างทางม้าลายไปแล้ว 421 แห่ง ทำทางข้ามสีโคลด์พลาสติก (สีแดง) 145 แห่ง ปรับปรุงทางม้าลายสีขาวที่จางและชำรุด 1,000 แห่ง ติดตั้งสัญญาณไฟจราจร 4 แห่ง สัญญาณไฟข้ามทางม้าลาย 85 แห่ง สัญญาณไฟกะพริบเตือน 50 แห่ง ในปี 2566 มีเป้าหมายดำเนินการล้างทางม้าลายอีก 500 แห่ง ทาสีโคลด์พลาสติกเพิ่ม 210 แห่ง ปรับปรุงซ่อมแซมทางม้าลายสีขาว 500 แห่ง ติดสัญญาณไฟจราจรเพิ่ม 2 แห่ง สัญญาณไฟกะพริบเตือน 50 แห่ง และยังมีอีกหลายโครงการเกี่ยวกับความปลอดภัยบนท้องถนนที่กำลังดำเนินการ เพราะเรื่องของหมอกระต่ายถือเป็นบทเรียนราคาแพง และกรุงเทพมหานครพร้อมปรับปรุงและดำเนินการนโยบายด้านนี้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงรณรงค์เรื่องการใช้กฎหมายให้เข้มข้นขึ้น



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น