พม. ลงพื้นที่ดูแลสภาพจิตใจสมาชิกในครอบครัว หลังลูกชายจบชีวิตเพราะถูกแก๊ง Call Center หลอกเงิน - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2566

พม. ลงพื้นที่ดูแลสภาพจิตใจสมาชิกในครอบครัว หลังลูกชายจบชีวิตเพราะถูกแก๊ง Call Center หลอกเงิน

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุชายผูกคอเสียชีวิตในป่า ทราบต่อมาเป็นเด็กชายอายุ 15 ปี เหตุเพราะถูกแก๊ง Call Center หลอกเงินจำนวน 15,000 บาท

นางจตุพร โรจนพานิช อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน เปิดเผยว่า กระทรวง พม. โดย สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนนทบุรี บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี ลงพื้นที่บ้านของเด็กผู้เสียชีวิตเพื่อปลอบขวัญให้กำลังใจครอบครัว และพิจารณาให้การช่วยเหลือเงินสงเคราะห์กรณีฉุกเฉิน เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์เบื้องต้นให้กับครอบครัว ซึ่งบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนนทบุรีจะดำเนินการติดตามให้ความช่วยเหลือตามกระบวนทางสังคมสงเคราะห์ต่อไป

การใช้สื่อออนไลน์ในเด็กและเยาวชน มีประโยชน์ต่อการเรียนรู้ แต่ในทางกลับกันก็อาจเป็นช่องทางที่ใช้แสวงผลประโยชน์กับเด็กได้ ในรูปแบบต่างๆ จากเหตุการณ์นี้ ผู้ปกครองควรดูแลเอาใจใส่บุตรหลานอย่างใกล้ชิด รวมไปถึงการเป็นที่ปรึกษาที่ดีด้วย หากเด็กและเยาวชน ไม่กล้าที่จะปรึกษาผู้ปกครองสามารถโทรขอรับคำปรึกษาได้ที่ ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน พม. โทร. 1300 และ Application คุ้มครองเด็ก ตลอด 24 ชั่วโมง หรือติดต่อบ้านพักเด็กและครอบครัวได้ทุกจังหวัดทั่วประเทศ

#ดยเพื่อเด็กและเยาวชน #เพื่อเด็กและเยาวชน#พมช่วย24ชม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น