"อมตะสยาม"เปิดตัว Amata Market Platform Affiliate เอาใจสายมูที่แรกในไทย ดันเป็น Soft Power ให้คนทั่วโลกรู้จักเกี่ยวกับวัตถุโบราณ - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2567

"อมตะสยาม"เปิดตัว Amata Market Platform Affiliate เอาใจสายมูที่แรกในไทย ดันเป็น Soft Power ให้คนทั่วโลกรู้จักเกี่ยวกับวัตถุโบราณ


สถาบันตรวจสอบวัตถุมงคล พระเครื่อง อมตะสยาม ตรวจ สอบพระเครื่องด้วยวิทยาศาสตร์ โดยการหาค่าอายุที่แม่นยำจาก นวัตกรรมเครื่อง XRD และ XRF TL/OSL Lexygresearch และ LA-ICPMS เพื่อหาปริมาณรังสีต่อปี จากประเทศเยอรมัน ซึ่งมีเพียง 3 เครื่องในประเทศไทย


เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 สถาบันตรวจสอบพระเครื่องอมตะ สยามได้แถลงข่าวเปิดตัว Amata Market Platform Affiliate   บรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่น คึกคัก คนดังสายพระเครื่อง วัตถุมงคล เซียนพระ นักธุรกิจ สื่อมวลชน ต่างให้ ความสนใจเข้าร่วมครั้งนี้  


ดร.ธนกชพร ศิริเพชร ประธานฯบริหารบริษัท อมตะสยาม กล่าวในการเปิดแถลงข่าวว่า  วันนี้ถือว่าเป็นวันมงคลยิ่ง เป็นนิมิตหมายที่ดีที่จะได้เปิดตัว Market Platform ของอมตะสยาม ถือเป็นการสร้างอาชีพ สร้างราย ได้แก่สายมู นับเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่สร้างรายได้ให้กับประเทศไทยได้ อย่างมหาศาล นอกจากความเชื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจแล้ว ยังสามารถ สร้างอาชีพ สร้างรายได้อีกด้วย 

" อมตะสยาม เราคิดว่าเราจะทำอย่างไร ให้เราเป็นศูนย์รวมของคนทั้งโลกที่จะมาเลือกช็อปปิ้ง ซื้อ หรือเช่าบูชา และที่สำคัญสุดคือ ต้องเป็นของแท้ด้วย ของแท้ในความหมายของ อมตะสยาม หมายถึง แท้แบบที่สากลยอมรับ ที่สามารถพิสูจน์ยืนยันได้ด้วยวิทยาศาสตร์ เพราะ Platform เราไม่ได้มีไว้เพียงเอาใจสายมูคนไทยเท่านั้น แต่จะเป็น Platform ที่คนทั้งโลกเข้าถึงได้" ดร.ธนกชพร กล่าว พร้อมระบุว่า อมตะสยาม ดำเนินธุรกิจด้านรับตรวจสอบวัตถุมงคล พระเครื่อง โดยในประเทศไทยมีเพียง 3 เครื่อง คือ  1. สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (สทน.) 2.กรมทรัพยากรธรณี และ 3. คือเรา "อมตะสยาม" ซึ่งเราเป็นเอกชนรายเดียวในประเทศไทย ที่มีเครื่องนี้ สามารถตรวจสอบอายุวัตถุต่าง ๆ ได้ตั้งแต่ 50 - 500,000 ปี  


นอกจากนี้ อมตะสยามยังมีหลักสูตรการเรียนการสอนด้วย เราทำร่วม กับกระทรวงศึกษาธิการ คือ หลักสูตรพระสมเด็จทั้ง 3 วัด คือ วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร , วัดอินทรวิหารพระอารามหลวง หรือวัดบางขุนพรหม ที่พวกเราคุ้นหุ้นกัน และวัดไชโยวรวิหาร หรือวัดวัดเกษไชโยนั้นเอง และหลักสูตรเบญจภาคี เราได้รับอนุมัติจากกระทรวงศึกษาธิการถูกต้อง โดยเปิดการเรียนการสอนกัน อยู่




อย่างไรก็ตาม ดร.ธนกชพร กล่าวด้วยว่า  ในปัจจุบันการดูหรือตรวจสอบพระเครื่องทุกวันนี้ก็จะดูจากสายตา ผ่านกล้องขยายอาจจะเกิดความผิดพลาดได้สูงมาก แต่วิทยาศาสตร์ โกหกไม่ได้ สิ่งที่อมตะสยามพยายามทำทุกวันนี้ ไม่ใช่การทำลาย มนต์เสน่ห์ของคนเล่นพระ แต่อมตะสยามมองว่าเสน่ห์ต้องมาพร้อมกับความถูกต้อง เมื่ออมตะสยามเอาเครื่องมือทางวิทยาศาสต์มาใช้ จึงถูกโจมตีจากบางกลุ่มว่าเรากำลังทำลายวิถีเซียนพระ 



"วัตถุประสงค์ของการจัดทำ Platform นี้ก็เพื่อ ผลักดัน Soft Power ให้คนทั่วโลกได้รู้จักเกี่ยวกับเรื่องของวัตถุโบราณ โดยเฉพาะ เพราะเครื่องของประเทศไทย นอกจากนี้ ยังอยากให้ผู้ประกอบการ ที่มีสินค้า หรือร้านค้าอยู่แล้วได้มีพื้นที่ในการขายสินค้า นับเป็นการ สร้างอาชีพและรายได้อีกช่องทางหนึ่ง สินค้าทุกชิ้นที่อยู่บน Platform จะถูกตรวจสอบ รับรอง จากอมตะทุกชิ้น ท่านจึงมั่นใจได้ว่าท่านจะได้รับสินค้าของแท้แน่นอน" นายนาวี นภาวัฒนโยธิน ผู้บริหารบริษัท ไอเดีย ดีไซน์ มาร์เก็ต จำกัด แสดงความมั่นใจแก่ผู้ที่จะเข้ามาร่วมเป็นสมาชิกกับอมตะสยาม โดยสามารถติดต่อได้ที่  https://www.amatamarket.com



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น