"บิ๊กโจ๊ก" บินตรวจความคืบหน้าคดี ครูโรงเรียนนานาชาติกระทำอนาจารเด็กอนุบาล...O - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2566

"บิ๊กโจ๊ก" บินตรวจความคืบหน้าคดี ครูโรงเรียนนานาชาติกระทำอนาจารเด็กอนุบาล...O

จากกรณีเมื่อวันที่ 22 พ.ย.65 ที่ผ่านมา ผู้ปกครองได้พาตัวเด็กนักเรียนชั้นอนุบาลโรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่ง เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ให้ดำเนินคดีกับ ครูโรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่ง กล่าวหาว่าถูกครูรายดังกล่าวกระทำอนาจารหลายครั้ง ขอให้ดำเนินคดีจนถึงที่สุด นั้น
พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.ศรัญญู ราญราช ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี และ พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด ดำเนินการสืบสวนสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานในคดีดังกล่าวอย่างละเอียดรอบคอบ สอบสวนปากคำพยานที่เกี่ยวข้อง และให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย
จากการซักถามปากคำเด็กร่วมกับสหวิชาชีพแล้วให้การว่า ได้ถูกคุณครูที่โรงเรียนนานาชาติที่ตนศึกษาอยู่ กระทำอนาจารโดยการจับอวัยวะเพศหลายครั้ง โดยเกิดเหตุในช่วงเดือนสิงหาคม ถึงเดือนพฤศจิกายน 2565 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดเกาะสมุย และจับกุมตัวครูดังกล่าวมาดำเนินคดีในความผิดฐาน “กระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตามและกระทำอันเป็นการทารุณกรรมต่อร่างกายหรือจิตใจของเด็ก” รวมทั้งตรวจค้นที่พัก โทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน เบื้องต้นครูรายดังกล่าวให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ต่อมาเมื่อวันที่ 11 ม.ค.66 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมายัง สภ.บ่อผุด ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เพื่อประชุมติดตามความคืบหน้าในการรวบรวมพยานหลักฐานและทำสำนวนคดีดังกล่าว โดยพนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนส่งฟ้องเสนอพนักงานอัยการจังหวัดเกาะสมุยไปแล้วเมื่อวันที่ 6 ม.ค.66 ที่ผ่านมา ในขณะที่ผู้ต้องหาอยู่ในขั้นตอนการฝากขังต่อศาลจังหวัดเกาะสมุยครั้งที่ ๓

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า คดีดังกล่าวเป็นคดีที่เกิดขึ้นภายในโรงเรียน ซึ่งเป็นเหตุระหว่างเด็กเล็กชั้นอนุบาล ซึ่งถูกคุณครูกระทำอนาจาร เป็นคดีที่มีความละเอียดอ่อนมาก จึงได้กำชับให้ฝ่ายสอบสวนใช้ความละเอียดรอบคอบในการรวบรวมพยานหลักฐาน และสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องให้ได้รายละเอียดให้มากที่สุด รวมทั้งให้ฝ่ายสืบสวนดำเนินการแสวงหาพยานหลักฐาน ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อนำมาประกอบสำนวนการสอบสวน ซึ่งขณะนี้ได้มีการสรุปสำนวนส่งฟ้องผู้ต้องหา และเสนอสำนวนไปยังพนักงานอัยการเพื่อพิจารณาสั่งฟ้องเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ ขอฝากไปยังพี่น้องประชาชน ขอให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตา ช่วยกันดูแลบุตรหลานของท่าน รวมทั้งคอยสังเกตและคอยพูดคุยกับบุตรหลานเป็นประจำ หากพบเหตุเด็กและเยาวชนถูกล่วงละเมิด สามารถแจ้ง 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือสามารถแจ้งความต่อสถานีตำรวจพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือได้ทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น