ชวนคนกรุงฯ รับ “สุขแรก” ปีใหม่ ด้วยกิจกรรม “กรุงเทพ ดีต่อใจ” สวนเบญจกิติ พร้อมเชิญชวนร่วมงาน “ทำบุญวัดคู่เมือง” 6-7 มกราฯ นี้ - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันศุกร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2566

ชวนคนกรุงฯ รับ “สุขแรก” ปีใหม่ ด้วยกิจกรรม “กรุงเทพ ดีต่อใจ” สวนเบญจกิติ พร้อมเชิญชวนร่วมงาน “ทำบุญวัดคู่เมือง” 6-7 มกราฯ นี้

เมื่อวันที่ 6 ม.ค.66 เวลา 07.09 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในกิจกรรมตักบาตรพระสงฆ์ 99 รูป หนึ่งกิจกรรมของงาน “กรุงเทพ ดีต่อใจ” ระหว่างวันที่ 6-7 มกราคม 2566 โดยมีนายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักพัฒนาสังคม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรม ณ สวนเบญจกิติ เขตคลองเตย

กรุงเทพมหานคร ร่วมมือกับภาคเอกชนและเครือข่ายเพื่อความยั่งยืน นำโดย ไทยเบฟเวอเรจ (ThaiBev) ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) และ One Bangkok รวมถึงเครือข่าย Big Trees และ Sustainability Expo (SX) ออกแบบกิจกรรม “กรุงเทพ ดีต่อใจ” ที่ครอบคลุมทุกเป้าหมายการใช้ชีวิต และหลักการใช้ชีวิตทั้งภายนอกและภายใน เพื่อนำไปสู่เป้าหมายเดียวกันในการมอบสุขแรกแห่งปี ให้ชาวกรุงเทพฯ รวมถึงเปิดโอกาสและกระตุ้นให้ทุกคนออกมาใช้พื้นที่สาธารณะร่วมกันสำหรับคนทุกกลุ่มทุกวัย

กิจกรรม “กรุงเทพ ดีต่อใจ” เป็นกิจกรรมเสริมสุขภาพกาย เติมแรงบันดาลใจสุดสัปดาห์แรกแห่งปี ด้วยการเริ่มต้นปีใหม่กับสิ่งดีๆ เพิ่มคุณภาพชีวิต ด้วยการชวนเพื่อน พ่อแม่พี่น้อง ครอบครัว ร่วมงาน “กรุงเทพ ดีต่อใจ” เหมาะสำหรับทุกวัย ด้วยกิจกรรมดี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ตลอดทั้ง 2 วันเต็มของงานมีทั้งกิจกรรมสุขใจยามเช้า สุขกายยามเย็น และสร้างความยั่งยืนเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี อาทิ การเอาฤกษ์เอาชัยในปีนี้ด้วยใจที่ตื่นรู้ ทั้งกิจกรรมตักบาตรพระสงฆ์ 99 รูป ธรรมะในสวนฟังเสียงธรรมยามเช้า กับ พระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี) สุขกายไม่ต้องเจอกับอาการปวดหลัง Office Syndrome ด้วยคลาสโยคะกลางสวนและการบำบัดด้วยเสียงกิจกรรมจัดการเรียนรู้ดูแลฟื้นฟูรักษาต้นไม้และเรียนรู้ระบบนิเวศของสวน ชอปปิ้งตลาดสินค้า ผลิตภัณฑ์ของดีกรุงเทพฯ ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพจากชุมชนต่างๆ ซึ่งตลอดทุกกิจกรรมมีจุดแยกขยะจาก Sustainability Expo (SX) ตามแนวคิด “เพราะขยะมีที่ไป แค่คัดแยกขยะให้ถูกถัง” เพื่อจัดส่งขยะไปบริหารจัดการอย่างถูกต้องต่อไป

นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กทม.จัดเทศกาลCOLORFULBANGKOK2022 เดือนนี้เป็นเดือนสุดท้าย ซึ่งเดือนนี้ส่วนใหญ่จะเป็นเทศกาลดนตรีใน 12 สวนสาธารณะทั่วกรุงฯ รวม 28 ครั้ง รวมถึงในช่วงนี้จะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยด้วยคาดว่าบรรยากาศน่าจะคึกคัก จึงอยากเชิญชวนให้ประชาชนเข้าร่วมงานได้ที่สวนสาธารณะใกล้บ้าน สำหรับงาน”กรุงเทพ ดีต่อใจ” เป็นอีกหนึ่งงานที่ทางกรุงเทพมหานครร่วมมือกับทางภาคเอกชน มอบความสุขให้กับคนกรุงในสัปดาห์แรกของปี 2566 ที่ศูนย์เบญจกิติ และมีจุดมุ่งหมายที่จะมีกิจกรรมในศุกร์แรกของทุกๆปี ให้เป็นศุกร์แรก สุขกาย สุขใจ เนื่องจากกทม.อยากให้ประชาชนเริ่มต้นปีด้วยความสดใสจากการทำบุญ และกิจกรรมบำบัดร่างกายและจิตใจต่างๆมากมาย และให้ประชาชนได้มี destination การท่องเที่ยวในกรุงเทพฯมากขึ้น

สำหรับอีก 1 กิจกรรมที่อยากเชิญพี่น้องประชาชนเข้าร่วมงานทำบุญขึ้นปีใหม่กับกทม. โดยร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์และเจริญจิตภาวนาถวายพระพรแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา และพิธี”ทำบุญวัดคู่เมือง” เนื่องในประเพณีวันขึ้นปีใหม่ ประจำปี พ.ศ. 2566 ในวันที่ 9 ม.ค.66 ตั้งแต่เวลา 07.00 น. ณ อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง ซึ่งจะมีการเชิญผู้แทนพระจากวัดในกรุงเทพฯ ทั้งหมด 460 วัด มาร่วมพิธีโดยจะทำในรูปแบบการสวดมนต์ มี สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (เจ้าคุณธงชัย ธมฺมธโช) พระราชาคณะฝ่ายมหานิกาย เจ้าคณะใหญ่หนกลาง กรรมการมหาเถรสมาคม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เป็นประธานในพิธี อีกด้วย

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร ขอเชิญชวนประชาชนร่วมงาน “กรุงเทพ ดีต่อใจ” ทุกกิจกรรม โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ระหว่างวันที่ 6-7 มกราคม 2566 ณ สวนเบญจกิติ ฝั่งเชื่อมต่อศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ทางออก 3 หรือ รถไฟฟ้า BTS สถานีอโศก ทางออก 4) สามารถร่วมเช็คอิน สะสมแต้ม รับของที่ระลึก และเช็คตารางกิจกรรมดีงามได้ที่ SX Application ดาวน์โหลดได้ที่ https://www.sustainabilityexpo.com/downloadapp สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทรศัพท์ 02-229-3381 และเฟซบุ๊กแฟนเพจ QSNCC (www.facebook.com/QueenSirikitNationalConventionCenter)

#สร้างสรรค์ดี #สุขภาพดี #เศรษฐกิจดี
#COLORFULBANGKOK2022


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น