กทม. ร่วมฉลองผลงาน “นักเล่าเรื่องกรุงเทพฯ” ดึงความงาม 6 ย่านสร้างสรรค์ สู่หนังสั้นผ่านเลนส์ iPhone - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2566

กทม. ร่วมฉลองผลงาน “นักเล่าเรื่องกรุงเทพฯ” ดึงความงาม 6 ย่านสร้างสรรค์ สู่หนังสั้นผ่านเลนส์ iPhone


เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 66 นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม Today at Apple : Storytellers of Bangkok นักเล่าเรื่องกรุงเทพฯ และร่วมเฉลิมฉลองผลงานภาพยนตร์สั้นของนักเรียนในโครงการ ณ Apple Store สาขาไอคอนสยาม เขตคลองสาน


รองผู้ว่าฯ ศานนท์ กล่าวว่า ดีใจมากที่ได้มาดูหนังสั้นทั้ง 6 เรื่อง และภูมิใจแทนน้อง ๆ ทีมนักเล่าเรื่องกรุงเทพฯ ทุกคนทั้ง 6 ทีม ขอพูดเรื่องย่านสักนิดหนึ่ง เพราะ “ย่านทรงวาด” ของกทม.เราเพิ่งได้รับได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 40 ย่านที่คูลที่สุดในโลกประจำปี 2023 ของ Time Out’s World’s Coolest Neighborhood ซึ่งเป็นการสำรวจประจำปีของ Time Out กว่า 100 เอดิชันทั่วโลก สิ่งที่น้อง ๆ ได้นำเสนอในหนังทั้ง 6 ย่าน น่าจะเป็นอีกหนึ่งมิติใหม่ในการบอกเล่าย่านสร้างสรรค์ ปีหน้าก็อาจจะมีย่านใดย่านหนึ่งหรืออาจจะเป็นย่านในหนังของน้อง ๆ วันนี้ ที่จะได้รับเลือกให้เป็นย่านสุดคูลอีก ขอบคุณน้อง ๆ นักเล่าเรื่องกรุงเททพฯ Saturday School สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย กันตนา และ Apple ที่ทำให้เกิดโครงการนี้ กรุงเทพมหานครดีใจมาก ๆ ที่ได้มีส่วนร่วมในครั้งนี้


หลังจากที่ กรุงเทพมหานคร ได้ร่วมกับ Apple Store, Saturday School, และสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย เปิดตัวโครงการ “Today at Apple นักเล่าเรื่องกรุงเทพฯ” ชวนนักเล่าเรื่องวัย 16-22 ปี มาสนุกไปกับการเรียนรู้ศาสตร์และศิลป์แห่งการสร้างภาพยนตร์ด้วย iPad และ iPhone จากผู้กำกับชั้นแนวหน้าของวงการ เจาะลึกเบื้องหลังพร้อมสำรวจทุกขั้นตอนสร้างสรรค์ ตั้งแต่การเขียนบท การเตรียมการ และการถ่ายทำ จนกลั่นกรองออกมาเป็นน้อง ๆ นักทำหนัง 6 ทีม กับหนังสั้น 6 เรื่อง ที่ถ่ายทำใน 6 ย่านสร้างสรรค์ของกรุงเทพมหานคร


โดยในวันนี้ ถือเป็นวันเฉลิมฉลอง Cerabration Day ของน้อง ๆ นักเล่าเรื่องกรุงเทพฯ ด้วยการฉายผลงานหนังสั้นที่ได้ทำ และร่วมรับชมพร้อมกันกับทุกคน ทุกทีม รวมถึงผู้คนที่สนใจให้ได้ชมกัน ณ Apple Store โดยหนังสั้นทั้ง 6 เรื่อง ประกอบด้วย


เรื่อง แกะรัก สลักใจ โดยทีม Metamorphosis ถ่ายทำที่ ย่านถนนสายไม้ บางโพ เขตบางซื่อ เรื่อง มูเตลู โดยทีม Newton ถ่ายทำที่ ย่านตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ เรื่อง Grit & Groove โดยทีม CapsLock ถ่ายทำที่ ย่านบ้านครัว เขตราชเทวี เรื่อง สถานีต่อไป โดยทีม Terminal Loop ถ่ายทำที่ ย่านบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย เรื่อง Maya โดยทีม Kanshi ถ่ายทำที่ ย่านบางลำพู เขตพระนคร


บรรยากาศการฉายเป็นไปด้วยความสนุกสนานหลากอารมณ์ เพราะหนังแต่ละเรื่องที่แต่ละทีมทำออกมา เล่าเรื่องหลากหลายไม่ต่างกับโลเคชันย่านสร้างสรรค์ที่ใช้ถ่ายทำซึ่งมีคาแรกเตอร์แตกต่างกัน หลังฉายจบครบ 6 เรื่อง พี่มะเดี่ยว ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ผู้กำกับสุดน่ารัก ผู้นิยามรักแห่งสยาม ผู้ขายของ Apple ให้อย่างงดงาม ผู้ที่กำลังจะมีหนังเรื่อง ตาคลีเจเนสิส เข้าฉายอีกไม่นานขอให้ติดตาม ก็ได้มาเล่ากล่าวถึงหนังแต่ละเรื่องอย่างเต็มไปด้วยความรักละมุนและอารี ในสไตล์ครูใหญ่ของโครงการ เป็นการจบงานอย่างชื่นมื่น


สำหรับหนังสั้นในโครงการ Today at Apple : Storytellers of Bangkok นักเล่าเรื่องกรุงเทพฯ ยังได้ถูกนำไปฉายเปิดในเทศกาล “กรุงเทพกลางแปลง” ใน 2 สัปดาห์ข้างหน้านี้วันละ 1 เรื่อง คือ วันที่ 10-12 พฤศจิกายน 2566 ณ ดาดฟ้า ลาซาล วันที่ 17-19 พฤศจิกายน 2566 ณ สวนป่าเบญจกิตติ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมการฉายได้ที่เพจกรุงเทพมหานคร


Cerabration Day ในวันนี้มี พี่มะเดี่ยว ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ผู้กำกับภาพยนตร์ พี่ยีราฟ สรวิศ ไพบูลย์รัตนากร ผู้ก่อตั้ง Saturday School Foundation และชาวดาวเสาร์ กันตนา โพสท์ โปรดักชั่น (ไทยแลนด์) จํากัด และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมเฉลิมฉลองกับน้อง ๆ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น