"กัญจนา" ที่ปรึกษา ศรส. ให้กำลังใจพ่อ - แม่ “ครูเจี๊ยบ” ถึงสุพรรณบุรี บอก "ไม่แค่สูญเสียเสาหลักของบ้าน แต่สังคมไทยสูญเสียแม่พิมพ์ของชาติ"...S - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

"กัญจนา" ที่ปรึกษา ศรส. ให้กำลังใจพ่อ - แม่ “ครูเจี๊ยบ” ถึงสุพรรณบุรี บอก "ไม่แค่สูญเสียเสาหลักของบ้าน แต่สังคมไทยสูญเสียแม่พิมพ์ของชาติ"...S


เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2566 น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ที่ปรึกษาคณะที่ปรึกษาติดตามและเร่งรัดขับเคลื่อนนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะที่ปรึกษาศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ลงพื้นที่ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวของ น.ส.ศิรดา สินประเสริฐ หรือครูเจี๊ยบ จากเหตุการณ์ถูกกลุ่มวัยรุ่นยิงเสียชีวิต


น.ส.กัญจนา เปิดเผยว่า ตนได้มาให้กำลังใจพ่อและแม่ของครูเจี๊ยบ เพราะพรุ่งนี้จะมีพิธีฝัง โดยได้นำเงินมาช่วยเหลือครอบครัวครูเจี๊ยบจำนวนหนึ่ง พร้อมกับพูดคุยว่า ตนขอให้กำลังใจ และทราบดีว่าเป็นการสูญเสียอย่างกระทันหัน ซึ่งครูเจี๊ยบเป็นเสาหลักของครอบครัว และรู้สึกเห็นใจพ่อและแม่รวมถึงครอบครัว อย่างไรก็ตาม ทราบว่าทางกระทรวงศึกษาธิการมีเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือครูจำนวนหนึ่งจากกองทุนฯ ครูแล้ว ซึ่งคิดว่าเงินจำนวนนี้น่าจะช่วยเหลือพ่อแม่ได้ แต่อย่างไรก็ตาม ทราบว่าห่วงเดียวของครูเจี๊ยบ นอกจากพ่อแม่แล้ว คือหลานชาย ซึ่งเป็นลูกของพี่ชายที่เสียชีวิตไปแล้ว ขณะนี้กำลังสอบต่อเข้าเรียน ปวส. โดยทางตน และ นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ สส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา จะช่วยกันสมทบทุนการศึกษาให้คนละ 2,000/เดือน รวมเป็น 4,000/เดือน จนเรียนจบปวส.ในอีก 2 ปีข้างหน้า



”เหตุการณ์นี้เป็นเรื่องที่น่าเสียใจเพราะไม่ใช่เพียงครอบครัวครูเจี๊ยบที่สูญเสียครูเจี๊ยบซึ่งเป็นเสาหลักของครอบครัวไป แต่สังคมไทยก็เสียบุคลากรที่มีคุณค่า ครูเจี๊ยบเป็นครูมา 27 ปี เป็นครูดีเด่นได้รับรางวัลมากมาย เป็นที่รักของลูกศิษย์ ถือเป็นความสูญเสียของสังคมไทย ที่สูญเสียแม่พิมพ์ของชาติ ที่จะผลิตบุคลากรให้กับประเทศไทยได้ ซึ่งตนก็รู้สึกเสียใจ ส่วนคดีขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ“ น.ส.กัญจนา กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ#ช่วย24ชั่วโมง #พม24ชม #ข่าวพม #esshelpme #วราวุธรับฟังทำจริง#พมพอใจให้ทุกวัยพึงพอใจในพม #พมหนึ่งเดียว #ศรส #พม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น