Trip.com Group เปิดไลฟ์สตรีม “ซุปเปอร์ เวิลด์ ทริป”ขายชั่วโมงเดียว2 หมื่นห้อง ผู้ว่าฯททท.ดันโปรโมทไทยเป็นจุดหมายปลายทาง - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2566

Trip.com Group เปิดไลฟ์สตรีม “ซุปเปอร์ เวิลด์ ทริป”ขายชั่วโมงเดียว2 หมื่นห้อง ผู้ว่าฯททท.ดันโปรโมทไทยเป็นจุดหมายปลายทาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทริปดอทคอมกรุ๊ป (Trip.com Group) ผู้ให้บริการการเดินทางท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลก เปิดเผยว่า สามารถขายห้องพักได้กว่า 20,000 ห้องพัก ในมูลค่ารวมกว่า 40 ล้านหยวน หรือ 197 ล้านบาท ในช่วงเวลาเพียงประมาณหนึ่งชั่วโมงกับการจัดไลฟ์สตรีมสดภายใต้แคมเปญ “ซุปเปอร์ เวิลด์ ทริป” (Super World Trip) จากโรงแรม เดอะ เพนนินซูล่า กรุงเทพ เมื่อช่วงค่ำของวันพุธที่ 11 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

สำหรับกิจกรรมไลฟ์สตรีมมิ่งที่กรุงเทพนั้น ดำเนินรายการโดย นางสาวซุน เทียนซู รองประธานกรรมการของ ทริปดอทคอมกรุ๊ป พร้อมกับพรีเซนเตอร์เฉียว ยวี่ ได้นำเสนอสินค้าด้านการท่องเที่ยวถึง 60 ผลิตภัณฑ์ ทั้งตั๋วเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ และแพ็คเกจที่พักราคาพิเศษจากโรงแรมต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย อาทิ โรงแรม เดอะเพนนินซูล่า กรุงเทพ โรงแรมคัปเปลลา กรุงเทพ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล พัทยา รีสอร์ต โรงแรมบันยันทรี กระบี่ เป็นต้น

การไลฟ์สตรีมในครั้งนี้เริ่มด้วยวิดีโอแนะนำตัวโดย มร. เจมส์ เหลียง ประธานกรรมการของทริปดอทคอมกรุ๊ป ที่ต้อนรับผู้เข้าชมกิจกรรมในครั้งนี้ และกล่าวถึงการกลับมาของการเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศอีกครั้ง พร้อมย้ำว่าเขาหวังจะมอบแรงบันดาลใจในการเดินทางท่องเที่ยวให้แก่นักเดินทางด้วยการแบ่งปันข้อมูล คำแนะนำ รวมทั้งภาพประกอบการท่องเที่ยวต่าง ๆ ในเดือนต่อไปนับจากนี้

กิจกรรมนี้ได้รับความร่วมมือจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ซึ่งได้ร่วมมือกันมาแล้วอย่างใกล้ชิดกับ ทริปดอทคอมกรุ๊ปในช่วงตลอดหลายปีที่ผ่านมา โอกาสนี้ นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ก็ได้เข้าร่วมกิจกรรมการไลฟ์สตรีมครั้งนี้ตรงจากสถานที่จัดงานด้วย 

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "ทริปดอทคอมกรุ๊ป" นั้นเป็นบริษัทด้านการท่องเที่ยวระหว่างประเทศอันดับหนึ่ง และได้ผลักดันการโปรโมทเมืองไทยในฐานะจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา โดยตั้งแต่ปี 2563 ทั้งสองฝ่ายก็ได้ร่วมหารือกันมาโดยตลอดเพื่อเตรียมการรองรับการหวนคืนมาของการท่องเที่ยว "เราจึงรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นว่าตลาดยังคงมีความต้องการเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองไทยอย่างสูงจากกิจกรรมไลฟ์สตรีมครั้งนี้ ซึ่งเห็นได้ชัดเจนว่าไทยเรายังคงเป็นจุดหมายหลักของเพื่อนนักเดินทางจากจีนแผ่นดินใหญ่ โอกาสนี้ ผมก็ยินดีที่จะร่วมมือกับ ทริปดอทคอมกรุ๊ป อย่างเข้มข้นต่อไปในอนาคตเพื่อผลิตแคมเปญการท่องเที่ยวที่น่าตื่นเต้นสำหรับผู้ที่กำลังมองหาการท่องเที่ยวในเมืองไทยต่อไป”

ด้าน นางสาวซุน เทียนซู ซึ่งได้จัดกิจกรรมไลฟ์สตรีมมากว่า 100 ครั้งในจีนช่วงสามปีที่ผ่านมากล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้จัดแคมเปญไลฟ์สตรีมนี้ขึ้นที่กรุงเทพ และขอขอบคุณ ททท. รวมทั้งพันธมิตรธุรกิจในเมืองไทยที่ช่วยให้กิจกรรมครั้งนี้ลุล่วงไปได้ด้วยดี เมืองไทยนั้นเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติจากทั่วโลกเสมอมา รวมทั้งนักท่องเที่ยวจากจีนซึ่งนับเป็น 25% ของจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งหมดที่เข้ามาท่องเที่ยวในเมืองไทยในปี 2562 และในวันนี้ ก็ยังคงมีความต้องการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองไทยอีกมาก เห็นได้จากยอดการมีส่วนร่วมจากกิจกรรมไลฟ์สตรีมครั้งนี้

“เรารู้สึกขอบคุณเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากลูกค้า ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่สุดที่ทำให้การเดินทางท่องเที่ยวทั่วโลกกลับมาคึกคักอีกครั้ง จากนี้ต่อไป เราก็จะเดินหน้าพัฒนา และมองหาโอกาสใหม่ ๆ เพื่อโปรโมทผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวอันหลากหลายของพันธมิตาทางธุรกิจของเราจากทั่วโลก” นางสาวซุน กล่าว

อแมนด้า หวัง ผู้จัดการทั่วไปจากส่วนงานการตลาดของทริปดอทคอม เสริมว่า ตลอดช่วงสองปีที่ผ่านมา เราได้ทำงานกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวในเมืองไทยหลายแห่ง ซึ่งก็ต้องยอมรับว่ามีความท้าทายเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งเราก็ยังคงให้ความร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อผลักดันให้เกิดแคมเปญใหม่ ๆ เพื่อโปรโมทให้เกิดการเดินทางมาเที่ยวที่เมืองไทยอย่างต่อเนื่องจากตลาดทั่วโลก รวมทั้งจีนแผ่นดินใหญ่ด้วย 

สำหรับกิจกรรมไลฟ์สตรีม “ซุปเปอร์ เวิลด์ ทริป” ของทริปดอทคอมกรุ๊ปในครั้งต่อไปจะจัดขึ้นที่ฮ่องกงในวันที่ 18 มกราคม 2566 นี้ 

ส่วนทริปดอทคอมกรุ๊ป นั้นเป็นผู้นำด้านบริการการเดินทางท่องเที่ยวระดับโลก ประกอบด้วย Trip.com, Ctrip, Skyscanner, Qunar, และ TrainPal โดยการให้บริการผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ เหล่านี้ Trip.com Group สามารถช่วยให้ผู้เดินทางทั่วโลกได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง และสำรองการเดินทางได้ในราคาประหยัด รวมทั้งช่วยให้พันธมิตรทางธุรกิจสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการไปยังผู้เดินทางผ่านเนื้อหาด้านการท่องเที่ยวที่เข้าใจง่าย เป็นหมวดหมู่ ไปจนถึงแพลตฟอร์มที่เป็นช่องทางการชำระเงินที่ทันสมัยทั้งแอพพลิเคชั่น เว็บไซต์ และศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ตลอด 24 ชั่วโมง ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2542 และอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ ในปี พ.ศ. 2546 และ HKEX ในปี พ.ศ. 2564 Trip.com Group เป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ดำเนินงานภายใต้พันธกิจ “เพื่อการเดินทางอันสมบูรณ์แบบบนโลกที่น่าอยู่ขึ้น” (to pursue the perfect trip for a better world) ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Trip.com Group ได้ที่: group.trip.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น