พม. จับมือ กทม. ตำรวจ ศูนย์เมอร์ซี่ และเครือข่าย ช่วยเหลือเด็กเช็ดกระจก ขายพวงมาลัยบนถนน...SP - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2566

พม. จับมือ กทม. ตำรวจ ศูนย์เมอร์ซี่ และเครือข่าย ช่วยเหลือเด็กเช็ดกระจก ขายพวงมาลัยบนถนน...SP


จากกรณีสื่อมวลชนนำเสนอข่าวเด็กเช็ดกระจกทุบรถบริเวณแยกอโศก พร้อมตั้งคำถามเรื่องพฤติกรรมและ ความปลอดภัยของเด็กและผู้ใช้รถ

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2566 เวลา 10.00 น. กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.หนึ่งเดียว) กรมกิจการเด็กและเยาวชน กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ศูนย์ช่วยเหลือสังคม 1300 สำนักงานเขตคลองเตย สำนักงานเขตวัฒนา สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ และมูลนิธิส่งเสริมการพัฒนาบุคคล ศูนย์เมอร์ซี่ ประชุมบูรณาการการทำงานช่วยเหลือเด็กเช็ดกระจก ขายพวงมาลัยบนถนน โดยวางแผนการช่วยเหลือเด็กและครอบครัวให้ครอบคลุมในมิติอาชีพและรายได้ การตรวจประเมินสุขภาพกาย สุขภาพจิตของเด็ก และส่งเสริมให้เด็กได้เรียนต่อ นอกจากนี้ ที่ประชุมได้กำหนดแนวทางเพื่อป้องไม่ให้เด็กออกมาบนท้องถนน ดังนี้


1. จัดตั้งทีมเพื่อประสานส่งต่อการช่วยเหลือเด็กและครอบครัวในมิติอาชีพและรายได้ มิติสุขภาพกาย จิต มิติที่อยู่อาศัย มิติด้านการศึกษา และมิติการเข้าถึงการช่วยเหลือ รวมถึงมาตรการป้องกันความเสี่ยง และการเผยแพร่ข้อมูลเด็กและครอบครัว ผ่านสื่อต่าง ๆ
2. ทำงานร่วมกับผู้นำชุมชน อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) และอาสาสมัครสาธารณสุข (อสส.) และเครือข่ายในพื้นที่ เฝ้าระวัง และทำงานกับครอบครัวเพื่อป้องกันไม่ให้เด็กออกมา
บนท้องถนน
3. มีช่องทางให้เด็กและครอบครัวเข้าถึงการขอความช่วยเหลือ ในกรณีที่ประสบปัญหา
4. มีแผนการพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กและเยาวชนรายครอบครัวร่วมกันของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

หากพบเห็นเด็กและเยาวชนที่เสี่ยงจะได้รับอันตราย หรือประสบปัญหาทางสังคม สามารถแจ้งขอความช่วยเหลือได้ที่ บ้านพักเด็กและครอบครัว ทั้ง 77 แห่ง ทั่วประเทศ สายด่วนกระทรวง พม. โทร 1300 Application คุ้มครองเด็ก และ line@esshelpme


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น