MBK สนับสนุนพื้นที่จัดงาน MBK Robotics Experience By Easykids Robotics แข่งขันเขียนโปรแกรมประดิษฐ์หุ่นยนต์ ชิงถ้วยรางวัลระดับประถม & มัธยม - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2566

MBK สนับสนุนพื้นที่จัดงาน MBK Robotics Experience By Easykids Robotics แข่งขันเขียนโปรแกรมประดิษฐ์หุ่นยนต์ ชิงถ้วยรางวัลระดับประถม & มัธยม


ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ นับเป็น CENTER of THE YOUTH ศูนย์กลางการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ เพราะเติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ไว้อย่างครบครัน ทั้งเป็นที่สุดของศูนย์รวมสถาบันการศึกษาและติวเตอร์ชั้นนำระดับประเทศรวมไว้ในที่เดียวมากที่สุด ตลอดจนเป็นจุดนัดพบที่เหล่าวัยรุ่นมารวมตัวกันจับจ่ายใช้สอยบริโภคอาหารและใช้เวลาร่วมกันในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมอีเวนต์ที่จัดอย่างสม่ำเสมอ ล่าสุด ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่จัดกิจกรรมส่งเสริมการพัฒนาทักษะและศักยภาพ ต่อยอดการเรียนรู้เชิงนวัตกรรมให้เด็กและเยาวชนในงาน MBK Robotics Experience By Easykids Robotics ซึ่งเพิ่งจบไปหมาด ๆ โดยมีนักเรียนและโรงเรียนในเขตปทุมวัน ในเขตกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด สนใจเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนทั้งสิ้น 56 ทีม 168 คน

สำหรับกิจกรรม MBK Robotics Experience By Easykids Robotics จัดโดย ศูนย์การเรียนรู้การเขียน


โปรแกรมและนวัตกรรมหุ่นยนต์ EasyKids Robotics เป็นกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ EasyKids Coding & Robotics Workshop การประดิษฐ์หุ่นยนต์ และเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์เพื่อแข่งขันทำภารกิจต่าง ๆ ชิงถ้วยรางวัลระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา ซึ่งในวันเปิดงานได้รับเกียรติจาก คุณศตกมล วรกุล ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท อินเทลลิเจ้นท์ ครีเอทีฟ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ร่วมพิธีเปิดและให้การต้อนรับ ผศ.ดร.ณรงค์เดช กีรติพรานนท์ ประธานหลักสูตรวิศวกรรมคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีดิจิทัล คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ คุณสมบูรณ์ ยั่งเจริญ จากทุนนิธิเพื่อนและญาติครูสมบูรณ์ และ คุณขจรศักดิ์ จันทร์แจ่ม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี บริษัท Easykids Robotics


บรรยากาศการแข่งขันเต็มไปด้วยความสนุกและลุ้นกับภารกิจที่ได้รับ กองเชียร์จากผู้เข้าชมตลอด 2 วัน โดยวันแรกเป็นการแข่งขันระดับประถมศึกษาตอนปลาย – มัธยมศึกษาตอนต้น ในการประดิษฐ์และแข่งหุ่นยนต์ การเขียนโปรแกรม Block - Based Programming โดยทีมที่ชนะเลิศ ได้แก่ ทีมโรบอทโรใจ จากโรงเรียนราชินีบน รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีม TL DynamoZ จากโรงเรียนเทพลีลา รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีม PUN-JUNG จากโรงเรียนเบญจมราชูทิศ ราชบุรี ส่วนวันที่ 2 เป็นการแข่งขันระดับมัธยมศึกษาในการประดิษฐ์และแข่งหุ่นยนต์ การเขียนโปรแกรม C/C++ Programming โดยทีมที่ชนะเลิศ ได้แก่ ทีม 30 บาท จากโรงเรียนสายปัญญารังสิตและสาธิตรังสิต รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีม AYW Station จากโรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีม Import จากโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี



ดญ.ฐิติรัตน์ จันทร์จรุง และ ดญ.ปภินพิทย์ ศิริพันธ์ จากทีมโรบอทโรใจ 2 สาวน้อยที่เพิ่งลงสนามแข่งขันเป็นครั้งแรกและสามารถคว้ารางวัลแห่งชัยชนะไปครอง ในระดับประถมศึกษาตอนปลาย – มัธยมศึกษาตอนต้น เผยความรู้สึกว่า “ไม่เคยแข่งที่ไหนมาก่อน ครั้งนี้เป็นสนามแข่งขันครั้งแรก รู้สึกสนุกไม่ได้กดดัน มีอุปสรรคบ้างแต่ก็ผ่านไปได้ด้วยความพยายามค่ะ พอได้รับรางวัลก็เซอร์ไพรส์มาก ๆ สนุกมาก ๆ ค่ะ”

นายปภาวิท ลามาติพานนท์ และ นายพศิน มากเจริญ จากทีม 30 บาท ชนะเลิศในระดับมัธยมศึกษา เผยความรู้สึกว่า “ตื่นเต้นมากครับ พยายามตั้งสติกับการแข่ง ดีใจที่ได้รางวัลชนะเลิศ เกินความคาดหวังมาก แข่งมาหลายครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้ที่ 1 ไม่เคยแข่งขันรายการลักษณะนี้ ปกติไม่ได้เล่นหุ่นยนต์รีโมทคอนโทรล ถือว่าได้สั่งสมประสบการณ์ใหม่ ๆ และได้ความรู้วิธีการรีโมทคอนโทรลหุ่นยนต์ครับ”

น้องเจนวิทย์ และ น้องเขษมศักดิ์ ทีม TL-DynamoZ จากโรงเรียนเทพลีลา ได้รับรางวัลอันดับ 2 ในระดับประถมศึกษาตอนปลาย – มัธยมศึกษาตอนต้น กล่าวว่า “ที่โรงเรียนมีการสอนเรื่องนี้และก็กำลังเรียนอยู่ด้วยครับ การมาอบรมและแข่งขันในครั้งนี้จึงช่วยให้ได้ประสบการณ์ในการเขียน code มากขึ้นครับ”

น้องปพนพัทธ์ และ น้องธนัตสิทธ์ ทีม PUN-JUNG จากโรงเรียนเบญจมราชูทิศ ราชบุรี ลงแข่งในระดับประถมศึกษาตอนปลาย – มัธยมศึกษาตอนต้น กล่าวว่า “เดินทางมาจากจังหวัดราชบุรีครับ เป็นการลงแข่งครั้งแรก และก็ได้รับรางวัลอันดับ 3 ตอนประกาศผล ตื่นเต้นมาก ๆ และก็ดีใจมาก ๆ ครับ รู้สึกดีเป็นประสบการณ์ที่ดีครับ”

น้องโดม และ น้องอศิรขวัญ ทีม ชัยมงคล จากโรงเรียนวัดชัยมงคล กล่าวว่า “เพิ่งได้ลองแข่งเป็นครั้งแรกครับ ได้รับความรู้ในการเขียน code และการสร้างหุ่นยนต์ครับ”




ทุกวันนี้ เด็ก ๆ ให้ความสนใจการเรียนรู้เชิงนวัตกรรมและเทคโนโลยีมากขึ้น ซึ่งยังมีอีกหลายกิจกรรมการเรียนรู้ที่น่าสนใจให้เด็กและเยาวชนคนรุ่นใหม่ได้เรียนรู้คู่ความสนุก โดยสามารถติดตามกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมายจากศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ได้ที่ https://mbk-center.co.th/ หรือเฟซบุ๊กเพจ mbkcenterth อินสตาแกรม mbkcenter

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น