กทม. เดินหน้าพัฒนาคุณภาพครูและนักเรียน เพื่ออนาคตเมือง...G - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2566

กทม. เดินหน้าพัฒนาคุณภาพครูและนักเรียน เพื่ออนาคตเมือง...G

เมื่อวันที่ 16 ม.ค.66 เวลา 09.30 น. : นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเนื่องในงานรำลึกพระคุณบูรพาจารย์ (งานวันครู) กรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2566 และมอบของที่ระลึกแก่ครูผู้เกษียณอายุราชการ โดยกล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีครูประมาณ 15,000 คน มีเด็กนักเรียนประมาณ 260,000 คน มีโรงเรียนในสังกัด 437 โรงเรียน การศึกษาเป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญ สำนักการศึกษามีความสำคัญไม่แพ้สำนักการโยธา หรือสำนักการระบายน้ำ แต่บางทีเราไม่เห็น เราเห็นแต่สิ่งปลูกสร้าง ถนนหนทาง รถไฟฟ้า แต่เราลืมว่าสิ่งที่สร้างคนก็สำคัญไม่น้อยกว่าสิ่งปลูกสร้าง ดังนั้นเราจึงให้ความสำคัญกับครู ที่ผ่านมาเราได้มีนโยบายการปรับปรุงเรื่องคุณภาพครู การปรับวิทยฐานะครู การคืนครูให้กับนักเรียน ซึ่งเป็นนโยบายหลักของเรา ซึ่งทั้งหมดดำเนินการอยู่และทำอย่างต่อเนื่อง เพราะการที่มีครูและมีเด็กนักเรียนที่มีคุณภาพ เป็นเรื่องสำคัญต่ออนาคตของเมือง

วันนี้กรุงเทพมหานคร โดยสำนักการศึกษา จัดพิธีเนื่องในงานรำลึกพระคุณบูรพาจารย์ (งานวันครู) กรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2566 เพื่อธำรงไว้ซึ่งประเพณีอันดีงาม การยกย่องเชิดชูเกียรติครู ส่งเสริมคุณค่าและความภาคภูมิใจของความเป็นครู รวมทั้งเป็นการส่งเสริมความสามัคคีของทุกฝ่ายที่มีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของกรุงเทพมหานคร กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย พิธีทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคล พิธีรำลึกพระคุณบูรพาจารย์ และพิธีมอบของที่ระลึกแด่ครูผู้เกษียณอายุราชการ ประจำปี พ.ศ. 2566 ทั้งสิ้นรวม 377 คน ในวันนี้มีผู้เข้าร่วมพิธี 289 คน

กิจกรรมวันนี้ นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา พร้อมผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี ณ ห้องบางกอก อาคารไอราวัตพัฒนา กทม.2

















ฒนาคุณภาพครูและนักเรียน เพื่ออนาคตเมือง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น