กรมกิจการผู้สูงอายุ-พม. นำ ผู้สูงอายุ ชมภาพยนตร์ "หลานม่า” วราวุธ ขอบคุณ-ชื่นชม GDH สร้างสรรค์ภาพยนตร์ที่มีคุณค่าต่อสถาบันครอบครัว - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันจันทร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2567

กรมกิจการผู้สูงอายุ-พม. นำ ผู้สูงอายุ ชมภาพยนตร์ "หลานม่า” วราวุธ ขอบคุณ-ชื่นชม GDH สร้างสรรค์ภาพยนตร์ที่มีคุณค่าต่อสถาบันครอบครัว



เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2567 เวลา 16.00 น. ที่โรงภาพยนตร์สยามภาวลัย สยามพารากอน นางสาวแรมรุ้ง วรวัธ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ เปิดเผยว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ร่วมกับ บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด (GDH) และนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้มอบให้กรมกิจการผู้สูงอายุ นำผู้สูงอายุจากศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบางแค และ ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุจังหวัดปทุมธานี มาร่วมชมภาพยนตร์ “หลานม่า” รอบกาล่าพรีเมียร์ นำแสดงโดย บิวกิ้น พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล , ดู๋ สัญญา คุณากร , เผือก พงศธร จงวิลาส , เจีย สฤญรัตน์ โทมัส และนักแสดงนำหน้าใหม่ วัย 76 ปี แต๋ว อุษา เสมคำ




นางสาวแรมรุ้ง กล่าวว่า เป็นภาพยนตร์ไทยที่สร้างขึ้นเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวความผูกพันของครอบครัวใหญ่ที่มีสมาชิกหลากหลายเจเนอเรชั่นมาอยู่ร่วมกัน ซึ่งนับวันจะหายไปจากสังคมไทย ภาพยนตร์เรื่องนี้จะช่วยกระตุ้น ให้คนไทยกลับมาให้ความสำคัญกับผู้สูงอายุในครอบครัวมากขึ้น “หลานม่า” ได้ผู้กำกับภาพยนตร์รุ่นใหม่ พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์ ที่ถ่ายทอดเรื่องราวความผูกพันของครอบครัวใหญ่ ให้คนไทยกลับไปนึกถึงช่วงเวลาที่เคยอบอุ่นอีกครั้ง ส่งเสริมความรักความผูกพันของสถาบันครอบครัวและช่วยปรับความเข้าใจของคนต่างวัยให้อยู่ร่วมกันได้ โดยเล่าผ่านตัวละครหลานชายวัยรุ่นที่ต้องกลับไปดูแลอาม่าที่ป่วยระยะสุดท้าย โดยหวังว่าตัวเองจะกลายเป็นทายาทคนเดียวที่ได้รับมรดกหลักล้าน แต่เมื่อหลานกับอาม่าที่อายุห่างกันกว่า 50 ปี ต้องมาอยู่ร่วมกันความผูกพันจึงเกิดขึ้นทำให้หลานชายได้เรียนรู้คำว่า “ครอบครัวมีค่ามากกว่าเงิน”




นางสาวแรมรุ้ง กล่าวว่า รัฐมนตรีวราวุธได้ฝากขอบคุณและชื่นชมที่ GDH สร้างสรรค์ภาพยนตร์ที่มีคุณค่าต่อสถาบันครอบครัว เรื่อง “หลานม่า” ขึ้นมา ทำให้เห็นถึงความสำคัญของผู้สูงอายุ ความรัก ความผูกพัน ความอบอุ่นของสถาบันครอบครัวที่อยู่ร่วมกันของคนต่างวัย กระทรวง พม. จึงจะขอมอบโล่รางวัล “ภาพยนตร์ที่ส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างผู้สูงอายุและครอบครัว” ในงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติและวันแห่งครอบครัว ประจำปี 2567 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 5 เมษายน 2567 ณ ห้องวายุภักษ์แกรนด์บอลรูม ชั้น 4 โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร ภายใต้แนวคิด “ผู้สูงวัย ศูนย์รวมใจของครอบครัว” เพื่อกระตุ้นให้ประชาชน เห็นความสำคัญของผู้สูงอายุและสถาบันครอบครัว สมาชิกในครอบครัวมีสัมพันธภาพที่ดี เข้าใจบทบาทที่เปลี่ยนแปลงทุกช่วงวัย รวมทั้งเพื่อสร้างแนวคิดการมีส่วนร่วมในการพัฒนาครอบครัว ชุมชน สังคม และประเทศชาติ และเพื่อให้ทุกภาคส่วน เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาครอบครัวให้มากขึ้น รวมทั้งยกระดับการพัฒนาผู้สูงอายุและสมาชิกในครอบครัวให้สอดคล้องกับบริบทโลกใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา#ข่าวพม #esshelpme #วราวุธรับฟังทำจริง #พมพอใจให้ทุกวัยพึงพอใจในพม #พมหนึ่งเดียว #ศรส #พม #กรมกิจการผู้สูงอายุ #ผู้สูงอายุ #ผู้สูงอายุที่รัก #หลานม่า #วันผู้สูงอายุแห่งชาติและวันแห่งครอบครัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น