“สุชาติ” รมว.แรงงาน ส่ง พ.ญ. นิธยาพร” สปส.จังหวัดปทุมธานี ดูแลคุณภาพชีวิตผู้ประกันตนหัวเรือหลักล้มป่วยเป็นทุพพลภาพถึงบ้าน - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

“สุชาติ” รมว.แรงงาน ส่ง พ.ญ. นิธยาพร” สปส.จังหวัดปทุมธานี ดูแลคุณภาพชีวิตผู้ประกันตนหัวเรือหลักล้มป่วยเป็นทุพพลภาพถึงบ้าน


เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ แพทย์หญิงนิธยาพร ลิมประพันธ์ ประกันสังคมจังหวัดปทุมธานี พร้อมนักกายภาพบำบัดจากศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 1 จังหวัดปทุมธานี ลงพื้นที่เยี่ยม นายสืบสกุล เสือสกุล พนักงานบริษัทเสริมสุข จำกัด ผู้ประกันตนมาตรา 33 อายุ 53 ปี ผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพจากประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ เมื่อ 5 ปีก่อน เนื่องจากเส้นเลือดในสมอง แขนขาอ่อนแรง ครอบครัวขาดรายได้จากเสาหลักดังกล่าว “รัฐบาลภายใต้การนำของท่าน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กระทรวงแรงงาน ภายใต้การกำกับดูแลของท่านพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มีความห่วงใยลูกจ้าง ผู้ประกันตนที่มีความไม่ปลอดภัยหรือประสบอันตรายเกิดขึ้นจนเป็นเหตุให้เป็นผู้ทุพพลภาพ รวมถึงให้ความสำคัญในการดูแลผู้ประกันตนอย่างใกล้ชิดเปรียบเสมือนคนในครอบครัวประกันสังคม”

แพทย์หญิง นิธยาพร ลิมประพันธ์ ประกันสังคมจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า ในวันนี้ดิฉัน พร้อมนักกายภาพบำบัดจากศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 1 จังหวัดปทุมธานี ร่วมลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมแนะนำกายภาพบำบัด และการช่วยเหลือตนเองเบื้องต้นให้กับ นายสืบสกุล เสือสกุล ถึงบ้านผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ ในตำบลบางแขยง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ปัจจุบันนายสืบสกุล อยู่ในการดูแลจากสำนักงานประกันสังคมจังหวัดปทุมธานี ได้รับการอนุมัติเป็นผู้ทุพพลภาพ ตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม 2539 ได้รับสิทธิประโยชน์ เป็นเงินทดแทนการขาดรายได้กรณีทุพพลภาพ รายเดือนตลอดชีพ จำนวน 7,500 บาทต่อเดือน ซึ่งเป็นเงินก้อนในการจุนเจือครอบครัว ในยามที่ที่ไม่มีรายได้ รัฐบาล และนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ให้ความสำคัญในการดูแลคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้ประกันตนที่เจ็บป่วยหรือทุพพลภาพ โดยได้กำชับให้สำนักงานประกันสังคม ดูแลเอาใจใส่ในเรื่องสวัสดิการที่ดี และครบถ้วนในทุกๆ ด้าน พร้อมลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจแก่ผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพดุจคนในครอบครัวอเพื่อสร้างหลักประกันความมั่นคงในการดำเนินชีวิตให้ดีที่สุด

“ด้านนายสืบสกุล เสือสกุล ผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ ได้กล่าวขอบคุณ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และสำนักงานประกันสังคม ที่ให้การดูแลในยามลำบาก เพราะตนคือเสาหลักของครอบครัว เงินทดแทนการขาดรายได้ที่ได้รับจากสำนักงานประกันสังคมจำนวน 7,500 บาทต่อเดือนช่วยเหลือเราได้มาก ใครจะคิดว่าเงินประกันสังคมที่ถูกหักในแต่ละเดือน จะกลับมาดูแลเรา แม้เงินจำนวนนี้อาจจะน้อยสำหรับคนอื่น แต่สำหรับครอบครัวผม มันสำคัญมากสำหรับคนไม่มีรายได้ เป็นความหวังที่จะได้เงินก้อนทุกเดือนเพื่อดำเนินชีวิตต่อไปได้” นายสืบสกุล กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น