“แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น” ตั้งเป้าปี 65 สร้างยอดขาย 700 ล้าน รุกเปิดลานประมูลรถยนต์แห่งใหม่ใหญ่สุดของประเทศ - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

“แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น” ตั้งเป้าปี 65 สร้างยอดขาย 700 ล้าน รุกเปิดลานประมูลรถยนต์แห่งใหม่ใหญ่สุดของประเทศ


“แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น” 1 ในบริษัทประมูลชั้นนำของประเทศ รุกเปิดลานประมูลรถยนต์แห่งใหม่ใหญ่สุดของประเทศ พื้นที่ 50 ไร่ รองรับรถประมูลได้ 3,000 คัน บริเวณถนนติวานนท์ ตั้งเป้าปี 65 สร้างยอดขาย 700 ล้านบาท โชว์ศักยภาพเป็นบริษัทประมูลที่มีระบบการประมูลออนไลน์ที่ดีที่สุด พร้อมผลิตภัณฑ์ที่ครบวงจรในธุรกิจการประมูล เพื่อสร้างมาตรฐานการประมูลรถยนต์ให้ดีที่สุดขยองประเทศ

นายอนุชาติ ดีประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด 1 ในบริษัทประมูลชั้นนำของประเทศ ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บมจ. เอ็ม บี เค และกลุ่มแอพเพิล จากประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ในปี 2565 นี้ บริษัทจะใช้นโยบายเชิงรุกในการดำเนินธุรกิจประมธูลรถยนต์มากขึ้น โดยล่าสุดบริษัทได้เปิดอาคารสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ พร้อมลานประมูลรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ บริเวณถนนติวานนท์ พื้นที่ 50 ไร่ สามารถจอดรถรอประมูลได้ 3,000 คัน ใช้งบประมาณในการลงทุนกว่า 200 ล้านบาท พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยครอบคลุมทุกจุด โดยจะมีเลนประมูลที่สามารถทำการประมูลพร้อมๆ กันได้ 5 เลน พร้อมห้องรับรองการประมูลแบบออนไลน์ และห้องถ่ายรูป 360 องศา เพื่อรองรับการถ่ายภาพความละเอียดสูง นอกจากนี้ยังอำนวยความสะดวกให้ลูกค้ายิ่งขึ้น ด้วยห้องรับรองแบบ One Stop Service ตั้งแต่การลงทะเบียน ชำระเงิน รับ-ส่งรถ อยู่ในจุดเดียวกัน รวมทั้งการที่บริษัทมีมาตรฐานการประเมินสภาพรถยนต์ (Apple Certificate)ที่มีมาตรฐานและได้รับการยอมรับจากผู้ซื้อมาอย่างยาวนาน


สำหรับวิธีการประมูลนั้น บริษัทยังคงให้การประมูลทั้ง 2 ช่องทาง ได้แก่การประมูลแบบออนไซต์ที่ลานประมูล และแบบออนไลน์ผ่าน โปรแกรม Live Bid ที่ผ่านการพัฒนาเสร็จสมบูรณ์เมื่อปลายปี 2564 โดยได้ติดตั้งระบบการสื่อสารออนไลน์ความเร็วสูงเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการดำเนินการประมูล มีการใช้กล้องคุณภาพสูงในการถ่ายทอดสด ให้ลูกค้าได้เห็นภาพขณะที่มีการประมูลรถยนต์ได้คมชัดมากที่สุด

ในด้านผลิตภัณฑ์และบริการ บริษัทยังคงมุ่งมั่นพัฒนา เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคู่ค้า ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ตั้งแต่การรักษาคุณภาพในการจัดการประมูล การให้ความสำคัญในคุณภาพการจัดเกรดรถยนต์ที่ทำให้ลูกค้ามั่นใจในการประมูลผ่านออนไลน์โดยไม่ต้องเข้ามาดูรถด้วยตัวเอง การมีผลิตภัณฑ์ที่ครบวงจร ตั้งแต่บริการประเมินราคา การรับรถเข้าประมูล การให้คำปรึกษาตั้งราคา และการซื้อขาย พร้อมทั้งยังมีสถาบันการเงินรองรับในการให้สินเชื่อรถที่ประมูลได้ มีบริษัทประกันภัย อู่ซ่อม ร้านประดับยนต์ รองรับความต้องการของลูกค้าแบบให้บริการเบ็ดเสร็จในจุดเดียว (One Stop Service)


ในส่วนของการขยายสาขาไปยังต่างจังหวัด ปีนี้บริษัทมีแผนจะเพิ่มลานประมูลรถยนต์อีกอย่างน้อย 1 แห่ง จากปัจจุบันที่มีลานประมูล 14 แห่ง ใน 14 จังหวัด และมีลานจดรถ 25 แห่ง ใน 25 จังหวัด ซึ่งสามารถให้บริการได้ครอบคลุมทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะขยายเครือข่ายเพิ่มขึ้นตามความต้องการของคู่ค้าและความเหมาะสมของตลาด

นายอนุชาติ กล่าวว่า แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น ยังคงมุ่งเน้นในการเป็นบริษัทประมูลชั้นนำและมีระบบการประมูลออน์ไลน์ดีที่สุดของประเทศ พร้อมแสวงหาโอกาสใหม่ ๆ ในธุรกิจการประมูล และสร้างผลิตภัณฑ์ที่ครบวงจรในธุรกิจการประมูล เพื่อสร้างมาตรฐานการประเมินรถยนต์ให้ดีที่สุดระดับประเทศ และด้วยการใช้กลยุทธิ์ดังกล่างในการขับเคลื่อนทำให้ในปีนี้ คาดว่าบริษัทจะสามารถสร้างยอดขายได้ประมาณ 700 ล้านบาท เติบโตจากปีที่ผ่านมา 10% ได้อย่างแน่นอน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น