จากปัญหาดวงตาในอดีต สู่โอกาสที่อยากส่งต่อ “ยุ้ย จีรนันท์” ร่วมเป็นกระบอกเสียง ให้อีก 140 ดวงตา กลับมาชัดสว่างอีกครั้ง - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2566

จากปัญหาดวงตาในอดีต สู่โอกาสที่อยากส่งต่อ “ยุ้ย จีรนันท์” ร่วมเป็นกระบอกเสียง ให้อีก 140 ดวงตา กลับมาชัดสว่างอีกครั้ง


“ยุ้ย จีรนันท์” นางเอกสาวมากประสบการณ์งานแสดง เคยเกือบเสียงานแสดงเพราะในอดีต ประสบปัญหาเกี่ยวกับดวงตาถึงขั้นกระจกตาทะลุ ทำให้ต้องพักรักษาตัวอยู่เป็นระยะเวลานาน ซึ่งทำให้เธอเองเล็งเห็นว่าปัญหาเกี่ยวกับดวงตาเป็นเรื่องที่ใหญ่มาก และดวงตาเป็นสิ่งสำคัญมากเพียงใด เพราะรู้ซึ้งว่าการมองเห็นเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับการดำรงชีวิตของคนเรามาก

https://www.facebook.com/reel/251462550645652


จากโอกาสที่ “ยุ้ย จีรนันท์” ได้เข้าร่วมเป็นพรีเซนเตอร์ร่วมกับแบรนด์ Real Elixir ของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อดวงตา Yes Care ทำให้เธอได้มีโอกาสใกล้ชิดกับผู้ป่วยที่ประสบปัญหาด้านสายตาเช่นเดียวกันกับเธอ แต่ขาดแคลนด้านทุนทรัพย์ในการรักษา และในบางกลุ่มยังเป็นผู้สูงอายุ จึงได้เกิดการร่วมมือ และเกิดเป็นโครงการ “ตาสว่าง กับ Yes Care” เป็นการนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายสินค้าส่งต่อไปยังผู้ป่วยที่มีปัญหาด้านสายตาและขาดแคลนทุนทรัพย์


จากการประชาสัมพันธ์โครงการตลอดมา ทางแบรนด์ Real Elixir จึงได้นำเงินส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายมอบให้กับ “โครงการผ่าตัดต้อกระจกเปลี่ยนเลนส์ตาเทียมใหม่แก่ผู้ยากไร้” โดยร่วมกับมูลนิธิพิทักษ์ดวงตาเพื่อประชาชน เพื่อช่วยเหลือผู้ที่มีปัญหาด้านดวงตาแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ให้ได้รับโอกาสในการรักษาอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งปัจจุบันปัญหาต้อกระจกในดวงตายังพบว่าเป็นปัญหาที่พบได้เป็นอันดับต้นๆ ของคนไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในผู้สูงอายุ ที่มีปัญหาดวงตาเสื่อมสภาพไปตามวัย โดยสัมพันธ์กับอายุที่เพิ่มขึ้นทำให้แสงไม่สามารถเข้าไปในดวงตาได้อย่างปกติ และเป็นผลให้มีอาการตามัว หรือมองไม่ชัดเจน


ในการผ่าตัดได้นำทีม โดย พญ.โสมสราญ วัฒนะโชติ เลขานุการ มูลนิธิพิทักษ์ดวงตาประชาชน และยังได้รับเกียรติต้อนรับจาก พญ.แม้นเขียน ชัญถาวร และ นายแพทย์ชำนาญการ รักษาการ ในตำแหน่งผู้อำนวยการ ของโรงพยาบาลท่าตูม รวมถึงทีมจักษุแพทย์อาสา และเจ้าหน้าที่จิตอาสากว่า 30 คน จากหลากหลายโรงพยาบาล ทั้งโรงพยาบาลรัฐและเอกชน เข้าร่วมใน “โครงการผ่าตัดต้อกระจกเปลี่ยนเลนส์ตาเทียมใหม่แก่ผู้ยากไร้” https://youtu.be/JCyK2-9LGVc?feature=shared


ในครั้งนี้ ณ โรงพยาบาลท่าตูม ตำบลท่าตูม อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่หลายภาคส่วนได้ร่วมใจกัน ทำเพื่อวัตถุประสงค์เดียวกันคือการมอบโอกาส และมอบแสงสว่างใหม่ ให้แก่ผู้ป่วยทุกท่าน

https://youtu.be/dZJeSIezXKs?feature=shared

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น