วธ.เปิดตลาดผลิตภัณฑ์วัฒนธรรม CCPOTออนไลน์เสมือนจริง ทางเว็บไซต์ www.ccpot.in.th - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

วธ.เปิดตลาดผลิตภัณฑ์วัฒนธรรม CCPOTออนไลน์เสมือนจริง ทางเว็บไซต์ www.ccpot.in.th


นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (รมว.วธ.) กล่าวว่า กระทรวงวัฒนธรรม ใช้เทคโนโลยีทันสมัยในยุควิถีใหม่ ในงานแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์วัฒนธรรมชุมชนไทย CCPOT GRAND EXPOSITION ในรูปแบบไฮบริด เปิดให้เข้าชมงาน Onsite ณ ศูนย์การค้าพารากอนแล้ว ยังส่งงานแสดงผลิตภัณฑ์วัฒนธรรมขึ้นระบบ Online Virtual Exhibition ให้ชมงานและจัดจำหน่ายได้ที่เว็บไซต์ www.ccpot.in.th โดยนำข้อมูลผลิตภัณฑ์วัฒนธรรม 5,000 รายการ จากชุมชนวัฒนธรรม 1,000 แห่ง ทั่วประเทศ ที่ได้รับการพัฒนานำมาเพิ่มคุณค่าและมูลค่าด้วยการออกแบบและนวัตกรรมให้มีความโดดเด่น เพิ่มความน่าสนใจโดยการบอกเล่าเรื่องราวทางวัฒนธรรมท้องถิ่น อาทิ ของใช้ของที่ระลึก อาหารแปรรูปผ้าไทย เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย งานฝีมือ งานจักสาน และของแต่งบ้าน โดยข้อมูลผลิตภัณฑ์วัฒนธรรมทั้งหมดนี้ได้นำขึ้นระบบพร้อมให้เข้าชมงานเสมือนจริงในรูปแบบ Online Virtual Exhibition ได้แล้วตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งผู้เข้าชมงานผ่านทางออนไลน์จะได้รับประสบการณ์ที่แปลกใหม่ สามารถเดินเข้าชมและเลือกซื้อสินค้าในงานได้ทุกโซนการจัดแสดงเหมือนมาเดินชมงานจริง


รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมกล่าวต่อว่า ระบบการเข้าชมงานแบบเสมือนจริง Virtual Exhibition นี้ เป็นแพลตฟอร์มการจัดแสดงงานเสมือนจริงในรูปแบบสามมิติ (3D) ทำให้การจัดงานแสดงและจำหน่ายยุคใหม่สามารถเข้าชมงานแบบไร้ขีดจำกัดทั้งในเรื่องของสถานที่ และเวลาที่สามารถเข้าชมงานได้ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังเป็นแพลตฟอร์มที่เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบันที่มีการระบาดของโรคโควิด-19 ที่เป็นปัจจัยเสี่ยง ซึ่งจะช่วยลดความหนาแน่นของจำนวนผู้เข้าชมงานแบบสถานที่จริง (onsite) ลงได้ โดยเฉพาะผู้ประกอบการจากต่างประเทศที่อาจจะไม่สะดวกในการเดินทาง แต่ยังสามารถเจรจาทำธุรกิจการค้ากับผู้ประกอบการ เพื่อให้คงผลประกอบการและมูลค่าการซื้อขายให้ดำเนินไปได้ตามปกติ
สำหรับวิธีการเข้าใช้งานระบบ CCPOT GRAND EXPOSITION VIRTUAL EXHIBITION ผู้เข้าใช้ต้องลงทะเบียนโดยกรอกข้อมูลรายละเอียดส่วนบุคคลเพียงครั้งเดียว หลังจากนั้นใช้เบอร์โทรศัพท์มือถือล็อกอินเข้าระบบได้ตลอดเวลาได้ทุกอุปกรณ์ (device) ทั้งโทรศัพท์มือถือ ไอแพด และคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ ผู้เข้าชมงานแล้วยังสามารถเลือกดูรายละเอียดหรือประวัติความเป็นมาของผลิตภัณฑ์วัฒนธรรมชุมชนไทยที่นำมาจัดแสดงทั้ง 5,000 รายการได้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากฟังก์ชันสนทนา (chat) กับผู้ดูแลระบบได้ตลอด 24 ชั่วโมงได้อีกด้วย


กระทรวงวัฒนธรรม จึงขอเชิญชวน ผู้ผลิต ผู้ส่งออก ผู้นำเข้า ตัวแทนจำหน่ายสินค้า เข้าร่วมเจรจาธุรกิจ และผู้สนใจทุกท่านร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชนในงานแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์วัฒนธรรมชุมชนไทย CCPOT GRAND EXPOSITION ระหว่างวันที่ 16 - 20 กุมภาพันธ์ 2565 นี้ ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 และลาน พาร์ค พารากอน ชั้น M ทั้งนี้ การจัดงานครั้งนี้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด



ข้อมูลเพิ่มเติมหรือรับชมงานในรูปแบบ Online Virtual Exhibition ได้ที่เว็บไซต์ www.ccpot.in.th และสายด่วนวัฒนธรรม 1765

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น