รอง โฆษก ตร. เตือน ยาเสพติดชนิดใหม่ ชงละลายน้ำทานง่าย ทำลายสมอง ความจำเสื่อมขั้นรุนแรง !...P - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2566

รอง โฆษก ตร. เตือน ยาเสพติดชนิดใหม่ ชงละลายน้ำทานง่าย ทำลายสมอง ความจำเสื่อมขั้นรุนแรง !...P

เมื่อวันที่ 12 ม.ค.66 เวลา 15.00 น. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.ท. ธ เทพ ไชยชาญบุตร รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตือนภัย ยาเสพติดชนิดใหม่ สามารถชงละลายกับน้ำทานได้ง่าย แพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว มีฤทธิ์ทำลายสมอง ทำให้เป็นโรคความจำเสื่อมขั้นรุนแรง

พ.ต.ท. ธ เทพฯ กล่าวว่า ยาเสพติดชนิดใหม่นี้ถูกเรียกในหมู่นักเสพว่า “HAPPY WATER” หรือยาแฮ๊ปปี้ เป็นชนิดที่กำลังแพร่ระบาดในหมู่วัยรุ่นและนักท่องเที่ยว โดยเกิดจากการผสมขึ้นมาจากยาเสพติดหลายประเภท และนำมาชงกับน้ำร้อนผสมกับน้ำหวานหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทำให้เป็นที่นิยมอย่างรวดเร็วในหมู่นักเที่ยว สถานบันเทิงต่างๆ ซึ่งยาเสพติดชนิดนี้จะออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท เมื่อเสพเข้าไปแล้วจะมีอาการเคลิ้ม สนุกสนาน ไม่อ่อนเพลีย

ทั้งนี้ผลข้างเคียงจะส่งผลร้ายแรงต่อสมอง ทำให้เกิดอาการปวดหัวมึนงง ความทรงจำเสื่อมชั่วขณะ ความดันโลหิตสูง ทำให้เกิดโรคเกี่ยวกับสมอง ได้แก่โรควิตกกังวล เห็นภาพหลอน ความจำเสื่อม นอนไม่หลับ จิตเภท สูญเสียการทรงตัว ฯลฯ และเป็นเหตุแห่งการเสียชีวิตได้ จึงอยากประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะสุภาพสตรี ขอให้ใช้ความระมัดระวัง ไม่รับเครื่องดื่มต่างๆ จากคนแปลกหน้า ไม่วางแก้วเครื่องดื่มทิ้งไว้โดยไม่ดูแลอย่างใกล้ชิด

รองโฆษกฯ กล่าวอีกว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. มีความห่วงใยในการแก้ไขปัญหายาเสพติดที่เป็นรูปธรรม โดยได้บูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วนร่วมแก้ปัญหา อย่างจริงจังและต่อเนื่อง เพื่อให้การปฏิบัติเป็นรูปธรรมชัดเจน สร้างความเชื่อมั่นให้พี่น้องประชาชน ทั้งนี้ขอความร่วมมือประชาชนในการแจ้งข้อมูล เบาะแส แจ้งข่าวอาชญากรรม ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตลอดเวลา ทางหมายเลขโทรศัพท์ 191 หรือ 1599 และ www.thaidrugpolice.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น