รองผู้ว่าฯ กทม. เปิดงาน FEED Y CAPITAL 2ND ยันพร้อมสนับสนุนอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2566

รองผู้ว่าฯ กทม. เปิดงาน FEED Y CAPITAL 2ND ยันพร้อมสนับสนุนอุตสาหกรรมสร้างสรรค์


เมื่อวันที่ 23 ก.ย.66 นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงาน FEED Y CAPITAL 2ND เมืองหลวงซีรีส์วาย ครั้งที่ 2 ณ สามย่านมิตรทาวน์ ฮอลล์


รองผู้ว่าฯ ศานนท์ กล่าวว่า ในนามของกรุงเทพมหานคร ตนรู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง และงานในปีนี้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่กว่าปีที่ผ่านมา ในด้านอุตสาหกรรมภาพยนต์ ซีรีส์วาย T-POP ที่มีการเติบโตมากขึ้น นี่ไม่ใช่เพียงเรื่องสันทนาการและบันเทิงเท่านั้น แต่คือการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและส่งเสริมเศรษฐกิจในระดับโลก

ส่วนของกรุงเทพมหานครก็มีหลายนโยบายที่พร้อมสนับสนุนไม่ว่าจะเป็น โครงการ Bangkok Street Performer ที่เปิดพื้นที่ให้ศิลปินสามารถโชว์ศักยภาพต่างๆ ทั้งร้องเพลง เล่นดนตรีได้ มากไปกว่านั้นกทม. กำลังจะเปิดศูนย์ประสานงานการถ่ายทำภาพยนตร์ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมภาพยนต์ ซีรีส์ ที่ต้องการถ่ายทำในพื้นที่กทม. ให้ได้รับความสะดวกมากขึ้น

กทม. จะขอให้คำมั่นว่าจะสนับสนุนอุตสาหกรรมต่างๆ อย่างเต็มที่ เพื่อให้อุตสาหกรรมเหล่านี้เติบโตไปสู่ระดับโลก



สำหรับงาน FEED Y CAPITAL 2ND เมืองหลวงซีรีส์วาย ครั้งที่ 2 โดย FEED ภายใต้เครือมติชน FEED สื่อผู้ผลิตคอนเทนต์ไลฟ์สไตล์ภายใต้เครือมติชน ขนทัพนักแสดงซีรีส์สุดปัง และศิลปิน T POP ขึ้นโชว์เสิร์ฟความสุขให้แฟนๆ จนล้นทะลักเวที สร้างปรากฎการณ์ความฟินเต็มกราฟ ในวันเสาร์ที่ 23 กันยายน 2566 ณ สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ เปิดเวทีด้วยศิลปิน T POP มากความสามารถ กับ ALALA, MONICA และPRIMETIME ที่มาโชว์พลังเสียงและออกสเต็ปให้แฟนๆ ได้ร้องและโยกไปพร้อมๆ กัน

จากนั้นพบกับ น้ำ-จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย และช่อ-พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า speaker ทั้ง 2 ท่านที่จะมาสนทนากับผู้ชมในประเด็น “พลังของ “ซีรีส์วาย” ในสังคมวัฒนธรรมไทยและโอกาสในอุตสาหกรรมความบันเทิงโลก” และพบกับ Talk Session สุดพิเศษ ที่เชิญตัวจริงเสียงจริงทั้งผู้ผลิต ผู้สร้างสรรค์ซีรีส์วายไทย และนักวิชาการผู้ศึกษาซีรีส์วายอย่างจริงจัง มาร่วมสนทนากันใน หัวข้อ “อุตสาหกรรมซีรีส์วายไทย ในยุค 1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์ และโอกาสในตลาดโลก”


นอกจากนี้จะยังมีการประกาศรางวัล FEED Y CAPITAL AWARDS 2023 ในสาขายอดนิยม 3 รางวัล ที่แฟนคลับพร้อมใจกันส่งมอบรางวัลให้กับนักแสดง ประกอบด้วย รางวัลคู่จิ้นยอดนิยม ,นักแสดงซีรีส์ยอดนิยม และซีรีส์ยอดนิยม ปิดท้ายด้วยรางวัลทรงคุณค่าที่คณะกรรมการ FEED มอบเป็นกำลังใจแก่บุคลากรผู้มีส่วนขับเคลื่อนซีรีส์วายไทยไปสู่ตลาดโลก นับเป็นการสร้างทั้งชื่อเสียงและมูลค่าทางเศรษฐกิจทั้งทางตรงและทางอ้อมให้แก่ประเทศไทยประกอบด้วย รางวัลซีรีส์วายแห่งปี ,รางวัลนักแสดงคู่วายแห่งปี และรางวัลผู้กำกับชีรีส์วายแห่งปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น