แม่เลี้ยงเดี่ยวหนองคายปลื้มใจ ศรส.พม. เยียวยาจากเหตุบ้านไฟไหม้...S - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2566

แม่เลี้ยงเดี่ยวหนองคายปลื้มใจ ศรส.พม. เยียวยาจากเหตุบ้านไฟไหม้...S


เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 66 ศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เร่งช่วยเหลือครอบครัวเเม่เลี้ยงเดี่ยวในจังหวัดหนองคายถูกไฟไหม้บ้านเนื่องจากจุดเทียนทิ้งไว้ โดย ศรส.จังหวัดหนองคาย ได้ส่งส่งทีมปฏิบัติการหน่วยเคลื่อนที่เร็วลงเยี่ยมบ้านและตรวจสอบข้อเท็จจริง ร่วมกับผู้นำชุมชน และเครือข่าย อพม. ณ บ้านของนางสาววัชณี อายุ 41 ปี ซึ่งเลิกรากับสามีและเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ต.หาดคำ อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย ทราบว่า ในวันเกิดเหตุเมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 66 เวลาประมาณ 17.30 น. นางสาววัชณี อยู่กับลูกสาวอายุ 8 ขวบโดยจุดเทียนไว้ 1 เล่มเพื่อใช้เป็นแสงสว่าง เนื่องจากไม่มีเงินจ่ายไฟทำให้โดนตัดไฟ 


นางสาววัชณี เล่าว่าช่วงเกิดเหตุตนและลูกสาวได้ออกไปที่บ้านของน้องชาย เพื่อไปรับจ้างมัดผักบุ้งเตรียมจำหน่าย จากนั้นประมาณ 18.30 น. ได้รับแจ้งจากเพื่อนบ้านว่าเห็นควันไฟกำลังลุกไหม้จากบ้านของตน โดยเพื่อนบ้านได้แจ้งรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองหนองคายมาช่วยแล้ว ทำให้สามารถดับไฟได้ทัน เมื่อตนกลับมาบ้านพบว่าสภาพบ้านได้รับความเสียหายหลายจุด ได้แก่ ผนังบ้านพัง ที่นอนถูกไฟไหม้ เครื่องใช้ของใช้ เอกสารสำคัญต่าง ๆ เช่น หนังสืออุปกรณ์การเรียนของลูกสาว ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายด้วย


ทั้งนี้ ทีมปฏิบัติการหน่วยเคลื่อนที่เร็ว ศรส.จังหวัดหนองคาย ได้เร่งช่วยเหลือเป็นเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคมกรณีฉุกเฉิน 3,000 บาท และมอบเครื่องอุปโภคบริโภคเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน พร้อมทั้งได้ให้กำลังใจกับครอบครัวของนางสาววัชณี อีกทั้งยังได้มีการประสานไปยังศูนย์บริการสาธารณสุขเทศบาลเมืองหนองคายเพื่อเข้ารับการตรวจสุขภาพทั้งสองคน และประสานกับกาชาดจังหวัดหนองคาย ในส่วนของการปรับสภาพที่อยู่อาศัยเพื่อซ่อมแซมและปรับปรุงบ้าน นอกจากนี้ เทศบาลเมืองหนองคาย ยังได้ช่วยเหลือเบื้องต้นเป็นเงิน 2,000 บาท พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคช่วยอีกด้วย และได้มีการหารือร่วมกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้นำชุมชน เครือข่าย อพม. และ อสม. ดำเนินการติดตามความเป็นอยู่ของครอบครัวนี้เป็นระยะ

พร้อมกันนี้ทางศรส.ขอแจ้งให้ประชาชนรับรู้ว่า หากมีทุกข์ พบปัญหา โปรดนึกถึงเรา ศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน หรือ ศรส. โทรมาที่ สายด่วน พม. 1300 ตลอด 24 ชั่วโมง ทั่วประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น