ก.ท่องเที่ยวฯจับมือ RMS.PUBLISHING ! !เชิญชม "คอนเสิร์ต รำลึก22ปี "จรัล มโนเพ็ชร" - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันเสาร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2566

ก.ท่องเที่ยวฯจับมือ RMS.PUBLISHING ! !เชิญชม "คอนเสิร์ต รำลึก22ปี "จรัล มโนเพ็ชร"


กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ นาย จำรักษ์ เอื้ออารีนุสรณ์ ปธ.กก. บริหาร บริษัท อาร์เอ็มเอส พับลิชชิ่ง จำกัด และ“จรัล มิวเซียม”ได้ร่วมจัดงาน คอนเสิร์ต รำลึก22ปี "จรัล มโนเพ็ชร" MUSIC IN MEMORIESในวันอาทิตย์ที่ 3 กันยายน 2566 นี้ ณ บริเวณ หน้าพิพิธภัณฑ์พื้นถิ่นล้านนา ตรงข้าม อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ จังหวัดเชียงใหม่

มาถึงวันนี้วันอาทิตย์ที่3กันยายน เป็นวันที่"จรัล มโนเพ็ชร"ได้จากแฟนเพลง“โฟล์คซองคำเมือง”ซึ่งเป็นการสูญเสียศิลปินล้านนาของวงการบันเทิงเมืองไทยไปอย่างไม่มีวันกลับนับได้กว่า22ปีที่"จรัล มโนเพ็ชร"ได้จากเราไปโดยยังไม่มีใครที่จะมาแทน"จรัล มโนเพ็ชร"ได้ตราบเท่าทุกวันนี้


มากกว่า40ปีด้วยความบากบั่นของ"จรัล มโนเพ็ชร"ที่ได้ร่วมส่งเสริมและสร้างสรรค์รวมทั้งเป็นผู้บุกเบิกการทำเพลงแนว “โฟล์คซองคำเมือง” จนกระทั่งประสบผลสำเร็จ พร้อมทั้งสะสมอิทธิพลทางวัฒนธรรมพื้นเมืองล้านนาซึ่งเป็นกระแสจนกระทั่งได้รับความนิยมสูงสุดรวมทั้งยัง เป็นบุคคลที่ได้รับการยกย่องถึงการประพันธ์บทเพลงที่ถ่ายทอดอารมณ์เพลงได้อย่างมีคุณภาพไม่ว่าจะเป็นเพลงดังอย่าง “พี่สาวครับ” “อุ้ยคำแลเพลง มิดะ ฯลฯ

อย่างไรก็ตาม งานนี้ยังได้ศิลปินรับเชิญนักร้องล้านนาได้นำพาบทเพลงของ"จรัล มโนเพ็ชร"ขึ้นเวทีถ่ายทอดอารมณ์เพลง นำโดย จุ้ย ศุ บุญเลี้ยง,สุนทรี เวชานนท์,น้อง ปฏิญญา ตั้งตระกูล,อ้อม รัตนัง,ลานนา คัมมินส์,หลิว อาจารียา,กลุ่มฮักเจียงฮาย,CMU Choir (ชมรมประสานเสียงมหาวิทยาลัยเชียงใหม่),Nimman Street Orchestra (วงออเคสตร้า นิมมาน),วงน้ำปิง และครอบครัว มโนเพ็ชรกิจจา มโนเพ็ชร,กิตติ- มโนเพ็ชร,ไตรศุลี มโนเพ็ชร)


สำหรับท่านที่ไม่มีโอกาสไปร่วมงานในครั้งนี้ ทาง เฮีย-จำรักษ์ เอื้ออารีนุสรณ์ ปธ.กก. บริหาร บริษัท อาร์เอ็มเอส ได้มอบหมายให้ แจ็ค เอสดี หรือ จักรี ชุ่มนิกายจาก บริษัท HD-TV ทำการไลฟ์สดผ่านช่องทาง Facebook: https://www.facebook.com/JaranManopetch Youtube “RMS Karaoke” : https://www.youtube.com/ggstunt พร้อมทั้งบันทึกเทปบรรยากาศงานคอนเสิร์ต รำลึก22ปี "จรัล มโนเพ็ชร" MUSIC IN MEMORIESมาให้แฟนเพลงได้ชมกันทางYOU TUBE ช่องHDTV,ช่อง IBA TVHD และ RMS. MUSIC-PUBLISHING


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น