OPEN CALL: ประกวดเรื่องสั้น Dream Bangkok - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันเสาร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2564

OPEN CALL: ประกวดเรื่องสั้น Dream Bangkok


happening ร่วมกับมูลนิธิ FNF Thailand โดยการสนับสนุนของสำนักงานกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จะจัดทำหนังสือรวมเรื่องสั้นชื่อ Dream Bangkok เป็นรวมเรื่องสั้นที่มีฉากเป็นเมืองกรุงเทพฯ โดยตั้งใจใช้วรรณกรรมมาแสดงให้เห็นว่า 'ถ้าเมืองดี' จะทำให้มีเรื่องดีๆ อะไรเกิดขึ้นได้บ้าง นอกจากจะจำหน่ายทั่วไปแล้ว เราจะเอาหนังสือเล่มนี้ไปให้ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ที่จะลงเลือกตั้งในสมัยหน้าทุกคนอีกด้วย

ในหนังสือเล่มนี้จะมีงานเขียนจากนักเขียนมืออาชีพ 4 คน ได้แก่ แหม่ม-วีรพร นิติประภา (นักเขียนซีไรต์ 2 สมัย ผู้เขียน ไส้เดือนตาบอดในเขาวงกต), วิภว์ บูรพาเดชะ (อุปนายกสมาคมนักเขียนแห่งประเทศไทย ผู้เขียน ห้วงคำหนึ่ง และ กลางวันตื่น กลางคืนฝัน), ภานุมาศ ทองธนากุล (ผู้เขียน การลาออกครั้งสุดท้าย และ เราจะมีชีวิตที่ดี) และ จิราภรณ์ วิหวา (ผู้เขียน โปรดทานยาหลังอาหารและดื่มน้ำตามากๆ และ สนธิสัญญาฟลามิงโก) และเราต้องการเรื่องสั้นอีก 6 เรื่องมารวมอยู่ในหนังสือเล่มนี้ จึงขอเปิดโอกาสให้กับนักเขียนทุกรุ่น ทุกวัย ส่งเข้ามาให้เราพิจารณา

เรื่องสั้นที่เราต้องการ ต้องตอบโจทย์ทางครีเอทีฟคือ เป็นเรื่องสั้นที่แสดงให้คนอ่านเห็นว่า 'ถ้าเมืองดี' (ไม่ว่าจะในแง่บรรยากาศ, ผังเมือง, สถาปัตยกรรม, คุณภาพชีวิต, นโยบายจากภาครัฐหรือภาคเอกชน, การศึกษา, สิ่งแวดล้อม ฯลฯ) จะสามารถส่งผลให้เกิดเรื่องเล่าดีๆ อย่างไรได้บ้าง โดยนักเขียนสามารถเขียนได้ไม่จำกัดความยาว และต้องมีกรุงเทพฯ​ ในฝัน (ที่นักเขียนอยากให้เป็น) อยู่ในเรื่องด้วย

ผู้เขียนเรื่องสั้นที่ได้รับคัดเลือกทั้ง 6 เรื่อง จะได้รับค่าเรื่อง 10,000 บาท

สามารถส่งผลงานได้ที่อีเมล happeningmagazine@gmail.com ก่อนวันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 เวลา 23.59 น. โดยตั้งหัวชื่ออีเมลว่า “ส่งต้นฉบับ Dream Bangkok”

ประกาศผลคัดเลือกทางเพจ happening mag ในวันที่ 15 ธันวาคม 2564

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น