ศลต.ตร.อบรมให้ความรู้ข้อกฎหมายก่อนการเลือกตั้งแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลการเลือกตั้ง...D - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2566

ศลต.ตร.อบรมให้ความรู้ข้อกฎหมายก่อนการเลือกตั้งแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลการเลือกตั้ง...D


เมื่อวันที่ 28 เม.ย.66 เวลา 09.00 น. ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. มอบหมายให้ พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วย ผบ.ตร./รอง ผอ.สลต.ตร.(3) เป็นประธานในการประชุมเปิดอบรมให้ความรู้กฎหมายเลือกตั้งแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ปฏิบัติหน้าที่ในการอำนวยการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง และการจัดทดสอบความรู้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้ารับฟังการอบรม

วิทยากรที่ให้ความรู้ในวันนี้ มีจำนวน 2 ท่าน คือ พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานกฎหมายและคดี และ นายวิฑูรย์ อิศรภัคดี ผู้อำนวยการฝ่ายกฎหมาย 2 สำนักกฎหมายและคดี กกต. ณ ศปก.ตร. ชั้น 20 อาคาร 1 ตร. พร้อมถ่ายทอดสัญญาณไปยังข้าราชการตำรวจ 110,340 นาย ที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ดูแลการเลือกตั้งทั่วประเทศผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ และหลังจากการเข้ารับการอบรมรับฟังความรู้ข้อกฎหมายเสร็จสิ้นแล้ว ผบ.ตร.ได้จัดให้มีการทดสอบความรู้ในครั้งนี้โดยการทำการทดสอบผ่านคลังข้อสอบ ONLINE จำนวน 35 ข้อ (เกณฑ์การผ่านคือ 80 เปอร์เซนต์ หรือ 28 ข้อ) ณ ที่ตั้งของแต่ละสถานีตำรวจ หรือสถานที่ที่แต่ละหน่วยกำหนดให้ข้าราชการตำรวจมาเข้ารับฟังการอบรม


ผลสอบอย่างเป็นทางการทางฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานกฎหมายและคดี จะประกาศให้ข้าราชการตำรวจทุกนายทราบผลการทดสอบในวันจันทร์นี้ แต่โดยภาพรวมคะแนนสอบอย่างไม่เป็นทางการอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ข้าราชการตำรวจทุกนายเข้าใจความรู้ที่วิทยากรได้ให้การอบรมในวันนี้สามารถทำแบบทดสอบได้คะแนนอยู่ในระดับสูง โดยข้าราชการตำรวจ และพี่น้องประชาชนสามารถดาวน์โหลดข้อกฎหมายสำคัญๆ ที่ใช้ในการอบรมวันนี้ไปอ่านได้ตาม QR CODE ดังกล่าว

หากพี่น้องประชาชนไม่ได้รับความสะดวก หรือพบเห็นการกระทำความผิด โปรดแจ้งสายด่วน 191 หรือ1599 หรือ สายด่วน กกต.1444 หรือสถานีตำรวจในพื้นที่ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติพร้อมที่จะดูแล บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับประชาชนในทุกภารกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น