ผบ.ตร. ชื่นชม สารวัตร ปคม. สวมจิตวิญญาณผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ ตะครุบตัวรวบคนร้ายบุกชิงทองในห้างได้ทันควัน ขณะเจ้าตัวเดินอยู่ในห้าง...P - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันจันทร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2566

ผบ.ตร. ชื่นชม สารวัตร ปคม. สวมจิตวิญญาณผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ ตะครุบตัวรวบคนร้ายบุกชิงทองในห้างได้ทันควัน ขณะเจ้าตัวเดินอยู่ในห้าง...P

เมื่อวันที่ 30 ม.ค.66 เวลา 15.00 น. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้มอบรางวัลโครงการ “ทำดี มีรางวัล” แก่ สารวัตร ปคม. ช่วยรวบคนร้ายชิงทอง

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ฯ กล่าวว่า จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 29 มกราคม พ.ศ.2566 เวลาประมาณ 17.00 น. ขณะที่ พ.ต.ต.ประเวศน์ แสงพรหม สว.กก.1 บก.ปคม. กำลังทำธุระส่วนตัวอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้ยินเสียงคนตะโกนให้ช่วยจับคนร้ายชิงทรัพย์ร้านทอง และพยายามจะหลบหนีวิ่งออกจากห้าง ขณะนั้นมีพลเมืองดีวิ่งไล่ติดตามและตะโกนให้ช่วยจับ พ.ต.ต.ประเวศน์ฯ จึงได้ตัดสินใจวิ่งไล่ตามรวบตัวคนร้ายเอาไว้ได้ในที่สุด พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำ หนัก 1 บาท จำนวน 1 เส้น จึงได้ประสานตำรวจ สภ.ปากเกร็ด ท้องที่เกิดเหตุมาควบคุมตัวเพื่อนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป



ผบ.ตร.กล่าวอีกว่า ตนขอชื่นชมในความกล้าหาญ กรณีนี้ถือได้ว่าเป็นการเข้าพบเหตุซึ่งหน้า และไม่ได้อยู่ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ในเวลาราชการ แต่สามารถตัดสินใจได้อย่างเด็ดเดี่ยวพร้อมด้วยไหวพริบปฏิภาณและจิตวิญญาณของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ที่เห็นความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ต้องได้รับการช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว และทันท่วงที ในการดูแลความปลอดภัย เพื่อให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นและศรัทธาในการทำงานของตำรวจ ตนจึงได้มอบใบประกาศเกียรติคุณและรางวัลตามโครงการ “ทำดี มีรางวัล” ให้เป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่และเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ข้าราชการตำรวจและสังคมสืบไป


ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการที่จะมอบรางวัลให้กับข้าราชการตำรวจหรือประชาชนที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น ทำงานเชิงรุก เพื่อความสงบสุขของประชาชน ประกอบคุณงามความดี ช่วยเหลือประชาชน หรือทางราชการ ประพฤติตนดี คิดถึงประโยชน์ส่วนรวมและช่วยเหลือประชาชนจนเป็นที่ยอมรับต่อสังคม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น