‘ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์’ ดึงกลุ่ม HNWI บูมท่องเที่ยวทะเลภูเก็ต หนุนเงินสะพัดกระตุ้นเศรษฐกิจไทย - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันเสาร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2566

‘ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์’ ดึงกลุ่ม HNWI บูมท่องเที่ยวทะเลภูเก็ต หนุนเงินสะพัดกระตุ้นเศรษฐกิจไทย


จัดเต็มไฮไลท์ปี ’67 หวังดึงนักธุรกิจจากทั่วโลกร่วม "Thailand Yachting Conference" และ
พิธีมอบรางวัล "Robb Report Best of the Best Yachting Awards"


นายเดวิด เฮย์ส ซีอีโอ แจนด์ อีเวนต์ (JAND Events) เจ้าของและผู้จัดงานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์ เปิดเผยว่าบริษัทฯ เตรียมจัดงานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์ หรือ Thailand International Boat Show A Luxury Lifestyle Event มหกรรมการแสดงเรือยอช์ทและลักชัวรีไลฟ์สไตล์ ระหว่าง 11 - 14 มกราคม 2567 ณ รอยัลภูเก็ต มารีน่า จังหวัดภูเก็ต เร่งกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทางทะเลของประเทศไทย คาดดึงดูดผู้ร่วมงานไทย ต่างชาติ และกลุ่มนักท่องเที่ยวกระเป๋าหนัก High Net Worth Individual (HNWI) จากทั่วเอเชีย กว่า 6,000 คน

“ภูเก็ตมีมารีน่ามาตรฐานระดับเวิลด์คลาสหลายแห่ง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกในการบำรุงรักษาเรือยอช์ท รวมทั้งท้องทะเลที่มีความสวยงามเหมาะแก่การล่องเรือ ทำให้ภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับการล่องเรือยอดนิยมของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้ปัจจุบันมีเจ้าของเรือยอช์ทต่างชาติจำนวนมากเลือกจอดและเก็บเรือไว้ที่จังหวัดภูเก็ต ในขณะที่คนไทยมีความสนใจล่องเรือยอช์ทมากกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นเช่าเหมาลำ หรือการเป็นเจ้าของเรือยอช์ทเองด้วย และการจัดงานในครั้งนี้ก็เป็นอีกกิจกรรมที่สำคัญในการกระตุ้นอุตสาหกรรมด้านการท่องเที่ยวทางทะเล และขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย”


บริษัท แจนด์ อีเว้นท์ ได้ร่วมมือกับสมาคมธุรกิจเรือยอร์ชไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) รวมถึง ผู้เกี่ยวข้องในแวดวงอุตสาหกรรม เพื่อโปรโมทประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางการแล่นเรือยอช์ทระดับโลก โดยงานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์ 2024 พร้อมเตรียมจัดแสดงเรือยอช์ทหลากหลายแบบ ตลอดจนสินค้าและบริการสำหรับการล่องเรือและสไตล์สุดหรู นำเสนอให้กับผู้เข้าเยี่ยมชมงานทั้งคนไทยและต่างชาติ รวมถึงนักท่องเที่ยวกลุ่ม High Net Worth Individual (HNWI) จากทั่วเอเชียอีกด้วย

โดยการจัดงานได้การตอบรับเป็นอย่างดีจากคนในแวดวงอุตสาหกรรมนี้ ด้วยยอดการจองพื้นที่จัดแสดงในน้ำกว่า 80% รวมถึงโบรกเกอร์ชั้นนำระดับโลกที่จะเข้าร่วมงาน อาทิ Simpson Marine, Boat Lagoon Yachting, V Yachts Asia, Derani Yachts, Lee Marine, Asia Yachting, Go Boating, Extreme Marine, The Yacht Sales Co, Leopard Catamarans และ Northrop & Johnson ที่จะร่วมจัดแสดงแบรนด์เรือใบ เรือยอช์ท และซูเปอร์ยอช์ทจากทั่วโลก


นอกจากนี้ยังมีพื้นที่จัดงานแสดงสินค้าในรูปแบบของมาร์คีย์ติดเครื่องปรับอากาศและพื้นที่เอ้าท์ดอร์พร้อมสเปซสำหรับการพบปะสังสรรค์และจัดกิจกรรมต่างๆ ซึ่งจะมีสินค้าและการบริการต่างๆ ไปจนถึงเทคโนโลยีและสินค้าด้านไลฟ์สไตล์ จากบริษัทชั้นนำอย่าง SEA Yacht Sales, FLS Yacht, the ASA Group, Thailand Privilege, Nava by Thaicom, Flexiteek, Marine Services Asia และอีกมากมาย ทั้งนี้ จะมีการเพิ่มไฮไลท์การจัดงานประชุม Thailand Yachting Conference และงานมอบรางวัล “Robb Report Best of the Best Yachting Awards” ในวันที่ 10 มกราคม 2567 ก่อนเปิดงานสำหรับบุคคลทั่วไป

“ในฐานะผู้จัดงาน Thailand International Boat Show A Luxury Lifestyle Event พร้อมแล้วสำหรับการโปรโมทประเทศไทยสู่สายตาของเหล่านักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยจะเป็นกิจกรรมที่มีประสิทธิภาพอย่างมากต่อภาคธุรกิจท่องเที่ยวทางทะเล และเป็นพื้นที่สำหรับผู้ประกอบการสามารถนำสินค้าและบริการมานำเสนอสู่สายตาของกลุ่มเป้าหมายจากทั่วโลก
ที่สำคัญการท่องเที่ยวภูเก็ตมีแนวโน้มเติบโตได้อีกมาก จากการสนับสนุนในระยะยาวจากภาครัฐที่จะขยายสนามบินนานาชาติภูเก็ต การพิจารณาสร้างสนามบินใหม่ในจังหวัดพังงา ตลอดจนมาตรการอนุญาตวีซ่าสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะได้ความสะดวกมากยิ่งขึ้น” นายเดวิด เฮย์ส กล่าวเพิ่มเติม

งานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์ 2024 จะจัดขึ้นในวันที่ 11-14 มกราคม 2567 ณ รอยัลภูเก็ต มารีน่า สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.thailandinternationalboatshow.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น