กทม.อำนวยความสะดวก ดูแลความปลอดภัย ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2566

กทม.อำนวยความสะดวก ดูแลความปลอดภัย ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.65 นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจจุดบริการประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 รวม 3 จุด ประกอบด้วย จุดที่ 1 บริเวณหน้าสถานีบริการน้ำมันบางจาก ก.ม.4 +800 (บางนา-ตราด ขาออก) เขตบางนา จุดที่ 2 สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (เอกมัย) เขตคลองเตย และจุดที่ 3 สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (หมอชิต) เขตจตุจักร



ในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2566 ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2565 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2566 เป็นช่วงเวลาที่มีวันหยุดต่อเนื่องหลายวันในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ประชาชนจำนวนมากใช้เส้นทางสัญจรทางท้องถนน เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาทำให้มีปริมาณการใช้รถใช้ถนนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งอาจก่อให้เกิดปัญหาด้านการจราจร อุบัติเหตุ รวมทั้งความเสี่ยงจากเหตุการณ์ต่างๆ ส่งผลกระทบต่อความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน กรุงเทพมหานครจึงเปิดจุดบริการประชาชนเพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2565 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2566 จำนวน 11 จุด ประกอบด้วย เส้นทางเข้าออกเมือง 7 จุด ได้แก่ 1.บริเวณสถานีบริการน้ำมันบางจาก กม.5+200 ถนนเทพรัตน์ เขตบางนา 2.สถานีบริการน้ำมัน ปตท. กม.12 ถนนพระราม 2 มุ่งหน้ามหาชัย (ฝั่งขาออก) เขตบางขุนเทียน 3.บริเวณสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ ถนนบรมราชชนนี (ฝั่งขาออก) ทางคู่ขนานด้านใน และบริเวณใต้สะพานถนนพุทธมณฑลสาย 3 ถนนบรมราชชนนี (ฝั่งขาเข้า) เขตทวีวัฒนา 4.บริเวณใต้สะพานกลับรถ แยกมหานคร เขตหนองจอก 5.สถานีรถไฟดอนเมือง ถนนวิภาวิดีรังสิต (ฝั่งขาออก) เขตดอนเมือง 6.หน้าสำนักงานเขตหนองแขม ถนนเพชรเกษม เขตหนองแขม 7.หน้าสำนักงานเขตลาดกระบัง ถนนลาดกระบัง เขตลาดกระบัง​ โดยภายในจุดบริการดังกล่าว มีการให้บริการน้ำดื่ม หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ หน่วยแพทย์พยาบาลและเวชภัณฑ์ ให้คำแนะนำในการปฏิบัติตัวในการป้องกันโควิด-19 หน่วยตรวจเช็คสภาพรถเบื้องต้น พร้อมรถลากจูง ในกรณีรถเสีย และเครื่องมือตัดถ่าง หากเกิดอุบัติเหตุทางถนน โดยมีเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร จิตอาสา ตำรวจ ทหาร อปพร. และอาสาสมัครมูลนิธิ คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร พร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

ในส่วนของจุดบริการประชาชน บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารอีก 4 จุด ประกอบด้วย 1.สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (สายใต้ใหม่-ตลิ่งชัน) เขตตลิ่งชัน 2.สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (สายใต้ปิ่นเกล้า) ถนนบรมราชชนนี เขตบางกอกน้อย 3.สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (เอกมัย) เขตคลองเตย และ 4.สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) เขตจตุจักร​ ซึ่งในจุดบริการประชาชน จะมีเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก ตรวจสอบสภาพรถโดยสาร รถร่วมบริการ และผู้ขับขี่ที่ให้บริการประชาชน ซึ่งการเดินทางออกต่างจังหวัดนั้น จะต้องใช้เวลาหลายชั่วโมง สภาพรถและผู้ขับขี่จึงต้องมีความพร้อม เพื่อให้เดินทางไปถึงจุดหมายได้อย่างปลอดภัย​ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่เกิดจากอุบัติภัยและสาธารณภัย ให้กับประชาชนและสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

การตรวจเยี่ยมในวันนี้เป็นการให้กำลังใจหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ณ จุดบริการประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 พร้อมมอบแผ่นพับประชาสัมพันธ์และเจลแอลกอฮอล์ให้กับผู้ประกอบอาชีพขับรถโดยสารสาธารณะ อาทิ ผู้ขับรถแท็กซี่ และผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง และประชาชนที่จะเดินทางออกจากกรุงเทพฯ​ เพื่อกระตุ้นวินัยและจิตสำนึกในการเดินทางในช่วงเทศกาลวันหยุดยาว สร้างการมีส่วนร่วมจากภาคประชาชน ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการลดอุบัติเหตุในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยมีคณะผู้บริหารสำนักเทศกิจ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย​ กรมหการขนส่งทางบก​ สำนักงานเขตพื้นที่ และผู้แทนบริษัท ขนส่ง จำกัด และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตพื้นที่ จิตอาสา​ ตำรวจ ทหาร อปพร. หน่วยแพทย์และพยาบาล ในการปฏิบัติงานประจำจุดบริการประชาชน
#ปลอดภัยดี




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น