เปิดตัว Amata Market Platform Affiliate ตลาดสายมูที่แรกในไทย - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2567

เปิดตัว Amata Market Platform Affiliate ตลาดสายมูที่แรกในไทย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 เมย.2567 ดร.ธนกชพร ศิริเพชร ประธานบริหาร บริษัท อมตะสยาม AMATA SIAM SCIENCE CENTER (ASSC) แถลงข่าวเปิดตัว Amata Market Platform Affiliate โดยมีแขกผู้มีเกียรติหลายคณะ และสื่อมวลชนนำโดยสมาคมนักข่าวธุรกิจ เข้าร่วม



ดร.ธนกชพร กล่าวถึงที่มาของบริษัทอมตะสยาม ว่า เป็นสถาบันการตรวจสอบและวิจัยวัตถุโบราณ ความเก่าแก่ อายุ ของวัตถุโบราณ ด้วยเครื่องตรวจสอบที่ได้รับมาตรฐาน นำเข้าจากประเทศเยอรมัน โดยใช้หลักการตรวจสอบอายุของโบราณวัตถุด้วยเทคนิคการเปล่งแสง (Luminescence Dating) เครื่อง TL/OSL Reader & Inductively Coupled Plasma Mass Spectrometry (ICP-MS)


ดร.ธนกชพร เปิดเผยว่า การทำงานของเครื่องมือดังกล่าว หลักการโดยทั่วไปของเทคนิค คือ ตัวอย่างที่เป็นผลึกเมื่อได้รับรังสีจากธรรมชาติแล้วจะสะสมอิเล็กตรอนในตัวผลึก โดยปริมาณอิเล็กตรอนในผลึกจะขึ้นอยู่กับปริมาณรังสีในธรรมชาติและระยะเวลาที่ผ่านไป อิเล็กตรอนในผลึกนี้จะหลุดออกและเปล่งแสงออกมาเมื่อตัวอย่างสัมผัสกับแสงหรือความร้อนสูง ซึ่งเครื่องมือดังกล่าวมีอยู่ 3 แห่งในประเทศไทยคือ กรมทรัพยากรธรณี , สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (สทน.) และที่อมตะสยาม ซึ่งเป็นของเอกชนที่เดียวในประเทศไทย


ดร.ธนกชพร กล่าวด้วยว่า ทางอมตะสยามมีความประสงค์อยากเดินหน้าเผยแพร่สิ่งที่เป็น Soft Power ด้านวัตถุโบราณ พระเครื่อง สิ่งที่เป็นศิลปะวัฒนธรรม อัตลักษณ์ของคนไทย เพื่อสร้างการอนุรักษ์ อย่างมีคุณค่าและมีมูลค่าคู่คนไทยอย่างแท้จริง ทั้งนี้ วัตถุมงคล คือสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจคู่คนไทย ตนอยากให้ผู้คนที่รักในความเชื่อ สายมูได้เข้าถึง จึงมี Platform Market ง่ายต่อการเข้าถึงและมีความปลอดภัยนี้ขึ้น




"เรามีคณะทำงาน เป็นนักวิทยาศาสตร์ ทำงานตามหลักธรรมชาติวิทยา อาศัยความชำนาญจากประสบการณ์ของคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญ เป็นผู้ตรวจสอบ ลักษณะการยุบย่น หด เหี่ยว และแห้ง ความเก่าของรักษ์ มวลสาร การปริแยก เพื่อบอกอายุของวัตถุที่นำเข้าเครื่องมือเพื่อการบอกอายุ ได้มากสุดถึงห้าแสนปี"ดร.ธนกชพร กล่าว พร้อมระบุว่า บริษัทเป็นผู้ให้บริการ ออกใบรับรองพระแท้ตามหลักวิทยาศาสตร์ ,จัดการรับรองและประเมินราคาโบราณวัตถุ วัตถุหายาก ศิลปวัตถุ และวัตถุมงคล และจัดการเรียนการสอน หลักสูตรการศึกษาพระเครื่อง และหลักสูตรการศึกษาพระเครื่องชุดเบญจภาคี


ด้านคุณนาวี นภาวัฒนโยธิน CEO บริษัทไอเดียดีไซน์ มาร์เก็ต กล่าวถึง Amata Market Platform Affiliate ว่า มีจุดประสงค์ 3 ข้อ
1. ช่วยผลักดันเศรษฐกิจ
2. ช่วยส่งเสริมช่องทางการจัดจำหน่ายวัตถุมงคลและศาสตร์แห่งความเชื่อให้กับผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจในด้านนี้ในประเทศไทย ให้มีช่องทางการตลาดเพิ่มมากขึ้นบนระบบอมตะมาร์เก็ต
3. สร้างรายได้ สร้างอาชีพให้กับผู้คนมากมายที่มีความสนใจในตลาดสายมูเตลูโดยผ่าน Platform อมตะสยาม สามารถติดตามได้ทาง https://www.amatamarket.com






โดยจะเป็นแพลตฟอร์มสายมู ที่แรกในประเทศไทย โดยศาสตร์แห่งความเชื่อ โชคลาภ ความร่ำรวยแห่งปี 2024 ที่จะเป็นทั้งตลาดกลางการซื้อขาย เป็นพื้นที่ให้ทั้งเจ้าของร้านค้า และลูกค้าสายมู อย่างโปร่งใส่ ตรงไปตรงมาขายสินค้าสร้างรายได้ และได้รับสินค้าที่ผ่านการรับรองจากอมตะสยาม

สำหรับบริษัท อมตะสยาม คอร์ปอเรชั่น จำกัด เป็นศูนย์พระเครื่องบารมีสมเด็จโต (อมตะสยาม) ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 27 กันยายน พ.ศ.2559 โดยนายธนกชพร ศิริเพชร เพื่อประกอบธุรกิจเป็นผู้จำหน่ายพระเครื่อง อุปกรณ์พระเครื่อง และวัตถุมงคล รวมถึงจัดการเรียนการสอนหลักสูตรการศึกษาพระเครื่อง

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560 ได้ทำข้อตกลงร่วมมือในการจัดการศึกษาทางไกล เปิดหลักสูตรการศึกษาพระเครื่องพระสมเด็จ (โต พรหมรังสี) ณ สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ แขวงวังจันทรเกษม เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร

ศูนย์พระเครื่องบารมีสมเด็จโต (อมตะสยาม) ได้เปลี่ยนเป็น บริษัท อมตะ สยาม (2017) จำกัด เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ.2560 ด้วยทุนจดทะเบียนแรกเริ่ม 5,000,000 บาท และต่อมาได้เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 10,000,000 บาท วัตถุประสงค์เพื่อประกอบธุรกิจตรวจสอบ รับรองอายุ และประเมินราคาโบราณวัตถุ วัตถุหายาก ศิลปวัตถุ และวัตถุมงคล รวมถึงจัดการเรียนการสอนหลักสูตรการศึกษาพระเครื่อง

ต่อมาวันที่ 22 ธันวาคม พ.ศ.2564 ได้พัฒนาเพิ่มหลักสูตรการศึกษาพระเครื่อง ชุดเบญจภาคี เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้และสืบทอดเจตนารมณ์ในการสืบทอดพระพุทธศาสนาต่อไป

บริษัท อมตะ สยาม ตั้งอยู่ที่ อาคาร ASSC เลขที่ 78 ถนนเสรีไทย แขวง/เขต มีนบุรีกรุงเทพ 10510 โทร 02 039 8978

พระเครื่อง#นำเข้าเครื่องมือวิทยาศาสตร์ที่ทันสมัย จากต่างประเทศ#เช็คแร่ธาตุ#พระแท้#รับฝากขายพระเครื่องเครื่องราง#มีบริการให่เช่าพระเครื่อง เก่า-ใหม่#สถาบันร่วมกับสถาบันที่น่าเชื่อถือ (กศน.)#พระเครื่อง #พระสมเด็จ #พระเก่า #เบ็ญจภาคี #พระผง #พระเนื้อดิน #พระบูชา #เรียนพระ #ศึกษาพระ #ปล่อยพระ #ซื้อพระ #ตรวจพระ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น