ศรส.กระทรวงพม.ปฏิบัติการด่วนช่วยชายชรา นอนบังแดดย่านปากซอยจรัญฯ 71 - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2566

ศรส.กระทรวงพม.ปฏิบัติการด่วนช่วยชายชรา นอนบังแดดย่านปากซอยจรัญฯ 71


ตามที่ศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้รับการแจ้งเรื่องผ่านสื่อโซเชียลว่าพบผู้สูงอายุเพศชายนั่งหลบแดดหลังเสาไฟ บริเวณหน้าโรงเรียน รร.พิมลวิทย์ ซอยจรัญสนิทวงศ์ 71 ย่านบางพลัด มีถุงเสื้อผ้า 1ใบ มีกล่องข้าว ท่าทางเป็นคนแก่สุภาพเรียบร้อย ตัวเล็กหลังงอ สภาพการแต่งกายปกติ ไม่ใช่คนเร่ร่อน และทราบเบื้องต้นจากร้านค้าของชำปากซอยเดียวกันว่า  ลุงอาศัยแถวนี้และภรรยาเพิ่งเสียชีวิต และลูกสาวเพิ่งไล่แกออกจากบ้าน (เป็นเพียงคำบอกเล่า) คนแถวนั้นเมตตาให้ข้าวให้น้ำและให้เงินบ้างตามกำลังนั้น


เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.66  ศรส. กระทรวงพม.ได้ประสานกรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เพื่อตรวจสอบข้อมูลพร้อมลงพื้นที่ ส่งทีมปฏิบัติการหน่วยเคลื่อนที่เร็ว ศรส. ได้พบผู้สูงอายุเพศชาย อายุ 77 ปี อยู่บริเวณโรงเรียนพิมลวิทย์ ซอยจรัญฯ 71 ดังกล่าวจริง  เจ้าหน้าที่แสดงตัวและแจ้งกับลุงว่า จะดูแลหาที่พักของหน่วยงาน พม. ให้อยู่ และจะดูแลอย่างดี แต่ลุงได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าไม่ประสงค์ขอรับความช่วยเหลือจากหน่วยงานภาครัฐและไม่ประสงค์เข้ารับบริการของหน่วยงานกระทรวง พม.


พร้อมยังแจ้งเพิ่มเติมอีกว่า ตนเองต้องการเดินทางไปหาที่พักด้วยตนเอง ดังนั้นทีมปฏิบัติการหน่วยเคลื่อนที่เร็ว ศรส. ได้พูดคุยและทำบันทึก แสดงความไม่ยินยอมเข้ารับบริการของหน่วยงานกระทรวง พม. ไว้เป็นหลักฐานเรียบร้อยแล้ว และจากการสอบถามไปยังศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งกรุงเทพมหานคร ทราบว่าเจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองฯ ได้เคยลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือลุงมาก่อนหน้านี้แล้วแต่ลุง ไม่ประสงค์ที่จะเข้ารับบริการจากหน่วยงานภาครัฐแต่อย่างใด 

นอกจากนี้ทีมปฏิบัติการหน่วยเคลื่อนที่เร็ว ศรส. ได้แจ้งแก่ลุงว่าหากว่าลุงประสงค์จะกลับภูมิลำเนา ก็จะช่วยเหลือเช่นกัน แต่ลุงก็ยังได้ปฏิเสธไม่ขอรับบริการจากกระทรวง พม.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น