Airbnb จับมือ ททท. เปิดตัวคู่มือ Live and Work in Thailand รับดิจิทัลโนแมดเยือนไทย - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2566

Airbnb จับมือ ททท. เปิดตัวคู่มือ Live and Work in Thailand รับดิจิทัลโนแมดเยือนไทย

Airbnb และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกันเปิดตัวคู่มือ Live and Work in Thailand บนแอปฯ ของ Airbnb และเว็บไซต์ https://www.airbnb.com/liveandworkanywherethailand เพื่อให้ข้อมูลสำคัญและดึงเหล่าดิจิทัลโนแมดและนักท่องเที่ยวแบบพำนักระยะยาวให้เดินทางมายังประเทศไทยมากขึ้น
นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “ในนามของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมแคมเปญระดับโลก กับ Airbnb เพื่อประชาสัมพันธ์ประเทศไทยในฐานะที่เป็นจุดหมายปลายทางชั้นนำสำหรับ Digital Nomad และคนทำงานทางไกล ซึ่งมีหลายจังหวัดที่ติดอันดับเมืองของ Digital Nomad ระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น กรุงเทพมหานคร และเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เรามุ่งมั่นที่จะส่งเสริมแคมเปญนี้ให้เป็นส่วนหนึ่งของ ‘Visit Thailand Year 2023: Amazing New Chapters’ ของ ททท. และทำงานร่วมกันเพื่อขับเคลื่อนให้ประเทศไทยมีการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้ตั้งเป้าในปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติราว 20 ล้านคน เดินทางเข้ามายังประเทศไทย ทั้งนี้ กรุงเทพฯ นับเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมในอันดับที่ 5 ของโลกบน Airbnb ในปี 2566* การท่องเที่ยวยังคงเป็นปัจจัยสำคัญในการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของประเทศ และการพำนักระยะยาวของนักท่องเที่ยว (มากกว่า 28 วัน) ก็มีบทบาทสำคัญไม่น้อย
นางมิช โกห์ หัวหน้าฝ่ายนโยบายสาธารณะประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อินเดีย ฮ่องกง และไต้หวัน ของ Airbnb กล่าวว่า “ประเทศไทยถือว่าเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางชั้นนำของคนทำงานทางไกล และบรรดาดิจิทัลโนแมดทั่วโลกผู้ซึ่งกำลังมองหาสถานที่ที่มีความยืดหยุ่นทั้งในการใช้ชีวิตและการทำงาน จากความร่วมมือกับ ททท. ในครั้งนี้ เรามีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนการเติบโตของการพักระยะยาวเพื่อเข้ามาใช้ชีวิตและทำงานในประเทศไทย พร้อมทั้งช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจไปยังจุดหมายปลายทางหลาย ๆ แห่ง รวมถึงชุมชนท้องถิ่นทั่วประเทศ”

จากข้อมูลของ Airbnb ปีที่ผ่านมาพบว่านักเดินทางสนใจในการพำนักระยะยาวในประเทศไทยมากขึ้น และมีการจองที่พักสำหรับการพำนักระยะยาวในพื้นที่นอกตัวเมืองของประเทศไทยเพิ่มสูงขึ้นถึง 2 เท่าในไตรมาส 2/2565 เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 2/2562 **(ก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19) ซึ่งกรุงเทพฯ ภูเก็ต และเชียงใหม่ ขึ้นแท่นจุดหมายปลายทางยอดนิยมในการค้นหาที่พักแบบระยะยาวในปี 2565 นอกจากนั้น เกาะพงัน เกาะลันตา และกระบี่ ได้รับความนิยมของการพักระยะยาวในครึ่งปีหลังของ ปี 2565 อีกด้วย**

คู่มือ Live and Work Anywhere มุ่งให้ข้อมูลสำคัญสำหรับนักเดินทางกลุ่มดิจิทัลโนแมดและผู้ที่ทำงานทางไกลที่ต้องการมาใช้ชีวิตและทำงานในประเทศไทย อาทิ ข้อมูลในทางปฏิบัติต่าง ๆ รายละเอียดเกี่ยวกับเศรษฐกิจและโครงสร้างพื้นฐาน ค่าใช้จ่ายอันย่อมเยาในการดำรงชีวิต วัฒนธรรมและมรดกของไทย รวมถึงเคล็ดลับในการท่องเที่ยวและพักผ่อนในประเทศไทย อีกทั้งยังมีข้อมูลสำหรับการทำวีซ่าระยะยาว ข้อมูลเกี่ยวกับภาษีและภาษา โดยไฮไลท์รวมถึงตัวเลือกอันหลากหลายในการพำนักระยะยาว ตลอดจนนำเสนอจุดหมายปลายทางสำหรับบรรดาดิจิทัลโนแมดทั้งที่เป็นที่นิยมและอาจยังไม่เป็นที่รู้จักมากนักแต่มีสิ่งที่อำนวยความสะดวกเท่ากัน ซึ่งคู่มือฉบับนี้ถือว่ามีข้อมูลสำคัญที่ครบถ้วนสมบูรณ์สำหรับผู้ที่สนใจจะทำงานทางไกลในประเทศไทยเป็นอย่างดี
ไม่นานมานี้ Airbnb ได้เผยแพร่คูู่มือสำหรับโฮสต์ ที่นำเสนอเคล็ดลับในการรองรับกลุ่มคนทำงานทางไกล และ ได้เปิดตัว Airbnb’s Guide to Live and Work Anywhere: How Communities Can Benefit from Remote Workers ซึ่งเป็นคู่มือสำหรับรัฐบาลและยังมีคำแนะนำเกี่ยวกับจุดหมายปลายทางแต่ละแห่งแบบคร่าว ๆ ว่าชุมชนจะได้รับประโยชน์ทางเศรษฐกิจจากกลุ่มนักเดินทางที่เป็นกลุ่มคนทำงานทางไกลได้อย่างไร โดยคู่มือฉบับนี้อ้างอิงมาจากข้อมูลเชิงลึก ฐานข้อมูลต่าง ๆ และประสบการณ์ของ Airbnb ในการทำงานร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ของจุดหมายปลายทางทั่วโลก 20 แห่ง รวมถึงประเทศไทย ตลอดจนการศึกษาโครงการต่าง ๆ สำหรับการทำงานทางไกลทั่วโลก

หมายเหตุ
*ข้อมูลของการค้นหาที่พักในช่วงไตรมาส 1-ไตรมาส 3 ปี 2565 เพื่อเข้าพักในปี 2566 เปรียบเทียบกับการค้นหาที่พักในช่วงไตรมาส 1-ไตรมาส 3 ปี 2564 เพื่อเข้าพักในปี 2565
**ข้อมูล Airbnb การค้นหาที่พักของนักท่องเที่ยวในประเทศและต่างประเทศในเดือนกรกฎาคม 2565

                             

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น