กระทรวงมหาสมุทรและประมงของเกาหลี (MOF) ส่งเสริมนิทรรศการการประมงออนไลน์เปิดโลกใหม่ให้ตลาดส่งออก - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอังคารที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2564

กระทรวงมหาสมุทรและประมงของเกาหลี (MOF) ส่งเสริมนิทรรศการการประมงออนไลน์เปิดโลกใหม่ให้ตลาดส่งออก


เมื่อวันที่ 12-14 ตุลาคมที่ผ่านมา กระทรวงมหาสมุทรและประมงของเกาหลี (MOF) จัดกิจกรรม 2021 KOREAN SEAFOOD ON-LINE EXPO ขึ้นเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการส่งออกอาหารทะเลที่กำลังประสบกับความยากลำบากเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19)
จากการที่ไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) แพร่ระบาดไปทั่วโลก ทำให้ประเทศต่าง ๆ ยกระดับมาตรการจัดการการเข้า-ออกประเทศมากขึ้น กิจกรรมประเภทงานแสดงสินค้าและการประชุมธุรกิจต่างๆ ที่จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นการส่งออกต่างประเทศก็เป็นอันต้องยกเลิกไป

กระทรวงมหาสมุทรและประมงของเกาหลี (MOF) จึงได้เริ่มจัดนิทรรศการการประมงออนไลน์ตั้งแต่ปีที่แล้ว เพื่อสนับสนุนและช่วยดูแลตลาดต่างประเทศของผู้ส่งออกผลิตภัณฑ์ประมงในเกาหลี เช่นในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ได้มีการจัดประชุมปรึกษาด้านการส่งออกผ่านระบบออนไลน์ ระหว่างผู้ประกอบการส่งออกอาหารทะเลเกาหลี 48 แห่ง และบริษัทผู้นำเข้าต่างประเทศ 82 บริษัท มีการลงนามในสัญญาการส่งออกมูลค่า 7 พันล้านวอน นอกจากนี้ ยังได้จัดกิจกรรมเพื่อเปิดโอกาสประชาสัมพันธ์อาหารทะเลเกาหลีให้แก่ผู้บริโภครายย่อยผ่านทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์

สำหรับนิทรรศการการประมงในครั้งนี้ จะแบ่งเป็น Online Business Meeting แบบ 1:1 และ พื้นที่การแสดงสินค้าส่งออก เริ่มจากประเทศที่มีศูนย์ส่งเสริมการค้าอาหารทะเลเกาหลี(Korea seafood Trade Support Center) เช่น สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น จีน ไต้หวัน ไทย เวียดนาม มาเลเซีย รวมไปถึงออสเตรเลีย ยุโรป และแถบทวีปอเมริกาเหนือ โดยดำเนินการจัด Online Business Meeting แบบ 1:1 ระหว่างบริษัทส่งออกเกาหลี 70 แห่ง กับบริษัทนำเข้าจากต่างประเทศ 100 แห่ง

ซึ่งทางกระทรวงมหาสมุทรและประมงของเกาหลี (MOF) ได้เตรียมล่ามแปลภาษาทั้งหมด 8 ภาษาเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้นำเข้าต่างประเทศ นอกจากนี้ยังมีการจัดทำคอนเทนต์ในเว็บไซต์สำหรับให้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวอย่างสินค้าและการจัดส่งผลิตภัณฑ์

สำหรับพื้นที่การแสดงสินค้าส่งออกออนไลน์ประกอบไปด้วย ▲ K-FISH Brand Promote Center ▲ Frozen / Refrigerated Seafood ▲ Processed Seafood ▲ Laver / Seaweed รวม 4 โซนสำหรับประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์สำหรับส่งออกของผู้ผลิตเกาหลี ที่มีสินค้ารวมทั้งหมดมากกว่า 900 ผลิตภัณฑ์

พร้อมกันนี้ทางกระทรวงมหาสมุทรและประมงของเกาหลี (MOF) ได้มีการลงโปรโมทในช่องทางต่างๆ เช่น Economy, Adnkronos ของอิตาลี Comunicae, BolsaM ของสเปน และช่องทางโปรโมทของประเทศอื่นๆ 80 แห่ง ใน 14 ประเทศ รวมไปถึงอินสตาแกรมของศูนย์ส่งเสริมการค้าอาหารทะเลเกาหลี (Suhyup) เพื่อกระตุ้นให้ผู้ค้าชาวต่างชาติได้เข้าร่วมมากยิ่งขึ้น

คุณคิมแจชอล แห่งกระทรวงมหาสมุทรและประมงของเกาหลี (MOF) กล่าวว่าเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผลิตภัณฑ์อาหารทะเลเกาหลี เราจะสนับสนุนการส่งออกโดยการเชิญผู้ประกอบการต่างประเทศเข้ามาเยี่ยมชมโรงงานอาหารทะเลในประเทศเกาหลี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น