ผบ.ตร. ชื่นชม-พร้อมมอบรางวัลตำรวจสายตรวจ สภ.บางบัวทอง กระโดดน้ำช่วยชีวิตหญิงสาวคิดสั้นฆ่าตัวตาย ก่อนช่วยปฐมพยาบาลทำCPR จนปลอดภัย - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2566

ผบ.ตร. ชื่นชม-พร้อมมอบรางวัลตำรวจสายตรวจ สภ.บางบัวทอง กระโดดน้ำช่วยชีวิตหญิงสาวคิดสั้นฆ่าตัวตาย ก่อนช่วยปฐมพยาบาลทำCPR จนปลอดภัย

เมื่อวันที่ 9 ม.ค.66 เวลา 15.00 น. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้มอบรางวัลโครงการ “ทำดี มีรางวัล” แก่ตำรวจสายตรวจ สภ.บางบัวทอง จว.นนทบุรี ที่ช่วยหญิงคิดสั้นกระโดดน้ำ

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ฯ กล่าวว่า จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 6 มกราคม พ.ศ.2566 เวลาประมาณ 02.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุ มีหญิงสาวลักษณะคล้ายจะคิดสั้นด้วยการกระโดดน้ำฆ่าตัวตายที่บริเวณคลองประปา ทาง ส.ต.อ.วิษณุ พันวอ และ ส.ต.ต.ณัฐพล คลิ้งขาว ผบ.หมู่(ป.) สภ.บางบัวทอง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที บริเวณคลองประปา พื้นที่ ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พบหญิงคนดังกล่าวอยู่กลางคลองประปาแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นายจึงตัดสินกระโดดน้ำลงไปช่วยเหลือหญิงสาวที่กำลังจะหมดแรงจมน้ำ ได้สำเร็จ จากนั้นจึงช่วยกันปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ด้วยการทำ CPR จนปลอดภัย ซึ่งตนได้สอบถามตำรวจสายตรวจทั้งสองนายทราบว่า มีการฝึกทบทวนยุทธวิธีและการปฐมพยาบาลเบื้องต้นที่ สภ. เกือบทุกวันพุธของสัปดาห์ ส่วนสาเหตุที่หญิงคนดังกล่าวคิดสั้นนั้น เพราะเกิดจากความเครียดจากปัญหาส่วนตัวกับคนในครอบครัว จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อญาติให้มารับตัวกลับที่พัก คลิปวีดีโอการช่วยเหลือของตำรวจ ถูกส่งต่อแพร่หลายในสังคมออนไลน์ ซึ่งสร้างความประทับใจและได้รับความชื่นชมจากสังคมเป็นอย่างมาก
ผบ.ตร.กล่าวอีกว่า ตนขอชื่นชมในความกล้าหาญ การตัดใจอย่างเด็ดเดี่ยวพร้อมด้วยไหวพริบปฏิภาณและจิตวิญญาณของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ที่ความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ต้องได้รับการช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว และทันท่วงที ในการดูแลความปลอดภัย เพื่อให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นและศรัทธาในการทำงานของตำรวจ ตนจึงได้มอบใบประกาศเกียรติคุณและรางวัลตามโครงการ “ทำดี มีรางวัล” ให้เป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่และเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ข้าราชการตำรวจและสังคมสืบไป ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการที่จะมอบรางวัลให้กับข้าราชการตำรวจหรือประชาชนที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น ทำงานเชิงรุก เพื่อความสงบสุขของประชาชน ประกอบคุณงามความดี ช่วยเหลือประชาชน หรือทางราชการ ประพฤติตนดี คิดถึงประโยชน์ส่วนรวมและช่วยเหลือประชาชนจนเป็นที่ยอมรับต่อสังคม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น