กทม. พร้อมจับมือลักเซมเบิร์ก พัฒนางานส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนกรุง แนะตั้งมารีเป็นทูตกีฬามวยไทย - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2566

กทม. พร้อมจับมือลักเซมเบิร์ก พัฒนางานส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนกรุง แนะตั้งมารีเป็นทูตกีฬามวยไทย

เมื่อวันที่ 16 ม.ค. 66 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ต้อนรับนายแพทริก เฮมเมอร์ (H.M. Mr. Patrick Hemmer) เอกอัครราชทูตราชรัฐลักเซมเบิร์กประจำประเทศไทย พร้อมด้วย นางสาวชาร์ล็อต เฮลมิงเกอร์ (Ms. Charlotte Helminger) ที่ปรึกษาสถานเอกอัครราชทูตราชรัฐลักเซมเบิร์กประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะเพื่อหารือในประเด็นการส่งเสริมการสัญจรอย่างนุ่มนวลและไม่ก่อให้เกิดมลพิษ การนำศิลปิน นักแสดง หรือนักดนตรีชาวลักเซมเบิร์กมาแสดงให้เกิดความใกล้ชิดกับชุมชนเมืองของกรุงเทพมหานคร รวมถึงหารือแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดและประสบการณ์ของราชรัฐลักเซมเบิร์กเกี่ยวกับการจัดการขยะ และแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน และแนวทางที่เป็นไปได้ในการทำงานร่วมกันในโครงการการศึกษาเพื่อเสริมสร้างการพัฒนาเด็กปฐมวัยหรือการมีส่วนร่วมของเยาวชนในเมือง โดยมี นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ ณ ห้องอมรพิมาน ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เขตพระนคร

โอกาสนี้ เอกอัครราชทูตราชรัฐลักเซมเบิร์กประจำประเทศไทย ได้เสนอที่จะทำกิจกรรมฝาผนัง จัดทำสวนกุหลาบสายพันธุ์ที่มีความแข็งแรงทนทานไม่ตายง่าย รวมถึงนำศิลปิน นักแสดง หรือนักดนตรี ชาวลักเซมเบิร์กมาร่วมแสดงกิจกรรมดนตรีในสวนที่ทางกรุงเทพมหานครจัดด้วย นอกจากนี้ สนใจที่จะทำงานร่วมกันในการพัฒนาด้านการศึกษาของกรุงเทพมหานคร อีกทั้งพัฒนาด้านการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะของคนในเมือง เนื่องจากที่ลักเซมเบิร์กได้ให้บริการการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะฟรีแก่ประชาชน เช่น รถไฟ รถเมล์ เป็นต้น และพร้อมร่วมสนับสนุนส่งเสริมให้ประชาชนใช้รถจักรยานในการเดินทาง ซึ่งหากทางกรุงเทพมหานครอยากไปศึกษาดูงานด้านเศรษฐกิจหมุนเวียนที่ลักเซมเบิร์กก็พร้อมยินดีให้การต้อนรับ

ด้านผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กล่าวขอบคุณและแสดงความยินดีที่พร้อมจะร่วมมือกับลักเซมเบิร์กในการพัฒนางานด้านต่าง ๆ ของกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะในด้านการศึกษาที่มีความสำคัญไม่แพ้ด้านอื่น ๆ ทั้งด้านการจัดการศึกษาและบุคลากรให้มีคุณภาพเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ เบื้องต้นอาจเลือกที่คลองโอ่งอ่างในการเป็นสถานที่จัดทำกิจกรรมฝาผนังจากลักเซมเบิร์ก นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเสนอให้ทางลักเซมเบิร์กตั้ง มารี เดส์ ลีส ไฮนซ์ (Marie Des Lys Heinz) นักมวยไทยสาวชาวลักเซมเบิร์ก ที่มีชื่อเสียงและเคยมาแข่งขันต่อยมวยไทยที่บริเวณลานคนเมืองเป็นทูตกีฬามวยไทยด้วย เพื่อที่จะได้ช่วยส่งเสริมกีฬามวยไทยในลักเซมเบิร์ก ซึ่งความร่วมมือด้านต่าง ๆ จะมีการหารือแนวทางร่วมกันต่อไป

(พัทธนันท์…สปส. รายงาน)






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น