"วิรัช"แจ้ง"ธรรมนัส"อยู่ที่เดิม เปิดสภา 1 พ.ย."บิ๊กตู่"Happy ได้ - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2564

"วิรัช"แจ้ง"ธรรมนัส"อยู่ที่เดิม เปิดสภา 1 พ.ย."บิ๊กตู่"Happy ได้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่สื่อได้ติดตามสถานการณ์ภายในพรรคพลังประชารัฐ มาเป็นระยะๆ และมีข่าวออกมาเป็นระลอกจากหลายฟากฝั่งถึงตำแหน่งเลขาธิการพรรค จนวันที่ 28 ต.ค.64 เวลา 13:30 น.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ฯ โดยมีระเบียบวาระการประชุมที่สำคัญคือ การเตรียมความพร้อมในการประชุมรัฐสภาสมัยสามัญประจำปีครั้งที่ 2/2564 การจัดตั้งตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดจะรายงานให้คณะกรรมการบริหารทราบ รวมทั้ง ชี้แจงข้อเท็จจริง ถึงกระแสข่าวต่างๆ ณ ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ ถ.รัชดาภิเษก



โดยนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) พลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุกรรมการบริหารพรรค ว่า ความขัดแย้งไม่มีอะไร ถ้าเราไม่ไปขยาย "ถ้าถามผม ไม่มีอะไรแล้ว จบหมดแล้ว คงที่ คงเดิม ทุกอย่าง ”นายวิรัชตอบคำถามว่า จะเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรค (ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า) หรือไม่




นายวิรัชกล่าวว่า ส่วนผลสำรวจที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ให้กรอกแบบสอบถาม โดยมี พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานยุทธศาสตร์พรรคคอยดู ตนยังไม่ทราบว่าจะนำมาเป็นมติของพรรคในวันนี้หรือไม่ ซึ่งเมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา มี ส.ส.ที่อยู่ในลิสต์ 113 คน จาก 122 คน ถือว่า 90%

ผู้สื่อข่าวถามว่า 6 รัฐมนตรีกับ ร.อ.ธรรมนัส จะทำงานร่วมกันต่อได้หรือไม่ นายวิรัชกล่าวว่า ตนคิดว่า ถ้าคิดว่าไม่มีอะไร ก็ไม่มีอะไร ก็ทำงานกันต่อไป ส่วนจะสนิทใจหรือไม่ ทำไงได้ก็ต้องสนิท ถ้ามันร้าวก็มีตัวเชื่อม ตัวประสาน คงไม่มีอะไร พรรคไม่มีสั่นคลอน



พร้อมระบุว่าในอนาคตจะมีปัญหาเกิดขึ้นอีกหรือไม่ ตอบไม่ได้หรอก อยู่ ๆ กันไป วันจันทร์ไม่มีอะไร แต่วันอังคารข่าวก็เต็มไปหมด เราก็ไม่รู้หรอกว่าอนาคตอะไรมันจะเกิด เกิดก็คอยแก้เอา "อย่าไปโทษใครเลยวันนี้ (ใครตัวปัญหา) ก็ทำให้พวกเรารักกันมากขึ้น ปรองดองกันมากขึ้นก็แล้วกัน”

เมื่อถามว่า ความไม่ไว้วางใจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะทำให้หายความแคลงใจไปได้อย่างไร นายวิรัช ในฐานะประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า ตนคิดว่า คงไม่มีอะไรน่ากังวล เพราะทางพรรคและสภาไม่มีปัญหาอะไร สบายใจได้ อาทิตย์หน้า (1 พ.ย.) ก็เปิดประชุมสภาแล้ว

เมื่อถามว่า ถ้า ร.อ.ธรรมนัส ยังเป็นเลขาธิการพรรคต่อไป บทบาทของกลุ่มสามมิตรในอนาคตก็ไม่แน่ว่าจะอยู่หรือไม่อยู่กับพรรคต่อไป นายวิรัชกล่าวว่า ก็อยู่ได้ ก็ไม่เห็นทำอะไร ก็ทำกันต่อไป ฝ่ายบริหารก็ว่าไป ฝ่ายนิติบัญญัติก็ว่ากันไป ไม่น่าจะมีปัญหา ไม่เห็นมีอะไร ก็เรียบร้อยดี ดีขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น