ฮือฮา “บัวขาว บัญชาเมฆ” ร่วมเป็นนายแบบผลิตภัณฑ์วัฒนธรรมชุมชนไทย CCPOT ระดับ I CHAMP โชว์เสื้อคลุมมวยไทย วินเทอร์ วินเนอร์ ต่อยอดมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมมวยไทย - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

ฮือฮา “บัวขาว บัญชาเมฆ” ร่วมเป็นนายแบบผลิตภัณฑ์วัฒนธรรมชุมชนไทย CCPOT ระดับ I CHAMP โชว์เสื้อคลุมมวยไทย วินเทอร์ วินเนอร์ ต่อยอดมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมมวยไทย



ฮือฮา “บัวขาว บัญชาเมฆ” ร่วมเป็นนายแบบผลิตภัณฑ์วัฒนธรรมชุมชนไทย CCPOT ระดับ I CHAMP โชว์เสื้อคลุมมวยไทย วินเทอร์ วินเนอร์ ต่อยอดมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมมวยไทย วธ.ขยายตลาดผู้ซื้อสินค้าผลิตภัณฑ์วัฒนธรรมชุมชนไทยทั้งในและต่างประเทศ ตั้งเป้างาน CCPOT GRAND EXPOSITION สร้างรายได้ไม่น้อยกว่า 200 ล้านบาท หนุนเจรจาจับคู่ธุรกิจต่อเนื่อง


ทั้งนี้เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมานายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธีเปิดงานแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์วัฒนธรรมชุมชนไทย CCPOT GRAND EXPOSITION โดยมีนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ผู้บริหารกระทรวงวัฒนธรรม นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย นางสาวแรมรุ้ง วรวัธ รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายพิฆเนศ ต๊ะปวง ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ข้าราชการ เจ้าหน้าที่กระทรวงวัฒนธรรมและสื่อมวลชน เข้าร่วม ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน กรุงเทพฯ


ภายในงานมีการแสดงศิลปวัฒนธรรม มโนราห์ การแสดงแบบผ้าไทย ผลิตภัณฑ์วัฒนธรรมชุมชนไทย CCPOT จากนายแบบนางแบบเป็นจำนวนมาก โดยมีนักมวยชื่อดัง บัวขาว บัญชาเมฆ ร่วมเป็นนายแบบ CCPOT เสื้อคลุมมวยไทยในคอเลคชั่น วินเทอร์ วินเนอร์ Winter Winner Muay Thai Robes ซึ่งเป็น CCPOT ระดับ I CHAMP ออกแบบพัฒนามาจากมรดกวัฒนธรรมมวยไทย ซึ่งใช้วัสดุขนสัตว์เทียมที่มีความอบอุ่นสำหรับชาวต่างชาติผู้ชื่นชอบกีฬามวยไทยเข้ากับบริบทการเป็นอยู่ของกลุ่มเป้าหมายในต่างประเทศ ใช้โทนสีพร้อมลูกเล่นอัตลักษณ์ของแม่ไม้มวยไทยเป็นแถบคาดให้ มีความเข้มแข็ง สง่างาม และลงตัว สร้างความฮือฮาให้กับผู้ร่วมงานเป็นจำนวนมาก


นายอิทธิพล กล่าวว่า จากนโยบายพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีนโยบายส่งเสริม "Soft Power" ความเป็นไทยเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจสร้างสรรค์ และ เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ ช่วยเหลือชุมชนและผู้ประกอบการทางวัฒนธรรมที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยวธ. ได้ต่อยอดโครงการ “โครงการการกระตุ้นและส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์วัฒนธรรมชุมชนไทย (Community Cultural Product of Thailand : CCPOT) สู่สากล” และจัดงานแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์วัฒนธรรมชุมชนไทย CCPOT GRAND EXPOSITION ขึ้นระหว่างวันที่ 16 - 20 กุมภาพันธ์ 2565 ใน 2 โซนของศูนย์การค้าสยามพารากอน คือ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 และ พาร์ค พารากอน ชั้น M เพื่อจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรมจาก 1,0000 ชุมชนทั่วประเทศ กว่า 5,000 รายการ โดยมีไฮไลท์ที่โซน ICHAMP ระดับเพชร หรือผลิตภัณฑ์ที่พัฒนามาจากมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่ได้รับการขึ้นทะเบียน เป็นสินค้ากลุ่มพรีเมียม 10 รายการ เช่น เก้าอี้เงินแสนตอก ช็อกโกแลตทุเรียนนนท์ โซน ICHAMP ระดับทอง หรือผลิตภัณฑ์ที่พัฒนามาจากมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นสินค้าทั่วไป 240 รายการ เช่น เครื่องประดับมุกอันดามัน เครื่องประดับบ้าน เครื่องทองเหลืองตะเพียนทอง เครื่องประดับบ้านแก้วเป่า เป็นต้น


นอกจากนี้ยังมีโซนของฝากจากชุมชนวัฒนธรรม ของขวัญ ของที่ระลึก อาหารพื้นถิ่นแปรรูป โซนสยามแพรพรรณ หรือโซน CCPOT ระดับทอง ที่เป็นกลุ่มผ้าทอ มีสินค้า 150 รายการ เป็นผ้าทอมือลวดลายสวยงามตามวัฒนธรรมชุมชนแต่ละแห่ง เป็นต้น ซึ่งการจัดงานครั้งนี้คำนึงถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงจัดงานทั้งรูปแบบปกติและรูปแบบออนไลน์ควบคู่กัน ประชาชนสามารถชมงานในรูปแบบออนไลน์ Virtual Exhibition ได้ที่เว็บไซต์ www.ccpot.in.th ทำให้เข้าถึงผู้ชมและเกิดการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ CCPOT ซึ่งชุมชนและผู้ประกอบการทางวัฒนธรรมที่เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ CCPOT เป็นผู้รับคำสั่งซื้อและจัดส่งไปให้ ผู้สั่งซื้อถึงบ้านและทำให้เกิดการเจรจาจับคู่ธุรกิจ (Business Matching)


นายอิทธิพล กล่าวด้วยว่า วธ.มุ่งหวังงานครั้งนี้ จะก่อให้เกิดยอดการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ CCPOT ไม่น้อยกว่า 200 ล้านบาท และเมื่อมียอดคำสั่งซื้อจากต่างประเทศเป็นจำนวนมาก ซึ่งวธ.จะสนับสนุนชุมชนและผู้ประกอบการโดยร่วมมือกับกระทรวงที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงมหาดไทย เพื่อส่งเสริมการผลิตผลิตภัณฑ์ CCPOT ให้มีความสัมพันธ์กับยอดการสั่งซื้อ เช่น ชุดโนรา ชาตรี ช็อกโกแลตทุเรียนนนท์ ทั้งนี้ วธ.จะส่งเสริมการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ CCPOT ทั้งในประเทศและต่างประเทศโดยสนับสนุนให้เกิดการเจรจาจับคู่ธุรกิจอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบการด้านวัฒนธรรม ส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากอย่างยั่งยืน

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น