"สท.เหี่ยว"นำทีม 3 ขุนพลคู่กายกำนันเป๋าะ ดับเครื่องชน "รมต.เฮ้ง" - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันจันทร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2566

"สท.เหี่ยว"นำทีม 3 ขุนพลคู่กายกำนันเป๋าะ ดับเครื่องชน "รมต.เฮ้ง"

เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า #เพจจับโกหก ชวนค้นหาความจริงทางการเมืองกรณีรัฐมนตรีเฮ้ง "สุชาติ ชมกลิ่น"ที่กล่าวพาดพิงถึงความสัมพันธ์กับ "กำนันเป๊าะหรือนายสมชาย คุณปลื้ม ไว้ระหว่างให้สัมภาษณ์ทางสถานี Topnews อ้างว่าตนเองรู้จักกับกำนันเป๊าะเพราะลูกน้องไปมีปัญหากันทำให้เขาต้องไปเคลียร์กับกำนันเป้าะ

"ตอนอยู่ท่าเรือ เราสายบู๊หน่อย เพราะอยู่กับคนงานเยอะ ก็มารู้จักกับท่านกำนันเป๊าะ ซึ่งเค้าเป็นคนหนองมนผมก็เป็นคนหนองมน มันเป็นเรื่องของการ อาจจะมีปัญหากันระหว่างลูกน้องเค้า กับลูกน้องเรา เราก็ไปเคลียร์กับเค้า จนเค้าเอาเรามาเป็นลูกน้อง มาตามตอนนั้นผมอายุประมาณ 27-28 เค้าบอกว่าให้อยู่กับเค้าแล้วเดี๋ยวจะให้ตำแหน่งเป็น สท. เทศบาลเมืองแสนสุข"นายสุชาติ ยังได้กล่าวถึง เส้นทางการเมืองของตนเอง กับผู้ดำเนินรายการ TOP Exclusive Talk เมื่อ 6 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา


ซึ่งต่อมา คือคนทำงานใกล้ชิดกับกำนันเป๊าะ ซึ่งคนในจังหวัดชลบุรี ต่างยืนยัน ว่า นายภาสกร หอมหวล หรือ "สท.เหี่ยว" อดีตสมาชิกสภาเทศบาลเมืองแสนสุข , นายไพบูลย์ พันธ์สนิท หรือ "นายก บูลย์"
อดีตนายกเทศมนตรีตำบลบ่อทอง และ นายวินัย พ้นภัยพาล หรือ"กำนันนัย" นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา

ในฐานะที่ทั้งหมดเป็นพี่ใหญ่ที่ชักนำ "เสี่ยเฮ้ง" มาทำงานโดยเฉพาะ"สท.เหี่ยว" อดีตนักการเมืองท้องถิ่นผู้ที่นำพา"น้องเฮ้ง" ในขณะนั้นร่วมทีม "สท.เมืองแสนสุข"ออกมาฝากข้อเท็จจริงไว้เป็นข้อคิด ถึงรัฐมนตรีแรงงานว่าส่วนตัวรู้จัก "น้องเฮ้ง " มานานตั้งแต่ช่วงปี 2549 ชักชวนมาร่วมทีมสมาชิกสภาเทศบาลเมืองแสนสุขด้วยกัน พอเป็นสท.เมืองแสนสุขได้สัก 2 ปี น้องเฮ้งบอกว่าต้องการเป็น สจ. (สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี) เราก็ช่วยกันไปขอกำนันเป้าะ ท่านก็ผลักดันให้ไปเป็น สจ.สำเร็จอีก

"ผมมีเรื่องฝากถึงน้องเฮ้งที่รัก อยากให้พูดความจริงอย่างกรณีที่น้องเฮ้งไปพูดว่าลูกน้องตัวเองไปมีปัญหากับลูกน้องกำนันเป๊าะ แล้วกำนันเป้าะก็เรียกน้องเฮ้งมาเจรจาแล้วกำนันจึงชวนมาอยู่ด้วย....ผมการันตีเลยว่าตอนที่น้องเฮ้งเป็น สท.พี่เป็นคนพาน้องเฮ้งไปนะครับไม่ใช่มีปัญหากับลูกน้องกำนันเป๊าะแล้วกำนันเรียกไปพบเอาเรื่องจริงมาพูดนะครับ เราเป็นพี่น้องกันคนบ้านเดียวกัน ต้องรักกันไว้สิครับ ยังมีโอกาสอีกไกล อย่าชิงสุกก่อนห่าม มะม่วงสุกธรรมชาติจะอร่อย ถ้าบ่มแก๊สรสชาติจะไม่อร่อย" 


เรื่องนี้คงต้องเป็นหนังยาว เพราะ สท.เหี่ยว , นายกบูลย์ และ กำนันนัย ที่ทำงานใกล้ชิดกับพ่อกำนันช่วงนั้นบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าด้วยสถานะของกำนันเป๊าะขณะนั้นสูงมากๆและทำงานพัฒนาเมืองแสนสุขทุกวัน
จนแทบไม่มีเวลาไปรู้จักเด็กใหม่ที่ชื่อ "เฮ้ง"  เลยด้วยซ้ำ

แต่ด้วยการจุดประกายของพี่ๆ "สามทหารเสือ"ข้างกายของกำนันเป๊าะ ช่วยกันแนะนำ ส่งเสริม สนับสนุนจนทำให้คนชื่อ "เฮ้ง " เริ่มต้นชีวิตเส้นทางการเมืองท้องถิ่นในฐานะทีมบ้านใหญ่เติบโตจนก้าวไปสู่การเป็น "ส.ส.เขต" ได้ในเวลาต่อมา


อย่างไรก็ตาม สุดท้าย " เสี่ยเฮ้ง "ก็กลับกลายมามีปัญหากับคนบ้านใหญ่ชลบุรี ผู้ที่เคยมีบุญคุณกันมาก่อนมีการกล่าวโจมตีทางการเมืองและประกาศจะส่งทีมผู้สมัครแข่งขันทั้งในสนามเลือกตั้งทั้งระดับท้องถิ่นและระดับชาติ

"ใครพูดจริง ใครลวงโลก" เพจจับโกหกมีหน้าที่นำเสนอข้อมูลทุกๆด้าน...แต่คนเมืองชลฯ เท่านั้นจะเป็นผู้ตัดสินว่าจะเชื่อใคร! "เพจดังกล่าว นำเสนอข้อมูล




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น