ไม่รอด ตำรวจ ปส.ขยายผลจับยกชุด 3 ผู้ต้องหาซุกไอซ์ใส่ถุงพริกทอดพิมรี่พาย เตรียมส่งออกนอก - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพุธที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2566

ไม่รอด ตำรวจ ปส.ขยายผลจับยกชุด 3 ผู้ต้องหาซุกไอซ์ใส่ถุงพริกทอดพิมรี่พาย เตรียมส่งออกนอก

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 ธ.ค.65 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.กฤษณ์ มณีรมย์ ผกก.1 บก.ปส.3 นำทีมเจ้าหน้าที่หน่วยปราบปรามยาเสพติดสุวรรณภูมิ กก.1 บก.ปส.3 ร่วมกับชุดปฎิบัติการ AITF ประกอบด้วย ศุลกากร ,ปปส. และ ศูนย์รักษาความปลอดภัย เข้าสกัดกั้นลำเลียงยาเสพติดเข้าสู้ประเทศไทย และป้องกันการลักลอบส่งออกไปยังต่างประเทศตามนโยบายเร่งด่วนของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร.(กม) /ผอ.ศอ.ปส.ตร., พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผช.ผบ.ตร./รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร., พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส.,พล.ต.ต.คมสิทธิ์ รังไสย์ ผบก.ปส.3 ตรวจค้นพัสดุระหว่างประเทศต้องสงสัยบริเวณคลังสินค้า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ต้นทาง ช้างเผือก ปณ.ลำพูน พบไอซ์หนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 4.2 กก. ซุกซ่อน อยู่ในซองพริกทอดพิมรี่พาย 10 ถุง ปลายทางส่งไปยังประเทศเกาหลีใต้ จึงได้สืบสวนขยายผลยังที่มาและผู้ส่งพัสดุดังกล่าวจนทราบชื่อ สกุลผู้ต้องหาที่ส่งไอซ์

เมื่อวันที่ 3 ม.ค.66 ตำรวจ ปส. และ AITF ได้ร่วมกันจับกุมบุคคลตามหมายจับ 3 ราย คือ 1.นายถนอมพล โพธิ์ทอง อายุ 28 ปี 2.นายณัฐพล ทิศทะษะ อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดสมุทรปราการ และ 3. นางสาววรรณวนัช โกฎิคำ อายุ 37 ปี ได้ที่อพาร์ตเม้นต์ ภายในซอย 38 ลาดพร้าว 101 ในห้องพักหมายเลข 207 และ 406 ตรวจค้นพบยาเสพติดในองพัก หมายเลข 207 เป็น ไอซ์ น้ำหนักรวม 260 กรัม,ยาบ้า 4,013 เม็ด, อาวุธปืน ขนาด .380 มม. 1 กระบอก พร้อมกระสุน 3 นัด และอุปกรณ์แพคกิ้งอีกจำนวนหนึ่ง
เบื้องต้นสอบสวนผู้ต้องหาที่ 1 และ 2 ในการภาคเสธว่า เป็นผู้ส่งไอซ์ในถุงพริกทอดพิมรี่พายจริง แต่ถูกบุคคลอื่นว่าจ้างมาส่งของและไม่ทราบว่าข้างในเป็นยาเสพติด ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังคงสืบสวนหาผู้ร่วมขบวนการต่อไป เบื้องต้นแจ้งข้อหา“ร่วมกันพยายามส่งออกยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาไอซ์) ออกไปนอกราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า, ร่วมกันพยายามจำหน่ายโดยมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า,ยาไอซ์) โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า พยายามนำของที่ต้องผ่านพิธีการศุลกากรออกไปนอกราชอาณาจักร โดยหลีกเลี่ยงข้อจำกัด หรือข้อห้ามเกี่ยวกับของนั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น